Piktina – Đồ secondhand đang trở nên thịnh hành hơn, để trở thành người tiêu dùng thông thái thì cần nắm những kiến thức sau đây nhé!

Một xu hướng không thể phủ nhận trong thời trang hiện nay đó là ưu tiên những giá trị bền vững, trong đó lựa chọn đồ secondhand được nhiều người quan tâm hơn. Mua và sử dụng một món đồ cũ không còn là việc gì quá khó khăn, trên thị trường cũng có những cơ sở, cá nhân phân phối đồ secondhand chất lượng, giúp cho người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn.

Việc sử dụng đồ secondhand có những mặt tích cực như: chi phí thấp, sở hữu món đồ độc lạ, không “đụng hàng”, góp phần bảo vệ môi trường.

Thời trang secondhand là xu hướng đang phát triển 

Sản xuất dệt may tạo ra ước tính 1,2 tỷ tấn Co2 và tiêu thụ 72 tỷ mét khối nước ngọt hằng năm. Việc bán lẻ cũng tạo ra nhiều chất thải, dẫn đến 85% hàng dệt may được đưa ra bãi rác mỗi năm.

Thời trang bền vững là các xu hướng thời trang mang tính dài hạn, gắn liền với các từ khoá như “pre own”, “second hand” hay “upcycled fashion”. Người tiêu dùng xem xét lại cách tiếp cận của họ đối với thời trang và phong cách, khiến các thương hiệu có ý thức về môi trường và đạo đức nhiều hơn.

Ngành công nghiệp quần áo là một trong những ngành gây ra sự lãng phí nhất, chỉ xếp sau ngành dầu khí về mức độ khí thải ra môi trường. Do đó, sử dụng hàng đã qua sử dụng là một trong những phương pháp hiệu quả để giảm rác thải tiêu dùng.

Tuy nhiên để chọn được những sản phẩm đồ secondhand chất lượng, cần nắm rõ những kiến thức cơ bản như:

Kiên nhẫn, đừng nóng vội khi tìm kiếm các món đồ secondhand

Cần tìm đến những địa chỉ uy tín để mua đồ secondhand chất lượng

Tìm đến những cửa hàng, địa chỉ, trang web, trang thương mại điện tử uy tín để tránh gặp phải hàng kém chất lượng. PIKTINA cũng là một nền tảng chuyên phân phối quần áo, phụ kiện secondhand chất lượng mọi người có thể tham khảo.

Nên giặt ủi, vệ sinh sạch sẽ đồ secondhand trước khi mặc. Dù có thể đã được các đơn vị bán vệ sinh sạch sẽ nhưng cũng nên cẩn thận làm sạch lại các món đồ sở hữu để tránh rủi ro.

Giặt kĩ quần áo với nước nóng, xà phòng, phơi nắng để diệt các loại vi khuẩn.

Ngoài ra, khách hàng nên mua đồ đã qua sử dụng ở những cửa hàng hoặc shop online uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm, đúng với nhãn mác của mặt hàng và giá thành hợp lý.

Hãy trở thành người tiêu dùng thông thái dù là với những món đồ secondhand nhé!

Bạn có phải là người thường xuyên mua đồ secondhand không và thường mua ở đâu?

Cảm ơn bạn đã xem bài viết: Kiến thức cần biết khi sử dụng đồ secondhand

 

Vinnie (Tổng hợp)

Spread the love