Piktina – Những chiếc quần jean cũ sẽ trở thành đồ mới nếu như bạn biết cách “chế” chúng lại với một đôi bàn tay khéo léo và đầu óc sáng tạo!

Tủ đồ của bất kì ai rồi cũng chắc chắn không thể thiếu những chiếc quần jean đúng không nào! Sự tiện dụng của món đồ này khi diện được nhiều phong cách, phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau khiến ai cũng mê tít và muốn sở hữu. Cũng chính vì vậy mà không thể dừng lại ở 1 mà sẽ có 2,3,4…và nhiều mẫu quần jean được “tậu” về. Và khi tủ đồ đã đầy, những em quần jean cũ đi liệu sẽ được xử trí ra sao?

Khi việc tái chế đồ cũ trở nên thịnh hành hơn, việc nghĩ đến biến tấu lại các mẫu quần jean cũ là ý tưởng không hề tồi! Thậm chí đây đang là xu hướng khá được các bạn trẻ quan tâm. Những cách cắt xẻ, may lại quần jean cũ đầy ấn tượng được chia sẻ khiến nhiều người phải về lục tủ lấy món đồ này ra làm ngay.

Có khá nhiều cách để biến tấu một chiếc quần jean cũ hoá mới như: cắt ống, custom theo phong cách rách gối bụi bặm…hay thậm chí là cắt phăng thành nhiều mảnh khác nhau rồi may thành áo, tạo nên bộ trang phục hoàn chỉnh.

Liệu bạn có nghĩ rằng set đồ này từ nữ ca sĩ Du Uyên đến từ một thương hiệu nào đó? Nhưng không, cô nàng may lại từ chiếc quần jean của của mình đấy. Từ một chiếc quần jean, Du Uyên đã cắt ra nhiều mảnh để mặc như một bộ đồ hoàn chỉnh với áo quây crop top, chân váy mini, kết hợp cùng một đôi boot cùng chất liệu denim cao cổ.
Nể nang sự cao tay cũng như sáng tạo của Du Uyên khi từ một chiếc quần jean có thể cho ra set đồ ấn tượng thế này. Nhưng có lẽ phải sở hữu body chuẩn chỉnh như cô nàng mới dám diện trang phục táo bạo như vậy thôi!
Cận cảnh chiếc quần jean được Du Uyên cắt phăng, biến thành set đồ mới đạt điểm 10 chất lượng
Thêm một kiểu custom quần jean cũ khiến hội chị em mê mẩn. Cũng giống như Du Uyên, cô bạn này cắt chiếc quần của mình rồi mặc thành set đồ với áo quây crop top, nhưng ở phần dưới đơn giản hơn khi giữ nguyên form dáng quần, chỉ là trông cạp trễ hơn thôi.
Và một điều chắc chắn là phải sở hữu một body gọn gàng mới dám mặc quần jean được custom theo kiểu này

Sau đây là cách custom quần jean đơn giản nhất với việc xé rách gối cho những ai đang muốn sửa sang những em quần đã cú của mình nhé!

Bước 1: Đặt chiếc quần jean lên mặt phẳng, vuốt thẳng các mép và vị trí muốn cắt
Bước 2: Xác định vị trí các đường cắt và dùng dao để cắt
Bước 3: Cắt các đường theo hướng ngang. Các đường cắt không cần phải đồng đều nhau tuyệt đối nhưng nên cân đối để trông đẹp hơn.
Bước 5: Tách sợi chỉ trắng ngang bên trong các lớp vải bằng kim băng
Bước 6: Sau đó lấy nhíp kéo các sợi chỉ xanh dọc, bạn sẽ bắt đầu thấy được lớp sờn đầy phá cách rồi đấy
Bước 7: Lặp lại 2 bước 5,6 cho đến khi thấy phần rách đạt đến mức độ mong muốn
Bước 8: Ướm thử chiếc quần jean “mới toanh” của bạn thôi nào!

Hy vọng những gợi ý từ Piktina sẽ giúp bạn “tân trang” cho chiếc quần jean cũ của mình nhé!

Cảm ơn bạn đã xem hết bài viết: 30s custom quần jean cũ thành đồ mới

Pita

Ảnh: @du__uyen, @hoangtuan_photo, tổng hợp

Spread the love