Piktina – Đây được xem là chiếc váy dạ hội đầu tiên dự thi chính thức trong một cuộc thi sắc đẹp thế giới được làm từ giấm ăn tự nhiên.

Thí sinh Hương Ly (SBD 343) của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 gây chú ý khi lan toả thông điệp bền vững trong thời trang với thông báo sử dụng váy dạ hội làm từ giấm ăn tự nhiên để dự thi Bán kết.

Theo chia sẻ từ người đẹp này, sau hơn 6 tháng ấp ủ, lên kế hoạch và thử nghiệm cũng như “nuôi béo Scoby”, cô cùng ekip đã có được chất liệu da hoàn toàn tự nhiên để tạo nên chiếc váy dạ hội lộng lẫy nhất.

Scoby là viết tắt của cụm từ Symbiotic Colony of Bacteria and Yeast. Để tạo ra được một tấm da chất lượng, phải bắt đầu từ việc nuôi Scoby đúng cách trong nước trà, kết hợp với đường. Sau hơn 3 tuần nuôi, Scoby sẽ phát triển thành mảng to, giày khoảng 1,5cm. Sau đó sẽ đem đi phơi khoảng 3-5 ngày tuỳ điều kiện nắng và nhiệt độ.

Da được tạo nên từ giấm ăn tự nhiên của người đẹp Hương Ly, sử dụng để may váy dạ hội dự Bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022

Hương Ly bày tỏ sự tự hào khi cùng các cộng sự nâng cao sự bền vững trong thời trang. Đây cũng là chiếc váy dạ hội đầu tiên trong lịch sử các cuộc thi Miss Universe trên toàn thế giới được làm từ giấm ăn tự nhiên. Một chiếc váy vô cùng đặc biệt với thông điệp bảo vệ môi trường, và phát triển các chất liệu bền vững trong tương lai. Đây cũng là lần đầu tiên ở Việt Nam có thương hiệu thời trang sử dụng da làm từ giấm ăn để may thành một trang phục dạ hội cao cấp.

Các miếng da được làm từ Scoby sẽ được vệ sinh sạch sẽ, cắt may theo thiết kế của NTK Trần Hùng. Anh cũng là người thường xuyên cho ra mắt những trang phục với chất liệu thân thiện với môi trường, tái sử dụng những phế phẩm thời trang.

Đáng chú ý, bã trà để nuôi Scoby có thể sử dụng lại từ bã trà uống hằng ngày hoặc xin từ các cửa hàng trà sữa đều được. Đặc tính của vải da Scoby là rất dai nên không sợ rách. Muốn lên màu da Scoby tuỳ vào độ béo của Scoby khi nuôi và thu hoạch.

Lần đầu tiên ở Việt Nam và trên thế giới, có thương hiệu thời trang làm váy dạ hội cao cấp từ da giấm ăn tự nhiên.

Trước đó trong vòng sơ khảo Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, Hương Ly cũng diên mẫu váy được làm từ 1000 mảnh vải vụn tơ tằm sau mỗi bộ sưu tập của NTK Trần Hùng. Mất hơn 1 tháng xử lý thủ công mới hoàn thành được chiếc váy thời trang tuyệt đẹp với chi tiết từ các bông hoa đến màu sắc được kết hợp một cách hoàn hảo.

Váy được làm từ vải vụn tái chế của Hương Ly ở vòng sơ khảo Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022

Hương Ly sinh năm 1995, đến từ Gia Lai. Cô là người đẹp có tiếng trong lĩnh vực thời trang. Hương Ly từng 2 lần dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam vào năm 2017 và 2019 với thành tích cao nhất là lọt vào Top 5, trước khi trở lại lần thứ 3 với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022. Năm nay, với sự đầu tư kĩ lưỡng lẫn kinh nghiệm, Hương Ly là thí sinh nổi bật ngay từ những vòng đầu tiên, và được dự đoán sẽ đạt thứ hạng cao.

Đêm bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 sẽ diễn ra vào ngày 21/6. Trong khi đó chung kết sẽ được tổ chức vào ngày 25/6 tại Tp.HCM. Hoa hậu Nguyễn Trần Khánh Vân sẽ kết thúc 3 năm đương nhiệm khi tìm được người đẹp kế nhiệm trong đêm chung kết.

Cảm ơn bạn đã xem hết bài viết: Thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam mặc váy dạ hội sử dụng da làm từ giấm ăn

Vinnie

Có thể bạn quan tâm:

Spread the love