Piktina – Sự tối giản nhưng đem lại ứng dụng cao chính là ưu điểm vượt trội của phong cách thời trang tối giản minimalism.

Theo xu hướng phát triển của thời trang, sự đơn giản và thoải mái đang được ưu tiên hàng đầu. Càng ngày, những sản phẩm được thiết kế theo phong cách tối giãn những chi tiết và màu sắc để phù hợp với thị hiếu khách hàng. Chính vì vậy, những cách ăn mặc tối giãn cũng được quan tâm và nổi bật trong số đó chính là phong cách thời trang minimalism.

Hôm nay hãy cùng Piktina tìm hiểu nhiều hơn về phong cách thời trang minimalism, xem nó có gì đặc biệt nhé!


Phong cách minimalism ưu tiên tối đa sự đơn giản nhưng không hề đơn điệu

Phong cách thời trang minimalism là gì?

Phong cách thời trang minimalism (hay còn gọi là phong cách tối giãn) được địnhg nghĩa là sự đơn giản hoá trong các thiết kế, từ đường nét, kiểu dáng đến các chi tiết trang trí. Các trang phục này thường không sử dụng nhiều màu sắc, hướng đến những thông màu xuyên suốt.

Phong cách này lược bớt sự rườm rà, hướng đển vẻ đẹp thanh lịch, nhẹ nhàng, hiện đại và sang trọng.

Thuật ngữ “minimalism – tối giãn” xuất hiện từ những năm 20 nhưng phổ biến mạnh mẽ từ những năm 60 tại Mỹ nhờ Coco Chanel khi bà tìm kiếm một cấu trúc mới, mang đến sự tự do và thoải mái cho phụ nữ với quan niệm. Sự hiện đại hoá các loại hình nghệ thuật như mỹ thuật, kiến trúc mở đường cho thời trang đương đại cách tân theo hướng tối giãn hoá.

Sự đơn giản từ màu sắc đến kiểu dáng các item kết hợp với nhau là đặc trưng của phong cách mimimalism

Sự xuất hiện của phong cách thời trang tối giãn giúp trang phục trở nên thoải mái hơn, đặc biệt là cho phụ nữ. Đây được cho là xu hướng giúp giải phóng cho những người phụ nữ khỏi lối ăn mặc cầu kì thời vua chúa trước đây. Ngoài ra, việc mặc tối giãn cũng là để thích nghi với thời cuộc kinh tế.

Phong cách tối giãn cũng dần xuất hiện trên các sàn diễn thời trang cap cấp, tôn vinh sự thanh lịch nhưng vẫn xa xỉ. Rất nhiều thương hiệu đã đưa “kim chỉ nam” là sự tối giãn vào các thiết kế của mình, dựa trên những chất liệu vải xa hoa và đắt tiền nhất.

Trải qua khoảng thời gian hàng chục năm hình thành và phát triển, phong cách thời trang tối giãn vẫn luôn có chỗ đứng trong lòng giới mộ điệu.


Đơn giản luôn có chỗ đứng vững chắc trong giới thời trang

Những đặc trưng của phong cách thời trang minimalism

Vì ưu tiên sự tối giãn, phong cách thời trang minimalism thường sẽ thiên về những gam màu đơn sắc, các thiết kế có sự tổng hoà trong trường nét cơ bản, không rườm rà, phức tạp, tối giãn hoá mọi thứ ở mức đơn giản nhất.

Tuy nhiên tối giãn không có nghĩa là đơn điệu, những đường may trong loạt thiết kế này phải thật tinh xảo, sao cho toát lên được sự thanh lịch, sang trọng và tinh tế khi mặc. Đồng thời vẫn làm nổi bật lên vóc dáng, thần thái cũng như tạo sự thoải mái, thời thượng.

Tối giãn không chỉ là xu hướng hay phong cách, nó là một phần quan trọng của thời trang. Những thuật ngữ thường xuyên xuất hiện cùng phong cách minimalism có thể kể đến như: Back to Basic, Less is More…trở thành xu hướng phát triển của thời trang đương đại và có chỗ đứng không thể phủ nhận.


Phong cách thời trang minimalism có những đặc trưng riêng

9 Quy tắc mặc theo phong cách thời trang minimalism

Khi phối đồ theo phong cách minimalism cần thể hiện sự đơn giản nhưng không bị nhàm chán, đơn điệu. Chính vì vậy, bạn nên “bỏ túi” một vài lưu ý nếu muốn theo đuổi phong cách ăn mặc này nhé!

  1. Tạo sự đối lập giữa một bộ đồ có thiết kế đơn giản và những món phụ kiện nổi bật, ấn tượng, bắt mắt

2. Tối giãn các chi tiết trên trang phục nhưng không phải là không có gì, bạn có thể lựa chọn những thiết kế có 1-2 chi tiết điểm xuyên thêm để tạo điểm nhấn

3. Phối những tông màu đối lập với màu sắc của bộ đồ để tạo sự khác biệt, cá tính

4. Màu đen luôn là sự lựa chọn tối ưu và an toàn nhất. Gam màu này giúp bạn trở nên sang trọng, quyến rũ hơn và hạn chế tối đã khả năng mặc “fail”. Màu đen luôn là chân ái dù trong phong cách nào, đặc biệt là muốn ưu tiên sự tối giãn

Đơn giản nhưng vẫn nổi bật là tiêu chí xuyên suốt của phong cách minimalism khiến nhiều người phát cuồng

5. Ngoài màu đen, một số gam màu khác có thể phù hợp với phong cách tối giãn bạn có thể cân nhắc như: trắng, xanh tím than, màu ngà, xanh rêu, màu be, pastel…Đa phần đều là màu trung tính, nhẹ nhàng

6. Tránh các gam màu quá nổi và bắt sáng như: neon, cam đỏ, hồng tươi..vì chúng sẽ khiến bạn trở nên loè loẹt hơn

7. Sự tối giãn đến ngay ở cách trang điểm và làm tóc để ăn nhập với bộ trang phục bạn lựa chọn. Một lớp makeup mỏng nhẹ cùng kiểu tóc đơn giản là ưu tiên hàng đầu nhé

8. Lựa chọn những thiết kế có đường may thoải mái như: cắt xẻ tà, hở vai, khoét eo vừa phải…Đơn giản nhưng vẫn phải tôn lên vẻ đẹp hình thể để trông nổi bật hơn

9. Chất liệu vải nên chọn theo phong cách tối giãn minimalism: lụa, nhung, vải tweed, đũi, satin…Ngoài màu sắc, cách thiết kế chất liệu vải cũng đóng vai trò quyết định cho việc bạn mặc đẹp hay không với set đồ đơn giản đấy!

Phong cách minimalism luôn có chỗ đứng trong thời trang qua nhiều thập kỷ thay đổi và phát triển

Các bạn đã từng nghe qua về phong cách thời trang minimalism chưa? Liệu đây có phải là phong cách mà bạn đã đang và sẽ theo đuổi không? Chia sẻ cùng Piktina nhé!

Cảm ơn bạn đã xem hết bài viết: “Đơn giản nhưng không đơn điệu” với phong cách thời trang minimalism

Pita

Có thể bạn quan tâm:

Phong cách bohemian – Thời trang cho những tâm hồn tự do, phá vỡ quy tắc

Spread the love