Piktina – Thương hiệu Balenciaga vừa cho ra mắt “thiết kế” mới trị giá 695 bảng Anh (khoảng 21 triệu đồng) mà đơn giản chỉ từ 1 chiếc khăn tắm.

Thời trang là nghệ thuật và không có giới hạn. Mới đây chiếc váy làm từ khăn tắm của Balenciaga trong bộ sưu tập Xuân Hè 2024 khiến nhiều người bất ngờ. Nó mang phong cách unisex, nhiều gam màu khác nhau mà theo nhìn nhận thực tế thì không khác gì quấn khăn tắm ra đường. Nhưng tại sao item này lại được quan tâm đến vậy?

Hiện tại “thiết kế” này đang được bán với giá lên đến 695 bảng Anh (khoảng 21 triệu đồng). Mức giá gốc của một chiếc khăn tương tự là khoảng 15 bảng Anh (khoảng hơn 450.000 VNĐ) nhưng khi được ứng dụng vào một thiết kế thời trang, nó lại mang giá trị của một món đồ hiệu.

Khăn tắm được Balenciaga ứng dụng vào bộ sưu tập mới của mình

Nhưng với những ai là tín đồ của Balenciaga, chắc chắn không xạ lạ gì với những món đồ độc lạ từ thương hiệu này. Năm 2018, nhà mốt cho ra phiên bản nhựa Frakta màu xanh trị giá 1.600 bảng Anh (khoảng hơn 48 triệu đồng). Hay năm 2022, một đôi giày thể thao “bị phá huỷ hoàn toàn” được định giá 1.290 bảng Anh (khoảng gần 39 triệu đồng) hay “túi đựng rác” bán với giá 1.350 bảng Anh (khoảng hơn 40 triệu đồng).

Dường như mọi người đang chán việc mặc theo khuôn mẫu và muốn phá cách hơn? Tuy nhiên việc dùng khăn tắm như một món đồ thời trang không phải do Balenciaga khởi xướng mà đã xuất hiện từ năm 2020.

Liệu đây có thể được xem là một xu hướng thời trang mới?

Nhiều chuyên gia đánh giá Balenciaga đang tạo ra quần áo chất lượng chứ không phải hào nhoáng bên ngoài. Rõ ràng cơ hội tính giá cắt cổ cho các món đồ sinh hoạt đã tỏ ra quá hấp dẫn. Nó có ý nghĩa nhất định – có điều gì đó độc đáo và hấp dẫn về chiếc khăn: hình ảnh người mặc nó vừa được tắm xong và xức nước hoa.

Việc sử dụng một chiếc khăn tắm như một món đồ thời trang rõ ràng vẫn còn tạo ra nhiều tranh cãi trong giới mộ điệu quốc tế. Người ủng hộ, kẻ phản đối.

Một item đơn giản dùng cho sinh hoạt hằng ngày như khăn tắm cũng được ứng dụng vào thời trang một cách đặc biệt

Còn với bạn thì sao, bạn cảm nhận như thế nào về “thiết kế” mới từ chiếc khăn tắm của Balenciaga. Liệu nó có thể là cách để tận dụng những món đồ đã cũ, những item từ sinh hoạt đời sống hàng ngày đưa vào thời trang. Hay là một sự lố bịch, phóng đại từ các thương hiệu thời trang đình đám?

Cảm ơn bạn đã xem bài viết: Quấn khăn tắm thành váy, liệu có phải là xu hướng thời trang mới?

 

Pita (Lược dịch)

Spread the love