Piktina – Sử dụng những món đồ sẵn có trong nhà để tạo ra một bộ trang phục, trông thật kỳ dị nhưng cũng để thoả mãn đam mê thời trang và tránh lãng phí. Tại sao không?

Mỗi khi mua một trang phục mới, đặc biệt vào dịp lễ hội cuối năm thường sẽ lãng phí rất nhiều tiền, đặc biệt trong cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt và tạo ra rác thải nhựa cho môi trường. Nhưng nếu muốn sáng tạo trong thời trang, thì những món đồ cũ trong nhà cũng có thể.

Hãy xem từ những món đồ trong gia đình, các “nhà thiết kế” có thể tạo ra được trang phục như thế nào nhé!

Găng tay rửa chén

Maria Pattison là một nhà thiết kế trang phục trong ngành điện ảnh, cô xem rằng những thứ thông thường có thể trở nên kỳ lạ nếu biết cách. Trong đó có thể là găng tay rửa chén, mũ bảo hiểm…

Đối với Pattison, khi mặc quần áo, càng nhiều layer càng tốt. Các phụ kiện như kính râm, kính bảo hộ, mũ, túi xách và thắt lưng có thể giúp bạn trở nên đặc biệt.

Trí tưởng tượng và sự sáng tạo luôn không giới hạn. Chúng nuôi dưỡng khả năng thích ứng của chúng ta, chúng giúp chúng ta vượt qua một số thử thách phải trải qua. Tất cả chúng ta đều cần tìm thời gian để vui chơi và tưởng tượng, đặc biệt là ngay lúc này.

Ghép mọi thứ lại với nhau

Khi nhà tạo mẫu Stuart Walford may một bộ trang phục, trước tiên anh ấy sẽ thu thập một số hình ảnh của nhân vật để có thể lấy lại chúng làm điểm tham chiếu khi tiếp tục. Sau đó, tập hợp các mảnh ghép lại với nhau. Đây thường là những thứ có chất liệu như một chiếc mũ, một mảnh vải lớn hoặc một chiếc giày có thể biến hình bằng một chút thủ công.

“Tôi nghĩ nhiều người cho rằng phải có kiến ​​thức về tạo mẫu hoặc thời trang để có thể may quần áo. Nhưng trên thực tế, bằng cách phủ vải lên cơ thể và sử dụng các phụ kiện khác để giúp nó cố định, bạn có thể tạo ra những kiểu dáng hoàn toàn mới” – Stuart Walford chia sẻ.

Anh ấy gợi ý nên xem những món đồ như mũ làm cơ sở để xây dựng. Ví dụ: bạn có thể sử dụng những thứ xung quanh nhà, chẳng hạn như bìa cứng được ghim thành hình nón, để biến nó thành chiếc mũ phù thủy hoặc phù thủy.

Có khi nào bạn sử dụng các món đồ có sẵn trong nhà để tạo ra những trang phục kỳ lạ chưa? Đừng vứt những gì đã cũ trong nhà đi nhé, hãy giữ lại đến khi tận dụng được để làm một thứ gì đó mới mẻ.

Cảm ơn bạn đã xem bài viết: Tiết kiệm tiền, tránh lãng phí và vui chơi cùng lắp ghép thời trang

 

Vinnie (Lược dịch)

Spread the love