Piktina – Chắc hẳn nhiều người vẫn còn xa lạ với cụm từ “cheury”. Cùng tìm hiểu xem cụ thể nó là như thế nào mà đang được quan tâm rần rần dạo gần đây!

Cheugy là gì?

Theo những định nghĩa cơ bản nhất, Cheugy là một chủ nghĩa tân học của Mỹ được đặt ra vào năm 2013 như một mô tả đáng kinh ngạc về các xu hướng lối sống liên quan đến đầu những năm 2010 và thế hệ thiên niên kỷ. Thẩm mỹ này đã được mô tả là “đối lập với hợp thời trang” hoặc “cố gắng quá mức”.

Cheugy – Xu hướng thời trang được dự đoán sẽ hot trở lại trong nửa cuối năm 2022

Cheugy đang phổ biến trở lại như thế nào?

Những sản phẩm theo xu hướng Cheugy có những đặc trưng riêng biệt. Từ năm ngoái, việc Cheugy xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội đã kéo theo một vài trào lưu thời trang bị lung lay, kéo theo các xu hướng quần áo được coi là kén người mặc trở lại. Những món đồ vô vị, tưởng chừng chỉ sử dụng một lần đột nhiên “sống lại”.

Hiểu một cách nôm na, xu hướng Cheugy trong thời trang là đem những sản phẩm được coi là lạc quẻ, lạc hậu được công nhận trở lại.

Ngành thời trang đang đặt trong tình trạng báo động với mức sản xuất và tiêu thụ quá mức. Cheugy chỉ đang ở một sự hỗ trợ nhỏ trong vấn đề rác thải may mặc. Hàng may mặc ít nói về những gì hợp thời trang mà nhiều hơn là về cách chúng phù hợp với người mặc. Những người có tầm ảnh hưởng sẽ quyết định những gì hợp thời trang trên mạng xã hội.

Với việc các sản phẩm theo xu hướng Cheugy trở lại, đó là minh chứng cho thấy thời trang đang lặp lại những phiên bản trước đó của nó, được hồi phụ với các kết cấu và phương pháp mới hơn.

Những item đặc trưng trong xu hướng Cheugy

Boot cao đến đầu gối

Những đôi boot dài quá đầu gối đầy màu sắc là item hot cho thời trang từ đây đến cuối năm 2022. Kiểu boot này đem đến sự quyến rũ, là phụ kiện hot cho những ai theo đuổi phong cách classic, cổ điển đầy sang trọng.

Giày ballet kín mũi

Một đôi giày bít mũi tối giãn, mang tính biểu tượng bền bỉ với thời gian đang là mốt chứ không phải giày đế bệt. Mẫu giày rất giống giày ballet này xuất hiện nhiều hơn trong các show diễn thời trang lẫn phong cách của những ai theo đuổi sự nữ tính, thanh lịch.

Áo tank top trắng

Kỉ nguyên của những chiếc áo tank top vẫn chưa hề chấm dứt, trái lại nó lại hot vào mùa hè. Thậm chí áo tank top còn được đưa lên sàn runway chứ không đơn giản chỉ là style thường ngày.

Túi oversize

Sau khi những mẫu túi siêu nhỏ của Jacquemus “làm mưa làm gió” thị trường thời trang, thì bây giờ là thời đại của những chiếc túi quá khổ. Túi oversize được yêu thích vì tính thiết thực, đựng được nhiều đồ và không bao giờ lỗi mốt.

Vòng cổ hầm hố

Tạm bỏ lại những chiếc dây chuyền mảnh mai, trang nhã, việc mạnh dạn thử một mẫu vòng cổ có kích cỡ lớn đang trở thành xu hướng chủ đạo. Nhiều người nổi tiếng như: Rihanna, Dua Lipa, Kim Kardashin…đều đã lăng xê mốt đeo phụ kiện cổ hầm hố này.

In chữ màu trắng

Các chữ, câu trích dẫn, tên thương hiệu được in một cách tự do, nguệch ngoạc theo phong cách graffiti đang là xu hướng khắp mọi nơi. Không theo một khuôn mẫu nhất định nào chính là điểm thu hút đặc biệt.

Cảm ơn bạn đã xem hết bài viết: Cheugy – Xu hướng đối lập với hợp thời trang hot trở lại

Giang (lược dịch)

Spread the love