Piktina – Không thể phủ nhận, tài chính là một trong những yếu tố quan trọng trong việc xây dựng một ngành thời trang bền vững. Vậy nên đầu tư vào thời trang bền vững thời điểm nào là phù hợp?

Quần áo đang dần được sản xuất theo cách giảm thiểu tác động đến môi trường bằng nhiều phương thức khác nhau. Xu hướng thời trang bền vững dần trở thành chủ đạo trong định hướng sản xuất của nhiều thương hiệu. Bên cạnh những yếu tố thiết yếu như chất liệu, hoạch định chiến lược, thay đổi từ duy…thì tiền cũng là thành phần quan trọng không kém.

Không thể phủ nhận phải có đủ nguồn lực tài chính thì những kế hoạch, chính sách bền vững mới có thể được áp dụng vào thực hiện. Đồng thời từ thời trang bền vững, đầu tư để sinh lời và tạo ra những giá trị tốt đẹp cần lựa chọn thời điểm thích hợp nhất.

Định hướng bền vững trong thời trang ngày càng bền vững

Đối với các doanh nghiệp, rõ ràng họ có cơ hội để nắm bắt trong thị trường thời trang bền vững. Theo một số số liệu, ngành công nghiệp thời trang bền vững hiện có trị giá khoảng 6.95 tỷ USD. Con số này dự kiến sẽ đạt 10.281 tỷ USD vào năm 2025. Chỉ còn 2 năm nữa để đạt con số hơn 10 tỷ USD này, vì vậy nếu ai quan tâm đến thời trang bền vững thì đây là thời điểm chín muồi.

Một số con số thống kê cho thấy giá trị của thời trang bền vững ngày càng tăng, tiềm năng như:

43% người trẻ thuộc thế hệ GenZ nói rằng họ tích cực tìm kiếm các công ty thời trang có danh tiếng bền vững

77% người mua sắm được khảo sát trong năm một báo cao năm 2022 của Drapers cho biết họ cân nhắc về tính bền vững khi mua hàng thời trang.

Đây là thời điểm chín muồi để đầu tư vào thời trang bền vững

Tại Anh, số lượt tìm kiếm trực tuyến về quần áo cũ tăng 50% trong thời gian từ tháng 6/2021 – 6/2022 (theo Simply Business)

75% GenZ được hỏi nói rằng giảm tiêu dùng là một trong những động lực chính để họ mua quần áo đã qua sử dụng (theo Depop)

Cổ phiếu của các thương hiệu thời trang nhanh như Boohoo hay ASOS giảm trung bình 74% vào năm 2022

Thời trang ngày càng bền vững hơn, tạo ra những tác động tích cực đến môi trường và con người

Gần một nửa số thương hiệu thời trang lớn ở Anh công bố các mục tiêu về chất liệu bền vững (Theo chỉ số minh bạch thời trang năm 2022).

Cảm ơn bạn đã xem bài viết: Đầu tư vào thời trang bền vững, đâu là thời điểm chín muồi?

 

Giang (Lược dịch)

Spread the love