Piktina – Để không phải sở hữu một đôi Nike đắt đỏ nhưng “fake” hãy bỏ túi ngay những cách phân biệt giày Nike thật và giả này nhé!

Thế giới giày sneaker vô cùng sôi động và muôn màu không kém gì thời trang váy áo. Với hằng trăm, hàng ngàn thương hiệu và nhiều kiểu dáng, thiết kế được tung ra hằng năm, chắc chắn khiến nhiều người tiêu dùng “hoa mắt”. Thậm chí có người bỏ ra nhiều tiên nhưng chưa chắc đã sở hữu được một giày hàng “real” vì những mánh khoé làm nhái ngày càng tinh vi.

Các dòng giày sneaker cao cấp có giá thành không hề rẻ, đơn cử như Nike, thương hiệu giày nổi tiếng thế giới với những sản phẩm có giá khá “chát”. Chính vì vậy, nếu là một tín đồ của dòng giày sneaker của Nike và không bị hớ mỗi khi chọn giày sneaker hãy trang bị cho mình ngay những kiến thức về cách phân biệt giày thật và giả này!

Giày Nike là một trong những dòng giày sneaker được ưa chuộng bậc nhất trên thế giới

Nhận biết giày Nike thật hay giả qua hộp đựng

Cách trực quan và dễ nhất để phân biệt giày Nike giả hay thật là qua hộp đựng. Với giày hàng thật, những chiếc hộp đựng thường được thiết kế chỉnh chu, làm từ giấy cứng cao cấp, màu sắc tươi sáng, in các thông tin về sản phẩm trùng khớp với giày, như nơi sản xuất, size giày, màu sắc, mã code…Khi mở hộp ra sẽ thấy có các phụ kiện đi kèm khác như tag giày, dây giày, bảo hành của hãng…

Còn nếu nhận về tay hộp giày thiếu những phụ kiện và đặc điểm như trên, có thể bạn đang cầm một đôi Nike giả rồi đấy.

Phân biệt qua tem trên giày Nike

Tem giày sneaker Nike chính hãng được gắn dưới lưỡi gà phải được ép nhiệt 4 cạnh tem. Phần ép nhiệt sẽ hằn lên chất liệu của lưỡi gà. Khi sờ vào mặt tem sẽ cảm nhận được chất liệu rất mềm mịn, có độ co giãn nhẹ, soi dưới ánh đèn sẽ thấy sáng bóng nhẹ. Còn tem hàng giả thường được dán vào lưỡi gà nên không thể hằn những chi tiết đấy được. 

Một số đặc điểm của tem gắn lên giày sneaker Nike để phân biệt thật hay giả:

Mã số sản phẩm: Code giày Nike thật thường có dạng chữ số, được chia làm 2 phần 6 – 3. 6 số đầu là mã giày, 3 số sau là mã màu. Để kiểm tra giày thật, hãy gõ dòng mã này kèm theo chữ Nike trên trang tìm kiếm hình ảnh, nếu ra được đôi giày như vậy nghĩa là hàng thật, còn nếu không thì bạn biết rồi đấy.

cách phân biệt nike thật giả

Phông chữ của tem: Với hàng thật, các chữ trong “NikeBetterWorld” khoảng cách đều nhau, không có chữ nào cách xa quá hoặc gần quá. Khoảng cách giữa chữ “c” và “m” trong chữ “cm” vừa phải, tem Fake 2 chữ này thường sát vào nhau. Phông chữ in đậm màu, sắc nét, có khoảng cách và chiều cao đều nhau. Còn giày giả thường sẽ in chữ lem luốc và phông chữ cũng không thống nhất.

Trong khi đó, tem fake vào thời điểm hiện tại chưa làm nhái được là chữ “e” trong dòng “nikebetterworld.com” có phần đuôi được vuốt nhọn, còn tem Fake có phần đuôi chữ “e” khá vuông vắn như font chữ bình thường.

Tem ép nhiệt chính hãng: Với giày Nike thật, phần tem ép nhiệt sẽ có độ phồng nhất định do có không khí bên trong, viền tem được gia nhiệt chảy nên bám dính đều vào bề mặt chất liệu giày, dùng tay cào/ bóc không bị tróc. Tem hàng fake dùng móng tay cào ở cạnh, góc tem sẽ dễ tróc lên.

Phân biệt giày Nike thật hay giả qua chất lượng thân và đế giày

Với giá cả và giá trị thương hiệu, giày Nike chính hãng thường được gia công tỉ mỉ, không có lỗi, các đường chỉ may trên giày đồng đều, chắc chắn và tinh tế.

Giày Nike thật sử dụng chất liệu Phylon thế nên có khả năng uốn mềm và phục hồi lại form dáng ban đầu khá nhanh nếu có uốn cong. Với giày fake thì ngược lại, có thể sẽ bị biến dạng hoặc xuất hiện những nếp nứt gấp khúc khi bạn bẻ cong.

Giày Nike thật hay giả phân biệt qua mùi keo

Mùi keo cũng là có thể là yếu tố để phân biệt giày Nike chính hãng hay không. Giày Nike thật thường có mùi keo dễ chịu và không bị hắc khó chịu như các sản phẩm làm nhái. Giày chính hãng được trải qua rất nhiều công đoạn trong việc ép keo, phải đủ và đúng trình tự công đoạn thì mới lên được đúng mùi keo.

Tuy nhiên để phân biệt qua mùi keo khá khó khăn, đặc biệt với các mẫu giày đã sản xuất một thời gian và đề bày tại cửa hàng thì mùi keo sẽ bay đi rất nhiều. Thêm nữa cần phải có kinh nghiệm ngửi mùi keo nhiều mới phân biệt được đúng mùi keo.

Sử dụng kinh nghiệm và thông tin thị trường

Với những ai là tín đồ của giày Nike, chắc chắn sẽ có những kinh nghiệm nhất định để phân biệt được thật giả khi mua dòng giày sneaker cao cấp này. Thậm chí có người nhìn qua sẽ biết giày chính hãng hay không.

Ngoài ra, với việc là thương hiệu toàn cầu, Nike có nhiều cửa hàng uỷ quyền tại nhiều quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nếu mua tại các hệ thống này của Nike thì chắc chắn bạn sẽ có được một đôi giày chính hãng, không cần phải lăn tăn nhiều.

Giày Nike không có số 9

Với giày Nike chính hãng thì không sản xuất size 9 mà sẽ từ 8.5 lên thẳng 9.5. Chính vì vậy đây là một mẹo giúp bạn nhận biệt được đôi sneaker trong tay có là hàng thật hay giả. Giày Nike được sản xuất toàn bộ các kich cỡ dành cho em bé, nam lẫn nữ nên bảng kích cỡ (size chart) khá đa dạng.

Mang thử lên chân để cảm nhận

Dòng giày cao cấp, khi mang vào chân sẽ cảm nhận được sự thoải mái, dễ chịu, ôm chân vừa vặn. Còn với giày nhái, chắc chắn sẽ khiến bạn không thể có những cảm giác tuyệt vời như một đôi giày thật được.

Hy vọng những tip phân biệt giày Nike thật hay giả của Piktina sẽ giúp ích cho các bạn đang có ý định tìm mua sản phẩm từ thương hiệu này! Chúc mọi người sẽ chọn được những đôi giày thật đẹp và “real” nhé1

Cảm ơn bạn đã xem bài viết: 8 cách phân biệt giày Nike thật và giả

 

Pita

 

Spread the love