Piktina – Hãy cùng xem những thương hiệu thời trang nào đang có chiến dịch ủng hộ tháng tự hào của cộng đồng LGBTQIA+ năm nay nhé!

Đã gần 25 năm kể từ lần đầu tiên tháng 6 được cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton tuyên bố là tháng tự hào của cộng đồng LGBTQIA+. Cùng với sự công nhận của các liên bang tại xứ sở cờ hoa, nhiều năm qua tháng tự hào (Pride Month) được lan rộng ra nhiều quốc gia trên thế giới. Riêng ở lĩnh vực thời trang, những thông điệp về cộng đồng LGBTQIA+ trong các sản phẩm, chiến dịch được thể hiện rõ nét như một cách thúc đẩy sự tiến bộ, hướng đến bình đẳng, bảo vệ và hoà nhập.

Tháng tự hào là thời điểm nhiều thương hiệu thời trang thể hiện sự ủng hộ với cộng đồng LGBTQIA+ bằng những sản phẩm của mình

Tháng 6 năm 2023 đã đến và bắt đầu tháng tự hào của những người thuộc cộng đồng LGBTQIA+. Hãy cùng Piktina điểm qua một số thương hiệu thời trang kể cả quần áo lẫn phụ kiện đã và chuẩn bị cho ra mắt những sản phẩm thể hiện sự ủng hộ tháng cầu vồng này nhé!

American Eagle

American Eagle đã hợp tác với Olivia Ponton trong một bộ sưu tập đầy màu sắc cầu vồng với những item như: áo phông, quần đùi, quần jean…Nhà bán lẻ này tuyên bố tiếp tục hỗ trợ dự án “It Gets Better” bằng cách quyên góp 100.000 USD. Khách hàng mua cũng có thể quyên góp cho chiến dịch của tháng tự hào khi mua trực tiếp tại cửa hàng hoặc đặt hàng trực tuyến.

Dự án “It Gets Better” là chiến dịch hướng đến việc trao quyền và kết nối giới trẻ thuộc cộng đồng LGBTQIA+ trên toàn thế giới.

Dr.Martens

Nhà mốt này đã hợp tác với nghệ sĩ Nhật Bản Fuyuki Kanai để tạo ra phiên bản những đôi giày/dép lấy cảm hứng từ truyền tranh từ những năm 1460. Các hình minh hoạ thể hiện mối quan hệ hoà nhập, cộng đồng và đồng tính luyến ái.

Dr.Martens cũng cam kết hợp tác với số tiền 200.000 USD cho dự án “Trevor”, tổ chức can thiệp khủng hoảng và ngăn ngừa tự tử lớn nhất thế giới dành cho giới trẻ dưới 25 tuổi thuộc cộng đồng LGBTQIA+.

Psycho Bunny

Thương hiệu này thiết kế chiếc áo phông phiên bản giới hạn cho tháng tự hào. Thông điệp trên áo nhấn mạnh việc sống không sợ hãi. Psycho Bunny cũng sẽ quyến góp 100% số tiền thu được cho quỹ “One Pulse”. Đây là tổ chức trao quyền cho giới trẻ cộng đồng LGBTQIA+ thông qua các chương trình giáo dục, học bổng và nhiều hoạt động khác.

Haverhill

Thương hiệu trang sức này đã cho ra mắt bộ sưu tập lấy cảm hứng từ cầu vồng làm bằng vàng 14k. Dòng sản phẩm theo chủ đề tháng tự hào gồm: bông tai, vòng tay, nhẫn, dây chuyền…được trang trí với nhiều viên đá đầy màu sắc.

10% giá trị đơn hàng sẽ được ủng hộ vào dự án “Trevor” như Dr.Martens.

Target

Bộ sưu tập “Pridce” của Target đã giới thiệu nhiều sản phẩm như: xăng đan, tất, áo phông, túi xách…Target tiếp tục hỗ trợ sứ mệnh của GLSEN, tổ chức hoạt động để ngăn chặn sự phân biệt đối xử, quấy rối và bắt nạt do xu hướng tính dục, bản dạng giới đối với người trẻ.

Jean Paul Gaultier

Hằng năm, thương hiệu này luôn cho ra mắt dòng nước hoa phiên bản giới hạn vào tháng tự hào.

Jean Paul Gaultier đang hợp tác với các tổ chức trên toàn thế giới như tại Mỹ, Pháp, Tây Ban Nha, Ý…dành riêng để thúc đẩy sự thay đổi, tình yêu thương với bản thân của tất cả mọi người.

Vera Bradley

Bộ sưu tập “Pride 2023” của Vera Bradley gồm balo mini, túi đeo chéo…Thương hiệu này quyên góp 10.000 USD cho Free Mom Hugs, một nhóm phi lợi nhuận gồm các bậc cha mẹ ủng hộ cộng đồng LGBTQIA+.

Reebok

Trong tháng tự hào năm 2023, Reebok sẽ giới thiệu dòng sản phẩm giày dép và quần áo được thiết kế phi giới tính lần đầu tiên của họ. Bộ sưu tập bao gồm: giày thể thao, áo phông in hoạ tiết, áo gió, áo liền quần…

Reebok cũng quyên góp 15.000 USD cho chương trình sức khoẻ thanh niên cộng đồng LGBTQIA+ của Trung tâm Y tế phố Whittier ở Boston. Đây là chương trình nhằm tăng cường các dịch vụ sức khoẻ thể chất và tinh thần cho thanh thiếu niên cộng đồng LGBTQIA+ da màu.

Michael Kors

Bộ sưu tập dành cho tháng tự hào của Michael Kors có: túi đeo chéo Slater, ba lô Elliot, cả hai đều có màu đen bóng bẩy và dây đeo dạng xích bảy sắc cầu vồng.

Michael Kors hiện đang quyên góp cho Trung tâm du khách đài tưởng niệm quốc gia Stonewall (SNMVC). Nhiệm vụ của trung tâm này là ủng hộ sáng lập, bảo tôn, phát huy và tôn vinh di sản của cuộc nổi dậy Stonewall và cuộc đấu tranh cho quyền của cộng đồng LGBTQIA+.

Mọi người cảm thấy như thế nào về những sản phẩm ủng hộ tháng tự hào cộng đồng LGBTQIA+ từ các thương hiệu thời trang?

Cảm ơn bạn đã xem bài viết: Các thương hiệu thời trang ủng hộ tháng tự hào LGBTQIA+ năm 2023

 

Pita (Tổng hợp)

Spread the love