Piktina – Không chỉ là những phong cách thường ngày, mặc đồ second hand cũng phải thật có gu. Nếu các bạn nữ yêu thích style cổ điển, đừng bỏ qua những tip phối đồ second hand cho nữ này nhé!

Đồ second hand đang dần lên ngôi, kéo theo những phong cách cực sành điệu và thời thượng. Thậm chí có những bạn trẻ chỉ thích mặc hàng thùng và có niềm đam mê bất tận với việc phối đồ second hand theo nhiều phong cách đa dạng khác nhau.

Trong sự đa dạng của các phong cách lên đồ với đồ second hand, hơi hướng cổ điển đậm chất Hong Kong là style chưa nhiều người thử qua nhưng lại có sức hút khó cưỡng. Piktina đã nhiều lần gửi đến các bạn những anh chàng, cô nàng có niềm đam mê đồ si với phong cách đầy ấn tượng. Và lần này, sẽ là cô bạn Trần Thục Nhi với style theo phong cách Hong Kong những thập niên 90 đầy cuốn hút.

Phong cách của Trần Thục Nhi bắt mắt và đặc biệt, nhưng làm thế nào để mặc theo hơi hướng Hong Kong đẹp đến vậy. Cùng khám phá những tip hay ho từ tủ đồ si của cô bạn dễ thương này nhé!

Trần Thục Nhi - cô bạn truyền cảm hứng phối đồ second hand cho các bạn nữ yêu thích phong cách cổ điển, vintage
Trần Thục Nhi – cô bạn truyền cảm hứng phối đồ second hand cho các bạn nữ yêu thích phong cách cổ điển, vintage

Tìm được những món đồ second hand phong cách cổ điển

Trang phục theo hơi hướng cổ điển, Hong Kong có những nét đặc trưng riêng. Chính vì vậy muốn diện đồ đẹp theo phong cách này, điều tiên quyết là phải tìm được những món đồ phù hợp. Việc tìm đồ second hand theo style Hong Kong là điều không hề dễ dàng khi ở các shop đồ si, chắc chắn không có nhiều lựa chọn.

Trần Thục Nhi từng chia sẻ trên các diễn đàn mạng xã hội rằng phải cất công sưu tập của những thương hiệu nổi tiếng sản xuất tại Mỹ vào những năm 1940 – 1980. Cô bạn quan tâm đến chất lượng trang phục hơn số lượng, đây cũng là phương châm khi mua sắm. Với Trần Thục Nhi, đồ vintage có sự độc đáo, không đụng hàng, lại góp phần bảo vệ môi trường và cũng rẻ hơn nhiều so với việc mua đồ mới, chất lượng thì cũng không kém là bao.

Chính vì vậy, trước khi định hình phong cách Hong Kong cổ điển, bạn cần dành thời gian để đi tìm kiếm và lựa chọn kĩ càng những món trang phục phù hợp nhé!

Sơ vin và dây thắt lưng, phụ kiện đồ si chắc chắn phải có

Ngắm tủ đồ của Trần Thục Nhi, có thể dễ dàng nhận thấy phụ kiện bắt buộc phải có cho những set đồ đậm chất Hong Kong là thắt lưng. Rất nhiều trang phục cần sơ vin và thắt lưng là phụ kiện không thể thiếu để tạo vẻ ngoài hoài cổ.

Cô bạn này thường lựa chọn các kiểu áo hoạ tiết hoa nhỏ hoặc có form sơ mi để mix cùng quần jean hoặc chân váy. Ở mỗi set đồ như vậy, chiếc thắt lưng luôn xuất hiện. Một điểm lưu ý là nên lựa chọn thắt lưng bản nhỏ vừa phải thôi nhé, đừng quá ham hố muốn nổi bật phụ kiện sẽ khiến bạn trong sến sẩm đi nhiều phần đấy.

Váy hoa vintage – item không thể thiếu

Với phong cách Hong Kong cổ điển, những chiếc váy hoa vintage cũng là item không thể không sở hữu. Loạt váy hoa được thiết kế với các form dáng như: sơ mi, cổ bèo nhún, cổ lọ, tay dài…rất phù hợp với style hoài cổ này. Chính vì vậy muốn theo đuổi phong cách hơi hướng Hong Kong, đừng quên “tậu” ngay những em váy second hand siêu đẹp mắt này nhé.

Cách trang điểm và kiểu tóc quyết định 50% cho vẻ ngoài hơi hướng cổ điển

Bên cạnh phục trang, cách trang điểm và kiểu tóc cũng quyết định rất nhiều đến vẻ ngoài theo hơi hướng Hong Kong cổ điển. Kiểu makeup đậm với lông mày mảnh sắc và đôi môi đỏ, đôi mắt mơ màng chính là điểm nhấn đặc biệt trong phong cách Hong Kong xưa.

Ngoài ra, Trần Thục Nhi lựa chọn kiểu tóc xù, mang đến cảm giác như những minh tinh Hong Kong ngày trước, đầy quyến rũ và nổi bật.

Việc Trần Thục Nhi hay nhiều bạn trẻ yêu thích đồ second hand, dành nhiều thời gian, tâm huyết để tìm mua các món đồ cũ định hình phong cách thời trang cá nhân cho thấy những tín hiệu vui về việc đồ si đang ngày dàng được ưa chuộng.

Mọi người có yêu thích phong cách Hong Kong cổ điển với những món đồ si đầy chất lượng của Trần Thục Nhi hay không? Hy vọng những tip phối đồ second hand mà Piktina tổng hợp lại từ tủ đồ của Trần Thục Nhi sẽ giúp bạn dễ dàng định hình được phong cách riêng của bản thân nhé!

Cảm ơn bạn đã xem hết bài viết: 4 tip phối đồ second hand theo hơi hướng cổ điển

Vinnie

Ảnh: Trần Thục Nhi

Có thể bạn quan tâm:

Spread the love