Piktina – Những chi tiết lấy cảm hứng từ thời trang của Công nương Diana xuất hiện với tần suất dày đặc trong phong cách street style giới trẻ thời gian gần đây.

Không phải là “cosplay” cho dịp Halloween, trang phục lấy cảm hứng từ thời trang Công nương Diana đang được áp dụng vào “trend” ăn mặc của giới trẻ hiện nay. Đã 25 năm trôi qua kể từ khi Công nương Diana qua đời, nhưng sức ảnh hưởng của bà đối với thế giới không hề suy giảm, từ những giá trị nhân đạo cho đến những cảm hứng với thời trang.

Công nương Diana là một trong những biểu tượng bền bỉ của thế kỷ 20. Vị công nương quá cố luôn đi đầu trong xu hướng thời trang với những item đến hiện tại vẫn “hot” như: quần đùi xe đạp, bộ quần áo nỉ…Những món đồ này từng được Virgil Abloh tham khảo trong show diễn tưởng nhớ Công nương Diana vào năm 2018.

Thời trang của Công nương Diana vẫn còn tồn tại bền bỉ theo thời gian

Thời gian gần đây, giới thời trang ghi nhận những phong cách của Công nương Diana xuất hiện nhiều trên đường phố, áo hoodie và lycra, giày thể thao…là điểm nhấn nổi bật.

Cùng Piktina điểm qua một số những xu hướng lên đồ đang được giới trẻ quan tâm lấy cảm hứng từ thời trang của Công nương Diana nhé!

1001 kiểu áo sweater ở khắp mọi nơi

Áo nỉ sweater được tích cực lăng xê trong thời tiết Thu Đông, với những hoạ tiết và màu sắc đa dạng. Kiểu áo này thường được kết hợp với chân váy ngắn, quần denim, quần nỉ…

Kết hợp mọi thứ với quần đùi xe đạp

Mẫu quần ôm body thường được sử dụng cho những chuyên đạp xe thịnh hành trong thời trang gần đây. Có rất nhiều kiểu mix&match với item này, từ áo sweater, áo sơ mi oversized, áo blazer…Theo những dữ liệu cho thấy, từ khoá “quần đùi xe đạp” tăng 250% trong năm 2022, “thời trang công nương Diana năm 90” tăng 100% trên toàn thế giới.

Tất cao cổ trơn màu và giày thể thao

Công nương Diana được biết đến việc thường xuyên đi giày thể thao, cùng với đó là những đôi tất cao cổ trơn màu. Phong cách của bà năng động, khoẻ khoắn, khác hẳn vẻ thanh lịch và quý phái trong những trang phục hoàng gia. Đây là những item luôn được giới trẻ yêu thích dù ở bất kỳ thời đại nào.

Mọi người cảm thấy như thế nào về cảm hứng thời trang từ Công nương Diana? Cùng chia sẻ với Piktina nhé!

Cảm ơn bạn đã xem bài viết: Đồng phục của Công nương Diana xuất hiện trong street style giới trẻ

 

Vinnie (lược dịch)

Spread the love