Piktina -Váy dạ hội là trang phục không thể thiếu trong các cuộc thi nhan sắc, vậy sau khi mặc để thi xong thì nó sẽ được xử lý như thế nào?

Trong các cuộc thi Hoa hậu thường sẽ sử dụng một lượng trang phục rất lớn để hàng chục thí sinh mặc cho các phần thi như: Áo dài, Bikini, Trang phục dạ hội, Trang phục dân tộc, Trang phục đồng diễn…Ngoài ra là rất nhiều trang phục để các người đẹp tham gia những hoạt động trong khuôn khổ cuộc thi kéo dài nhiều tháng liền.

Đa phần mỗi cuộc thi đến vòng chung kết sẽ có khoảng 45 người đẹp tham gia, chính vì vậy lượng quần áo là vô cùng lớn. Trong đó những chiếc váy dạ hội được quan tâm bậc nhất vì được thiết kế tỉ mỉ từng chi tiết, giúp chứng kiến khoảnh khắc đăng quang của các người đẹp.

Các cuộc thi Hoa hậu thường sử dụng rất nhiều trang phục khác nhau

Đa phần, trang phục dạ hội sẽ được các người đẹp mượn từ những nhà thiết kế quen thuộc. Sau khi mặc thi xong sẽ trả lại, rồi nhà thiết kế sẽ sử dụng để cho thuê hoặc bán lại cho những khách hàng tiếp theo. Chính vì vậy mỗi bộ trang phục dạ hội được sử dụng nhiều lần.

Ngoài ra, những thí sinh có điều kiện hoặc mối quan hệ có thể đặt may riêng trang phục dạ hội để dự thi, sở hữu độc quyền mẫu váy đó. Tuy nhiên trường hợp này khá hiếm vì sẽ dẫn đến lãng phí, váy dạ hội không được sử dụng lại nhiều dịp khác nhau.

Váy dạ hội có thể được đặt làm riêng hoặc mượn từ các nhà thiết kế

Trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, người đẹp Hương Ly từng gây chú ý khi mặc chiếc váy dạ hội làm từ chất liệu bền vững. Đó là da từ con giấm ăn được cô và NTK Trần Hùng nuôi và thiết kế gia công hoàn toàn tự nhiên. Mẫu váy này được Hương Ly mặc trong cả đêm bán kết lẫn chung kết.

Đây cũng là chiếc váy dạ hội đầu tiên trong lịch sử các cuộc thi Miss Universe trên toàn thế giới được làm từ giấm ăn tự nhiên. Một chiếc váy vô cùng đặc biệt với thông điệp bảo vệ môi trường, và phát triển các chất liệu bền vững trong tương lai. Đây cũng là lần đầu tiên ở Việt Nam có thương hiệu thời trang sử dụng da làm từ giấm ăn để may thành một trang phục dạ hội cao cấp.

Theo chia sẻ từ Hương Ly, sau hơn 6 tháng ấp ủ, lên kế hoạch và thử nghiệm cũng như “nuôi béo Scoby”, cô cùng ekip đã có được chất liệu da hoàn toàn tự nhiên để tạo nên chiếc váy dạ hội lộng lẫy nhất. Đáng chú ý, bã trà để nuôi Scoby có thể sử dụng lại từ bã trà uống hằng ngày hoặc xin từ các cửa hàng trà sữa đều được.

Đặc tính của vải da Scoby là rất dai nên không sợ rách. Muốn lên màu da Scoby tuỳ vào độ béo của Scoby khi nuôi và thu hoạch. Trên thực tế, chất liệu được các nhà thiết kế sử dụng làm váy dạ hội thường là: voan, lụa, ren,…cộng thêm đính kết đá cao cấp, ngọc trai…tạo những hiệu ứng bắt mắt khi trình diễn trên sân khấu.

Hương Ly tiên phong trong việc sử dụng chất liệu bền vững làm váy dạ hội thi Hoa hậu

Những bộ trang phục dạ hội thường được thí sinh trả lại cho nhà thiết kế để cho thuê, bán lại sau đó, nhằm tránh lãng phí. Hoặc cũng có người đẹp giữ lại làm kỷ niệm như một kỷ vật cho việc chinh chiến ở đấu trường nhan sắc.

Không chỉ trang phục dạ hội trong các cuộc thi, mà trong thời trang Việt nhiều người nổi tiếng cũng thường xuyên mượn đồ để dự sự kiện, sau đó trả lại cho nhà thiết kế, nhãn hàng. Đây như một cách để tiết kiệm chi phí lẫn khoản phục trang, không sử dụng may mới quá nhiều.

Cảm ơn bạn đã chia sẻ: Những chiếc váy dạ hội của người đẹp thi Hoa hậu xong sẽ xử lý như thế nào?  

Pita

Spread the love