Piktina – Làm thế nào để có thể giảm bớt tác động đến môi trường từ tủ quần áo. Đó là việc sắp xếp một tủ quần áo thật khoa học.

NTK Vivienne Westwood đưa ra lời khuyên: “Buy less, choose well, make it last”, có nghĩa là “Mua ít đi, chọn lựa kỹ hơn và bảo quản chúng thật tốt”Những hành động như tái chế, dọn dẹp tủ quần áo, sử dụng chất liệu bền vững và giặt giũ quần áo đúng cách đều có ảnh hưởng tích cực đến môi trường.

Vậy một tủ quần áo khoa học được định nghĩa như thế nào?

Tận dụng quần áo cũ

Nếu có thể hãy sử dụng những món quần áo cũ, mặc lại những chiếc quần, chiếc áo hay váy vẫn còn chất lượng tốt. Không nên chạy theo những xu hướng mới mẻ theo kiểu “cả thèm chóng chán”, làm đầy tủ quần áo và lại có những item để đó nhiều năm không mặc đến.

Bạn sẽ tìm thấy sự thú vị từ những món đồ cũ khi mix&match chúng theo một cách khác đi, tạo cảm giác mới lạ. Một tủ quần áo gọn gàng, ngăn nắp sẽ giúp bạn dễ dàng nhìn thấy toàn bộ “tài sản” của mình, tránh rơi vào suy nghĩ: “Mình chẳng có gì để mặc cả”.

Lựa chọn trang phục từ chất liệu bền

Bền ở đây có nghĩa là chất liệu có thể bền vững theo năm tháng, để quần áo có thể mặc được lâu dài mà không bị hư hỏng. Vì nếu nhanh bị hư hỏng, vô tình sẽ tạo nên một lượng rác thải thời trang ra môi trường, còn bạn lại tiêu tốn tiền bạc để mua đồ mới.

Bảo quản quần áo đúng cách

Biết cách bảo quản quần áo sẽ giúp cho món đồ có niên hạn sử dụng lâu dài hơn. Đây là cách đơn giản để xây dựng một tủ quần áo thân thiện với môi trường mà ai cũng có thể làm được.

Mỗi trang phục làm từ các chất liệu, máu sắc…khác nhau nên sẽ có cách bảo quản khác nhau trong việc giặt, ủi…Nên hãy đọc kĩ hướng dẫn sử dụng của item đó để có cách bảo quản đúng nhất nhé!

Chúc cho bạn sẽ có một tủ đồ thật khoa học và thân thiện với môi trường!

Cảm ơn bạn đã xem bài viết: Tủ quần áo không có món đồ nào bị bỏ đi

 

Vinnie (Tổng hợp)

 

Spread the love