Piktina – Nhiều thương hiệu thời trang và nhà bán lẻ đình đám truyền cảm hứng qua những bộ sưu tập sống động cùng các hoạt động ủng hộ Tháng Tự hào của cộng đồng LGBTQ+ trên khắp thế giới.

Tháng 6 hằng năm được goi là Pride Month – Tháng tự hào LGBTQ+. Đây là khoảng thời gian cộng đồng LGBTQ+ trên khắp thế giới cùng tôn vinh sự tự do khi họ được là chính mình, đấu tranh vượt qua định kiến và được xã hội chấp nhận.

LGBT là từ viết tắt của: đồng tính nữ (Lesbian), đồng tính nam (Gay), song tính (Bisexual) và chuyển giới (Transgender). Thuật ngữ này đôi khi được mở rộng thành LGBTQ, hoặc thậm chí LGBTQIA, để bao gồm cả những xu hướng tình dục khác như liên giới tính (intersex), vô tính (asexual)…

Lá cờ cầu vồng được xem là biểu tượng của cộng đồng LGBTQ+. Những gam màu này cũng trở thành nguồn cảm hứng trong các thiết kế thời trang để tôn vinh và ủng hộ cộng đồng LGBTQ+.

Các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới đồng loạt cho ra mắt các bộ sưu tập nhằm tôn vinh cộng đồng LGBTQ+ với hình ảnh lá cờ lục sắc xuất hiện khắp nơi.

Cùng Piktina điểm qua những thương hiệu thời trang lớn quốc tế đang có những hoạt động thiết thực trong tháng 6 này hướng về Tháng Tự hào nhé!

Versace

Donatalla Versace và Cher đã hợp tác cho ra mắt bộ sưu tập Pride 2022 mang tên “Chersace”. Cả hai đã làm việc cùng Gender Spectrum, một tổ chức tập trung thúc đẩy không gian hoà hợp cho tất cả các thanh thiếu niên.

“Chersace” bao gồm các thiết kế như: áo phông, mũ lưỡi trai, tất…Với điểm nhấn là màu đen chủ đạo, cùng các dòng chữ, hoạ tiết bảy sắc cầu vồng và logo Chersace.

Nói về bộ sưu tập này, Cher chia sẻ: “Donatella Versace và tôi là bạn thân từ lâu. Thật đúng đắn khi trong lần hợp tác đầu tiên, chúng tôi đã làm gì đó cho Tháng Tự hào LGBTQ+ và tôn vinh một cộng đồng có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với cả hai chúng tôi”.

Adidas

Hợp tác với nghệ sĩ LGBTQ+ người Úc Kris Adrew Small, Adidas trình làng phiên bản giới hạn cho 7 sản phẩm phổ biến nhất của thương hiệu này nhân dịp Tháng Tự hào gồm: Giày Adilette, giày thể thao Forum Triple Platform Low, Superstar, Stan Smith, Campus 80, Gamemode Knit và Gamemode Knit Firm Ground.

Mỗi tác phẩm thuộc dòng “Love United” này được thể hiện chi tiết như một tác phẩm nghệ thuật được lấy cảm hứng từ các nhà hoạt động Stonewall trong cuộc nổi dậy Stonewall vào năm 1969 ở New York.

Adidas xác nhận họ đang tiếp tục hợp tác với Athalete Ally, công ty tập trung vào việc chấm dứt kì thị người thuộc cộng đồng LGBTQ+.

Levi’s

Levi’s luôn cho thấy sự ủng hộ của họ với cộng đồng LGBTQ+ trên toàn thế giới. Năm nay, thương hiệu này cho ra mắt bộ sưu tập tập trung vào chất liệu denim phi giới tính, có cảm hứng từ retro.

Lấy cảm hứng từ thông điệp mạnh mẽ từ của các bảng hiệu, áp phích của công cuộc đấu tranh trong cộng đồng LGBTQ+, Levi’s tạo ra những thiết nhằm mục đích truyền cảm hứng cho thế hệ mai sau. Bộ sưu tập gồm: áo khoác denim, quần jean denim 501, áo phông và nhiều phụ kiện khác.

Thông qua bộ sưu tập này, Levi’s cũng đang quyên góp 100.000 USD cho OutRightAction International, tổ chức toàn cầu hoạt động nhằm thúc đẩy quyền con người cho những người thuộc cộng đồng LGBTQ+.

Dr.Martens

Pride Generations là chiến dịch không có thương hiệu đầu tiên của Dr.Martens. Nhà mốt này tổ chức các cuộc thảo luận về sự quan trọng của các cá nhân thuộc cộng đồng LGBTQ+. Những sản phẩm được Dr.Martens gồm: giày 1461, tất…Với các mẫu giày được làm màu tắng đơn sắc có hình lá cờ bảy sắc cầu vồng.

Dr.Martens cũng tiến hành quyên góp hơn 200.000 USD cho các tổ chức hướng về cộng đồng LGBTQ+ trên toàn cầu.

The North Face

The North Face đã cho ra mắt bộ sưu tập dành cho cộng đồng LGBTQ+, bao gồm: áo khoác Nuptse, áo hoodie, áo thun, áo vest và quần short. Mỗi mặt hàng đều có hình tên thương hiệu The North Face được thêu cùng lá cờ bảy sắc cầu vồng.

Để kỉ niệm Tháng Tự hào, The North Face cũng hợp tác với các tổ chức ở Châu Âu, tập trung vào việc tạo ra sự hoà nhập và kết nối trong cộng đồng LGBTQ+ một cách cởi mở hơn.

Savage & Fenty

Savage & Fenty của nữ ca sĩ Rihanna vừa phát hành một trong những bộ sưu tập và chiến dịch cho Tháng Tự hào toàn diện nhất năm 2022. Các thiết kế nội y có màu sắc rực rỡ, in hình, cầu vồng tôn vinh sự sống động và đa dạng của cộng đồng LGBTQ+.

Savage & Fenty cũng đang hỗ trợ tài chính cho tổ chức GLAAD với số tiền 100.000 USD.

Cảm ơn bạn đã xem bài viết: Các thương hiệu thời trang lớn tôn vinh Tháng Tự hào LGBTQ+ ra sao?

Pita

Spread the love