Nếu là một người bán mới lần đầu đăng bán trên ứng dụng Piktina, thì đây hẳn sẽ là những thắc mắc mà bạn đang có. Hãy xem qua những câu hỏi thường gặp này mà Piktina đã chuẩn bị sẵn cho bạn rồi nhé.

1. Về phí hoa hồng của nền tảng

Đối với tất cả các giao dịch được thực hiện thành công (không áp dụng cho đơn hàng bị hủy hoặc bị áp dụng hoàn tiền đối với toàn bộ đơn hàng) qua sàn giao dịch trực tuyến Piktina, Piktina áp dụng Phí Hoa Hồng cố định là 20% (hai mươi phần trăm) của tổng tiền hàng, không bao gồm phí vận chuyển.

2. Cách tính giá sản phẩm đăng bán

Giá sản phẩm = Giá bạn muốn bán

Thực nhận = Số tiền bạn nhận về sau khi giao thành công (tương đương 80% giá sản phẩm)

Ví dụ: Giá bán bạn nhập là 100.000 VNĐ, đơn hàng thành công, bạn thu về 80.000 VNĐ.

3. Khi nào mình nhận được tiền hàng?/ Sao mình chưa nhận được tiền thanh toán?

Piktina có trách nhiệm tổng kết và gửi các báo cáo đối soát định kỳ cho Người Bán vào địa chỉ email Người Bán đã đăng ký trên ứng dụng Piktina vào mỗi thứ Năm hàng tuần, trong đó liệt kê các đơn hàng thành công được giao đến tay Người Mua từ thứ Hai đến hết Chủ Nhật của tuần trước đó. Người Bán kiểm tra thêm trong thư mục Spam/Thư rác nếu không nhận được email.

Người Bán phải thông báo cho Piktina những điểm không hợp lý nếu có trong các báo cáo đối soát trước 12h trưa ngày thứ Sáu (1 ngày sau khi nhận được báo cáo đối soát). Nếu Người Bán không có phản hồi về tính chính xác của báo cáo đối soát thì Piktina mặc định hiểu là Người Bán hoàn toàn đồng ý với số tiền ghi có trong báo cáo và sẽ tiến hành thanh toán bằng chuyển khoản ngân hàng cho Người Bán vào buổi chiều thứ Sáu cùng ngày.

4. Lỡ mình quên check mail xem báo cáo đối soát và xác nhận thì có nhận được tiền không? 

Nếu người bán không có phản hồi về tính chính xác của báo cáo đối soát thì Piktina mặc định hiểu là Người bán hoàn toàn đồng ý với số tiền ghi có trong báo cáo và sẽ tiến hành thanh toán bằng chuyển khoản ngân hàng cho người bán.

5. Trước khi giao hàng cho đơn vị vận chuyển, mình có cần in phiếu giao hàng không?

Bạn không cần in phiếu giao hàng hoặc hoá đơn nhé! Mọi thông tin giao hàng đã có trên hệ thống của Piktina và GHTK. Bạn chỉ cần dùng bút lông ghi mã đơn hàng lên gói hàng thôi nè.

6. Piktina có hỗ trợ đồng kiểm không?

Hiện Piktina và GHTK không hỗ trợ đồng kiểm.

7. Mình có thể tham khảo thêm những chính sách người bán và người mua ở đâu?

Bạn có thể xem thêm chính sách mua-bán ở link này.

8. Làm sao để tài khoản của mình được công nhận tick xanh?

Điều kiện để một tài khoản nhận được tick xanh là:

  1. Hàng hóa chính hãng, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng
  2. Tỷ lệ tuân thủ quy định của người bán đạt trên 95%

Nếu có thắc mắc nào khác mà bạn chưa tìm được giải đáp trong bài viết này, thì đừng ngần ngại nhắn tin cho Piktina hoặc đăng hỏi trong group cộng đồng này của Piktina nhé!

Spread the love