Piktina – Những xu hướng thời trang bền vững trong năm 2024 sẽ được xây dựng và phát triển như thế nào là điều nhận về nhiều sự quan tâm.

Thời trang bền vững là một trong những chủ đề được thảo luận nhiều trong năm 2023. Sự nổi lên của tính bền vững cùng với nhận thức của người tiêu dùng đã khiến thời trang bền vững trở thành một chủ đề quan trọng.

Nhu cầu về quần áo bền vững đã có sự thay đổi rất lớn, một trong số đó là sự mong đợi của khách hàng đối với những thương hiệu thời trang theo đuổi phong cách thời trang chậm, xanh hơn thay vì thời trang nhanh.

Vậy trong năm 2024, thời trang phát triển sẽ phát triển theo những xu hướng như thế nào?

  1. Minh bạch và Chuỗi cung ứng – tương lai thời trang Khi nhu cầu về tính bền vững ngày càng tăng, người tiêu dùng cũng yêu cầu sự minh bạch từ các thương hiệu.Mở rộng quy mô sản xuất thời trang lên 75% vào năm 2030. Nhấn mạnh việc hỗ trợ người lao động trong chuỗi cung ứng. Với thực trạng người lao động bị đối xử bất công, bất bình đẳng giới, sống trong điều kiện môi trường bất lợi như hiện nay. Chỉ số minh bạch của cuộc cách mạng thời trang cho thấy 99% trong số 250 thương hiệu được đánh giá không tiết lộ tỷ lệ công nhân trong chuỗi cung ứng của họ kiếm được mức lương đủ sống .
  2. “Tẩy xanh” ngành thời trangTheo một báo cáo cho thấy khoảng 40% ngành dệt may và giày dép có thể khai báo sai sự thật. Khi tính bền vững ngày càng tăng, vấn đề “tẩy xanh” ngày càng trở nên quan trọng, ngay cả đối với các thương hiệu nổi tiếng. Trong một bài báo của Greenspace, các thương hiệu bao gồm Mango cam kết H&M Conscious, Zara Join Life, Primark, Decathlon Ecodesign và Tesco F&F cũng nằm trong vùng nguy hiểm về việc “tẩy xanh”.
  3. Sự thay đổi của vật liệu – Dệt may tương laiViệc thử nghiệm về dệt may đã phát triển cùng với sự tiến bộ của công nghệ. Với nhu cầu về thời trang bền vững, chất liệu của các loại vải cũng đang có những thay đổi. Một nghiên cứu của WGSN xác định các hoạt động chính diễn ra vào năm 2024 – 2025, một số trong số đó bao gồm chất độn tổng hợp hình tròn có tác động thấp hơn, lông vũ được chứng nhận đạo đức, các lựa chọn thay thế len động vật và vật liệu cách nhiệt bằng sợi thực vật.
  4. Các lựa chọn cho thuê đang mở rộngCác đơn vị cho thuê quần áo đang trở nên đông đúc khi người tiêu dùng ngày càng ý thức hơn về sự lựa chọn của mình. Đặc biệt vào mùa cưới hoặc lễ hội có sự tăng trưởng vượt bậc. Với sự thay đổi nhanh chóng của thời trang và xu hướng thời trang nhanh đang diễn ra, thuê là phương pháp tiết kiệm chi phí nhất mà người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn.Sự bùng nổ kỹ thuật số và thương mại điện tử cũng khiến việc thuê trang phục trở nên thuận tiện vì khả năng tiếp cận dễ dàng. Các thương hiệu hiện đang sử dụng dịch vụ cho thuê như một trong những cơ hội kinh doanh chính.

  1. Người tiêu dùng lựa chọn nhiều hơn cho việc tái chếChất thải trong ngành dệt may đã tìm ra giải pháp tái chế. Vì nguồn nguyên liệu thô rất dồi dào nên khả năng mở rộng của nó rất lớn trong 5 năm tới. Các thương hiệu như Doodlage, Rassleela, The Second Life và Patch over Patch nằm trong số nhiều thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực thời trang này.Tái chế nâng cấp không còn chỉ là một xu hướng nữa mà là một trong những phương pháp hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất cho các doanh nghiệp kinh doanh thời trang bền vững.

Cảm ơn bạn đã xem bài viết: Thời trang bền vững trong năm 2024 sẽ như thế nào? 

Tiếp tục đón xem thêm 5 XU HƯỚNG CỦA THỜI TRANG BỀN VỮNG NĂM 2024 tại đây!

 

Pita (Lược dịch)

Spread the love