Piktina – Với những đóng góp nhỏ hằng ngày, mỗi chúng ta cũng có thể chung tay xây dựng thời trang bền vững.

Bất kỳ ai trong chúng ta đều nhận thức rõ về tác động đối với hành tinh và muốn tạo ra sự khác biệt. Mặc dù có ý định tốt nhưng không phải ý tưởng vì một môi trường xanh hơn lúc nào cũng là tốt và có khả thi. Có khả năng, bạn sẽ không thể mặc những thương hiệu thời trang xanh ưng ý, hay chi tiêu nhiều vào thời trang một cách vô tội vạ.

Tuy nhiên, không khó để xây dựng một tủ quần áo bền vững và lâu dài. Điều quan trọng là bạn cần tạo ra sự thay đổi tốt đẹp, dù nó nhỏ đến mức nào, mỗi bước thực hiện đều là một điều tích cực.

Để giúp các bạn trong hành trình thời trang bền vững, có 10 lời khuyên đến từ những chuyên gia hàng đầu về cách tạo ra một tủ quần áo có ý thức hơn.

1. Tự định hướng bản thân
Bước đầu tiên và rất quan trọng để trở thành một người mua sắm có ý thức hơn là nghiên cứu kĩ trước khi đưa ra quyết định. Bắt đầu bằng việc mua sắm ở đâu. Hiện nay có nhiều thương hiệu hoạt động với định hướng tập trung vào sự bền vững. Hãy tự đưa bản thân vào việc tìm kiếm một thương hiệu yêu thích và xem liệu có có bền vững hay không.

Việc tạo cho bản thân thói quen tìm hiểu về thương hiệu muốn mua sắm sẽ giúp chúng ta có ý thức hơn trong việc lựa chọn trang phục, tạo ra một không gian xanh hơn trong thời trang. Khi thực hiện một giao dịch mua hàng, hãy chắc chắn đang mua từ một thương hiệu với giá trị bạn mong muốn.

Một mẹo là nếu bạn khó khăn trong việc tìm kiếm thông tin về thương hiệu đó, thì chắc chắn nó không thân thiện với môi trường như cách họ tuyên bố.

2. Bài kiểm tra 30 lần

Tiêu chuẩn của một thứ gì đó được cho là đầu tư đúng mức là tối thiểu 30 lần. Thử thách mặc trang phục 30 lần được đưa ra vào năm 2015, khuyến khích người mua hàng tự hỏi liệu họ có mặc một món đồ 30 lần trước khi mua nó hay không.

Ngày nay, khi chúng ta nhận thức rõ hơn về các vấn đề môi trường, tác động của thời trang với hành tinh, quy tắc 30 lần có vẻ lỗi thời. Thực sự hãy đặt mục tiêu mặc những món đồ mãi mãi, không chỉ giới hạn ở 30 lần.

Vì vậy nên tránh những món đồ thời trang mặc 1 lần, thay vào đó hãy đầu tư vào những thiết kế có độ bền, tuổi thọ cao, có thể mặc đi mặc lại. Đồng thời linh hoạt trong việc tạo kiểu, không bị lỗi mốt.

3. Đầu tư vào quần áo có thể mặc xuyên các mùa

Hãy nên mua những món đồ mà bạn cho rằng có thể mặc quanh năm. Quần jean, áo phông, váy, áo khoác…sẽ tạo nên một tủ đồ bền vững hơn nhiều.

4. Hãy chăm sóc quần áo đúng cách để chúng bền hơn

Nghe có vẻ là điều hiển nhiên nhưng đây là điều rất quan trọng. Hãy chăm sóc cho quần áo đúng cách và bạn sẽ ít phải thay đồ mới. Luôn nỗ lực để luôn đảm bảo tủ quần áo của bạn trong trạng thái tốt nhất và thời gian dài nhất.

Bàn ủi hơi nước là thiết bị được khuyên dùng trong việc chăm sóc quần áo. Nó giúp quần áo phẳng phiu, tươi mới và không bị nhăn, diệt vi khuẩn…

5. Quyên góp quần áo không còn mặt nữa

Đây là hoạt động quyên góp có mục đích, thay vì cứ treo những bộ đồ không mặc nữa trong tủ. Hãy làm theo câu thần chú “chính sách 1 lần”, nghĩa là khi mua thứ gì đó bạn sẽ đem tặng một thứ gì đó khác.

Đón xem tiếp 5 cách đơn giản để tủ đồ trở nên bền vững TẠI ĐÂY!

Cảm ơn bạn đã xem bài viết: 10 cách đơn giản để thời trang trở nên bền vững hơn (P1)

 

Giang (Lược dịch)


Spread the love