Piktina – Liệu rằng giới trẻ Việt dành sự quan tâm như thế nào và chi bao nhiêu tiền để mua những món đồ second hand?

Đồ second hand đang dần có chỗ đứng trong ngành thời trang khi nhiều khách hàng mua sắm quan tâm đến hàng đã qua sử dụng, đồng thời các thương hiệu cũng đặt mục tiêu bền vững và thân thiện với môi trường lên hàng đầu.

Vượt qua những định kiến về hàng đã qua sử dụng, quần áo hay phụ kiện cũ ngày càng trở thành xu hướng hot, được nhiều người trẻ yêu thích.

Đồ second hand là những mặt hàng đã qua sử dụng, sau đó sẽ được bán lại cho các người dùng tiếp theo. Ngoài ra, đồ second hand còn được gọi là đồ si, đồ sida hay hàng thùng…

Hàng second hand ngày càng trở nên phổ biến với giới trẻ

Theo những thay đổi của thời trang, đồ second hand cũng là một trong những thể loại được nhiều người yêu thích tìm mua và sử dụng. Nắm bắt được thị hiếu, nhiều cửa hàng chuyên bán đồ second hand ra đời, với đủ loại quần áo, giày dép, phụ kiện… mẫu mã đa dạng không kém gì hàng mới.

Piktina mới đây đã có một cuộc khảo sát về nhu cầu và chi tiêu cho đồ second hand của giới trẻ, đa phần ở lứa tuổi từ 18 – 28. Đây là những đối tượng có niềm yêu thích với việc mua sắm thời trang và dần tìm hiểu về đồ second hand phù hợp với nhu cầu lẫn khả năng tài chính.

Trong số 80 bạn trẻ được hỏi, có 68,4% chia sẻ đã mua và sử dụng đồ second hand và 22,4% chưa từng và không dùng đồ second hand. % còn lại thỉnh thoảng có món đồ đúng ý mới quan tâm đến việc mua hàng đã qua sử dụng. Điều này cho thấy tín hiệu tích cực khi có số đông GenZ sử dụng đồ si và có sự quan tâm, chủ động tìm mua.

Tỷ lệ người trẻ có mua và dùng đồ si chiếm ưu thế

Địa điểm mà những bạn trẻ thường tìm mua đồ second hand đa phần ở các chợ đồ si, cửa hàng chuyên đồ second hand, trên các hội nhóm bán hàng hoặc mua online. Một vài cửa hàng bán đồ second hand được gợi ý khá hay ho như: Kho nhà mình, 3Bích, Heri 2hand, Lab, Vạc,…Ngoài ra một số người chọn mua ở các sạp bán lề đường, chợ truyền thống…

Những món đồ second hand thường được mua nhiều nhất là: quần, áo, túi, giày…Đây là điều dễ hiểu khi các mặt hàng quần áo second hand ngày càng đa dạng và đảm bảo về chất lượng.

Những món đồ second hand được mua nhiều nhất là: quần, áo, túi, giày…

Về số tiền chi cho đồ second hand, kết quả khảo sát cho thấy con số dao động từ 100.000 – 1.000.000 VNĐ. Hàng đã qua sử dụng có ưu thế là giá cả sẽ rẻ hơn so với đồ mới, chính vì vậy khách hàng sẽ chi trả số tiền thấp hơn và có thể lựa chọn nhiều món đồ hơn mà không cần quá bận tâm về giá cả như hàng mới. Tuy vậy cũng tuỳ thuộc vào đối tượng, với sinh viên số tiền chi ra khoảng 100.000 – 500.000 VNĐ, càng lớn tuổi hơn và có nguồn thu nhập ổn định, con số này sẽ dần tăng lên.

Châu Bùi và Khánh Vy là 2 cái tên người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng nhất đến phong cách ăn mặc của thế hệ GenZ. Đa phần đều yêu thích style thoải mái, nhẹ nhàng và cá tính, năng động.

Những cái tên người nổi tiếng có ảnh hưởng đến gu thời trang của giới trẻ hiện nay

Còn bạn, bạn có quan tâm đến đồ second hand? Nếu có thì bạn chi bao nhiêu tiền cho việc mua đồ si?

Piktina là một nền tảng đặc biệt dành cho những món đồ đã qua sử dụng. Một nơi mà bạn có thể vừa “tân trang” tủ quần áo, thoả sức sáng tạo các phong cách thời trang, vừa chung tay giảm thiểu rác thải ra môi trường. Với Piktina “Not new, jus original”.

Tìm hiểu thêm về Piktina TẠI ĐÂY nhé!

Cảm ơn bạn đã xem hết bài viết: GenZ Việt chi bao nhiêu tiền mua đồ second hand?

Pita

Spread the love