Piktina – Chủ đề của MET GALA 2024 là gì? Thời gian diễn ra khi nào? Và sẽ có những điều gì đáng mong đợi với giới mộ điệu thời trang?

Đã đến lúc nói về thứ 2 đầu tiên của tháng 5/2024, nơi có sự kiện MET GALA 2024 diễn ra.

Viện phục trang của Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan mới đây đã công bố chủ đề chính thức cho triển lãm sắp tới và MET GALA 2024 đó là “Người đẹp ngủ trong rừng: Thời trang tái thức tỉnh”. Chủ đề này được đánh giá là khá sâu sắc. Triển lãm do TikTok và thương hiệu Loewe tài trợ sẽ khai mạc vào ngày 6/5/2024.

Buổi triển lãm sẽ tập trung vào những món đồ thời trang đã nằm im hoặc bị lãng quên trong hơn 400 năm lịch sử. Mục đích là mang lại ánh sáng mới cho các tác phẩm lịch sử, từ áo lót thời Elizabeth ở Anh thế kỷ 17 đến các tác phẩm của thế kỷ 21 do các nhà thiết kế như Phillip Lim , Stella McCartney và Conor Ives sản xuất . Triển lãm cũng sẽ trưng bày các tác phẩm lưu trữ của những gã khổng lồ trong ngành như Elsa Schiaparelli , Christian Dior , Hubert de Givenchy và Yves Saint Laurent .

Khoảng 250 tác phẩm từ bộ sưu tập cố định của Viện phục trang, nhiều tác phẩm hiếm khi được giới thiệu tới công chúng, sẽ được trưng bày theo những cách mới, đa giác quan. Trọng tâm là mục đích làm sáng tỏ sự hiểu biết của chúng ta về thế giới tự nhiên thông qua việc thiết kế quần áo và dệt may. Hơn một chục bộ thời trang độc đáo quá mỏng manh để mặc cũng sẽ được trưng bày, bao gồm cả chiếc váy dạ hội bằng lụa sa-tanh do nhà thiết kế người Mỹ Charles Frederick Work thực hiện vào năm 1877.

Một số khách mời dự kiến sẽ xuất hiện tại MET GALA 2024 có thể kể đến như: Dua Lipa, Jennifer Lopez, Lil Nas X…

Hiện tại quy định về trang phục của MET GALA 2024 chưa được công bố, nhưng trên tinh thần là những tác phẩm tái tạo ngoạn mục trong kho lưu trữ gắn liền với chủ đề “Người đẹp ngủ trong rừng”.

“Người đẹp ngủ trong rừng: Thời trang thức tỉnh” nhằm mục đích tăng cường mối liên hệ với những kiệt tác thời trang của năm qua bằng cách gợi lên các khía cạnh của xúc giác, chuyển động, âm thanh và mùi vị. Triển lãm sẽ diễn ra tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan từ ngày 10 tháng 5 đến ngày 2 tháng 9 năm 2024. Triển lãm sẽ ra mắt công chúng sau sự kiện ngôi sao tỏa sáng, MET GALA 2024.

Cùng tiếp tục cập nhật những thông tin về MET GALA 2024 nhé!

Cảm ơn bạn đã xem bài viết: Mong đợi gì ở MET GALA 2024?

 

Giang (Lược dịch)

Spread the love