Piktina – Đồ si đang trở thành xu hướng ngày càng được nhiều người yêu thích và chọn lựa. Đồ si có nhiều item cực đẹp, cực xịn mà giá thành thì lại hạt rẻ. Nhưng để bảo quản đồ si sạch sẽ, thơm tho, xịn xò thì mọi người thử ngâm cứu những cách dưới đây nhé!

1. Loại bỏ mùi hôi bằng nước nóng

Trước tiên, phải tùy vào chất lượng của món đồ si bạn đang muốn làm sạch chúng ta mới biết có nên sử dụng nước nóng hay không. Còn nếu đồ của bạn giặt được bằng nước nóng thì ukila quá rồi vì nước nóng sẽ loại bỏ hoàn toàn các vi khuẩn bám trên món đồ đó và còn giúp cho quần áo sạch mùi hôi khó chịu nữa đấy!

  • Đối với những loại vải như len và tơ tằm, bạn không sử dụng được phương pháp này đâu nhé! Bạn nên sử dụng phương pháp giặt lạnh để bảo vệ sợi vải khỏi bị hư hại và co lại.
  • Còn với những loại vải thông thường, chúng ta ngâm quần áo vào xà phòng và nước tẩy chừng 30 phút. Sau đó đem giặt lại thật sạch, xả nhiều nước và dùng nước xả vải đậm đặc làm loại bỏ mùi hôi của đồ si. Trước khi đem phơi bạn nên luộc quần áo bằng nước sôi pha muối biển và chỉ cần phơi khô, là phẳng là bạn đã có món đồ thời trang thơm phức, như mới rồi.

2. Dùng baking soda

Có những món đồ si đẹp ơi là đẹp nhưng lại bị dính những vết bẩn hoặc bị vết ố vàng do mồ hôi thì baking soda sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Baking soda sẽ làm sạch các vết bẩn và khử mùi hôi cực hiệu quả, giúp món đồ đẹp đẹp xinh xinh như ban đầu.

  • Để sử dụng baking soda, bạn rắc một lượng vừa đủ lên quần áo mặt ngoài và lột mặt trong, rắc đều tiếp mỗi chỗ một ít. Sau đó, bạn để vài giờ rồi hòa khoảng 200gram bột baking soda cùng 4 lít nước, ngâm những chiếc quần áo bạn đang xử lý vào. Cuối cùng, bạn giặt lại với bột giặt rồi xả với nước sạch, hoặc nước xả vải là món đồ si của bạn cũng ngon lành rùi đó.

3. Dùng giấm

Giấm có công dụng cực tốt trong việc làm mới đồ si nhé!

  • Bạn đổ 1/2 chén giấm vào quần áo trước khi giặt. Giấm sẽ giúp bảo vệ quần áo không bị phai màu và hòa tan các chất cặn bã, giúp quần áo secondhand của bạn sáng màu hơn. Trong lần giũ cuối cùng, bạn đổ thêm 1 cốc giấm để khử mùi tất cả đồ bạn đang xử lý. Giấm vừa làm sáng quần áo vừa có tác dụng khử mùi và làm mềm chúng một cách tự nhiên. Đồ si làm sạch xong vừa sáng vừa mềm mịn thì mặc lên người thích phải biết.

4. Dùng các sản phẩm tạo mùi hương

Sau khi loại bỏ mùi hôi, làm món đồ si sáng lên thì bạn cần thêm một bước để giúp nó trở nên xịn xò hơn đó là xịt những sản phẩm tạo mùi hương giúp nó trở nên thơm tho, chanh xả. Mặc đồ si giữa đám đông mà vừa chất, vừa xịn, vừa thơm thì lại quá đỉnh ý chứ!

Đây là 4 cách để giúp bạn phù phép cho những món đồ si thăng hoa chẳng kém gì đồ mới. Còn không thì bạn có thể mang ra tiệm để người ta “lột xác” cho món đồ của bạn. Dù là cách gì thì cũng hy vọng nó giúp ích cho bạn trong việc bao quản và làm mới đồ si nhé!

C.B (Tổng Hợp)

Spread the love