Nếu đây là lần đầu bạn sử dụng một nền tảng bán hàng như ứng dụng Piktina thì hãy theo dõi hết bài viết này để được hướng dẫn về cách tạo cửa hàng, đăng bán, theo dõi đơn hàng, mua hàng hay thêm thông tin thanh toán trên app bạn nhé.

Hướng dẫn cơ bản cho người mới bắt đầu trên ứng dụng Piktina

Bạn cần tải ứng dụng trên cửa hàng của Piktina trên App Store (IOS)Play Store (Android). Sau khi app đã được cài đặt thành công, bạn có thể truy cập vào ứng dụng với các tùy chọn được hiển thị rõ ngay thanh điều hướng ở bên dưới. Những tùy chọn mà bạn có thể thực hiện trên app bao gồm:

  • Home (trang chủ của Piktina),
  • Search (tìm kiếm),
  • Open Shop (mở cửa hàng),
  • Feed (Nơi bạn theo dõi những shop bạn thích trên Piktina),
  • You (nơi bạn tùy chỉnh và truy cập vào tài khoản cá nhân).

Cách tạo tài khoản trên ứng dụng Piktina

Click vào Open Shop hoặc You. Màn hình tạo tài khoản sẽ hiện ra để bạn có thể lựa chọn đăng ký tài khoản theo nhiều phương cách thuận tiện khác nhau, như sử dụng email, số điện thoại, tài khoản app store, hoặc là đăng nhập bằng tài khoản Facebook của bạn.

Làm theo các hướng dẫn đơn giản để tạo tài khoản đăng nhập trên Piktina. Bạn chỉ có thể tiến hành mua sắm hay đăng bán trên Piktina, một khi tài khoản bạn đã được tạo và xác thực đầy đủ.

Hướng dẫn cơ bản cho người mới bắt đầu trên ứng dụng Piktina
Ứng dụng Piktina cho phép người dùng mới nhiều tùy chọn đăng ký tài khoản.

Cách mở cửa hàng trên ứng dụng Piktina

Chỉ với 4 thao tác đơn giản là bạn đã có thể tạo ra một cửa hàng trên Piktina.

Là người bán, bạn cần phải nghĩ ra một cái tên thật thú vị cho cửa hàng của mình, kèm theo một hình đại diện phù hợp nhất. Một vài thông tin ngắn gọn để mô tả về cửa hàng của mình là vô cùng cần thiết. Bạn có thể mô tả chung về các sản phẩm của mình bán, hoặc các dòng sản phẩm chỉ có tại cửa hàng của mình. 

Tiếp đó bạn sẽ cần kết nối với tài khoản mạng xã hội của mình để bạn có thể chia sẻ sản phẩm đăng bán lên các trang mạng xã hội cá nhân. Điều này sẽ giúp làm tăng khả năng các mặt hàng sẽ được bán nhanh hơn, hay là cửa hàng của bạn sẽ được bạn bè của bạn biết tới và lựa chọn để theo dõi.

Tiếp sau đó bạn sẽ cần thêm địa chỉ lấy hàng là hoàn thành việc mở cửa hàng. Việc sau đó sẽ chỉ là đăng hình ảnh đẹp đẽ của sản phẩm mà bạn muốn bán lên cửa hàng vừa tạo trên Piktina nữa thôi.

Đăng bán sản phẩm trên ứng dụng Piktina

Sau khi đã mở cửa hàng thành công trên Piktina. Nút Open Shop sẽ được chuyển thành nút Đăng Bán. Tại giao diện này, bạn sẽ thấy những phần quan trọng mà bạn cần điền vào để đăng bán sản phẩm: mô tả về sản phẩm, hình ảnh sản phẩm (tối đa 10 hình), chi tiết của sản phẩm (danh mục, tình trạng, thương hiệu, giá bán). Đây là những thông tin bắt buộc mà bạn cần phải có.

Để tăng cường khả năng hiển thị sản phẩm trên mục Home, hay xác suất được tìm kiếm cao hơn thì bạn cần phải cung cấp thêm những thông tin phụ kèm như màu sắc, style (phong cách).

Một mục thông tin cần thiết khác nữa là Thông tin vận chuyển, bao gồm cân nặng của sản phẩm và thông tin lấy hàng.

*Một tips giúp bạn tăng thêm khả năng bán hàng trên Piktina là hình ảnh sản phẩm cần phải thu hút và chi tiết nhất có thể. Chính vì vậy mà trên Piktina có thêm phần “Tip ăn ảnh” để bạn có thể tham khảo nếu muốn. Đừng bỏ qua nó nhé.

Mua sản phẩm trên Piktina

Là người mua hàng, bạn có rất nhiều cách để tìm kiếm được sản phẩm đẹp giá hời trên Piktina, thông qua giao diện Home, công cụ tìm kiếm, hoặc theo dõi những shop bán hàng đẹp, hợp gu bạn ở trên app. 

Thao tác mua hàng rất thuận tiện khi bạn chỉ cần thêm sản phẩm yêu thích vào giỏ hàng và lựa chọn hình thức thanh toán thuận tiện nhất. Sau khi bạn đăng ký mua hàng thành công, người bán hàng sẽ xác nhận yêu cầu mua hàng của bạn và tiến hành giao hàng. Hiện tại, giao dịch giữa người bán và người mua chỉ tồn tại ở hình thức Ship COD và thanh toán qua thẻ ngân hàng.

*Là một người tiêu dùng hàng secondhand, Piktina khuyến nghị bạn nên đọc kỹ mọi thông tin mô tả sản phẩm chi tiết, hoặc gửi tin nhắn để được tư vấn trực tiếp từ người bán để có thể dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng tốt hơn.

Theo dõi đơn hàng trên Piktina

Bạn có thể theo dõi đơn hàng đã đặt trên Piktina một cách dễ dàng khi truy cập vào phần hồ sơ cá nhân của bản thân. Truy cập vào phần Đơn hàng – là nơi để người mua theo dõi tiến trình của đơn hàng, và là nơi người bán xác nhận yêu cầu mua hàng của người mua. 

Thêm thông tin thanh toán trên Piktina

Piktina cho phép bạn được phép thêm nhiều thông tin thanh toán khác nhau (tài khoản giao dịch ngân hàng) trên ứng dụng. Thông tin này là để Piktina đối soát và thanh toán cho người bán định kỳ. Mỗi tháng, khi sản phẩm của bạn bán được trên Piktina thì công ty sẽ thanh toán cho bạn thông qua những kênh thanh toán mà bạn đã nhập trên app.

Trên đây là những hướng dẫn cơ bản cho người mới bắt đầu sử dụng ứng dụng Piktina. Với giao diện bắt mắt, truy cập thuận tiên, dễ điều hướng, chắc chắn Piktina sẽ là một không gian mua sắm trực tuyến đầy thú vị, đem đến một trải nghiệm mua sắm thời trang second-hand mượt mà nhất hiện nay tại Việt Nam. Chờ đón bạn trải nghiệm mua sắm tại Piktina!

Spread the love