Piktina – Nền tảng bán hàng thời trang nhanh Boohoo thông báo bắt đầu tính phí người mua hàng trả lại đồ đã mua.

Khách hàng của Boohoo hiện sẽ phải trả khoảng 1,99 bảng Anh (khoảng 55,2 ngàn đồng) nếu gửi lại hàng hoá đã mua không ưng ý. Chi phí này sẽ được trừ vào số tiền họ được hoàn lại trong giá trị của đơn hàng.

Thông tin này vừa được Boohoo thông báo trên trang web chính thức và chính thức có hiệu lực từ ngày 4/7.

Phí sẽ được tính cho mỗi lần đổi trả hàng, không phải cho từng món hàng. Nếu người mua trả lại hàng từ cùng một đơn hàng trong nhiều lần, họ sẽ bị tính phí riêng lẻ cho mỗi lần trả.

Các nhà bán lẻ thời trang nhanh khác như: Next, Uniqlo cũng đã tính phí trả hàng với người tiêu dùng. Trong khi Zara cho biết đầu năm nay, họ đang áp dụng mức phí 1,95 bảng Anh (khoảng 54,1 ngàn đồng) cho việc trả lại hàng trực tuyến.

Boohoo thu phí hơn 55 ngàn đồng cho một lần trả lại đồ của khách hàng

Các nhà bán lẻ thời trang nhanh thường chỉ bán sản phẩm của họ trực tuyến. Có nghĩa khách hàng đang có xu hướng mua nhiều loại sản phẩm và có kích thước khác nhau để thử tại nhà, trước khi quyết định giữ lại món đồ ưng ý.

Kể từ khi mua sắm trực tuyến bùng nổ trong thời kì đại dịch, điều này ngày càng trở thành vấn đề đau đầu đối với các nhà bán lẻ, khi phải xử lý nhiều đơn hàng bị hoàn trả.

Theo một nghiên cứu vào năm 2020 của công ty KPMG, có đến một nửa số quần áo mua trực tuyến được trả lại cho các nền tảng bán hàng. Với toàn bộ hoạt động ước tính tiêu tốn của các doanh nghiệp khoảng 7 tỷ bảng Anh/ 1 năm.

Boohoo đã cảnh báo vào tháng 5/2022 rằng họ có thể sẽ tăng giá quần áo trong năm nay vì buộc cắt giảm kì vọng về doanh số và lợi nhuận.

Việc thu phí việc trả lại hàng nhằm giản việc người tiêu dùng mua nhiều sản phẩm không phù hợp với nhu cầu

Tỷ lệ các mặt hàng được người tiêu dùng mua sắm trực tuyến trả lại cho các thương hiệu đã giảm xuống trong những ngày đầu đại dịch Covid-19, khi người mua ít chú trọng hơn về việc vừa vặn, ưu tiên sự thoải mái và rộng rãi.

Tuy nhiên, với sự trở lại của các sự kiện đông đúc, tiệc tùng, làm việc văn phòng sau dịch Covid-19, trang phục có cấu trúc và thiết kế vừa vặn được quan tâm trở lại. Chính vì vậy, người tiêu dùng sẽ có xu hướng trả lại những món đồ không thích và không vừa lại cho đơn vị bán hàng.

Mọi người có suy nghĩ gì về việc sẽ phải mất phí khi gửi trả lại những món hàng đã mua không ưng ý?

Cảm ơn bạn đã xem bài viết: Thương hiệu thời trang nhanh thu phí khách hàng muốn trả lại đồ

Giang (lược dịch)

Spread the love