Piktina – Đó là câu nói vui của nhiều người khi tại Việt Nam, quần áo cũ thường sẽ được sử dụng với các mục đích khác như để mặc ở nhà, làm giẻ lau…

Quần áo cũ, rách thường sẽ bị vứt đi theo suy nghĩ thường lệ của nhiều người. Tuy nhiên không phải thứ gì cũ, hỏng cũng hết giá trị sử dụng.

Ở Việt Nam, nhiều người thường đùa nhau rằng quần áo cũ không bao giờ bị bỏ đi một cách hoang phí. Khi mua đồ mới, trang phục được sử dụng như bình thường với các mục đích đi làm, đi tiệc, đi học, đi chơi…Khi quần áo đã cũ nhưng vẫn còn có thể sử dụng được, mặc nhiên nó được sử dụng để mặc ở nhà.

Quần áo cũ ít khi bị vứt ngay đi ở Việt Nam

Trong trường hợp quần áo hỏng hóc, rách hoặc không thể mặc được nữa, nó sẽ chuyển sang công năng khác đó là…làm giẻ lau. Có thể sử dụng để lau nhà, nếu sạch hơn là lau nôi niêu xong chảo, chén bát, hay các vật dụng trong nhà. Trang phục được dùng cho đến khi không thể dùng được nữa mới vứt đi.

Chính vì vậy mà thường có câu đùa rằng ở Việt Nam, mọi người không bao giờ thẳng thay vứt quần áo cũ đi mà chỉ chuyển hoá cách sử dụng mà thôi.

Quần áo cũ được chuyển hoá thành nhiều cách sử dụng khác nhau

Ngoài việc thay đổi cách sử dụng, khi quần áo cũ đi, nhiều người sẽ chọn cách biến thành một món đồ mới. Ví dụ như cắt quần dài thành quần ngắn, may vá thêm thắt điểm nhấn cho các kiểu áo,…Việc custom trang phục là điều mà nhều người Việt thường thực hiện để làm mới trang phục đã cú.

Cắt may lại quần áo để trông mới hơn là điều mà nhiều người Việt làm

Bản thân bạn và gia đình có sử dụng quần áo cũ theo những cách ở trên không? Chia sẻ cùng Piktina nhé!

Cảm ơn bạn đã xem bài viết: Ở Việt Nam, người ta ít vứt quần áo cũ đi?

 

Pita 

Spread the love