Piktina – Từ Brad Pitt đến Boris Johnson đều tỏ ra thích thú với những trang phục làm từ vải lanh, họ thường xuyên mặc khi xuất hiện trước đám đông.

Đối với nam giới, chuẩn mực của sự sang trọng và chỉnh chu chính là bộ đồ vest. Trong nhiều sự kiện trọng đại, đặc biệt, đồ vest luôn là ưu tiên hàng đầu với cánh mày râu. Tuy nhiên, với giới thời trang thì mọi thứ đều có thể thay đổi, như cách mà nhiều tên tuổi lớn bắt đầu chuyển qua sử sụng những bộ đồ thoải mái hơn cho những sự kiện lớn nhỏ. Đơn cử như việc nam diễn viên Brad Pitt hay Thủ tướng Anh Boris Johnson mặc những bộ đồ vải lanh rộng thùng thình xuất hiện trước đám đông.

Thủ tướng Boris Johnson diện bộ đồ bằng vải lanh màu kem cùng áo sơ mi màu xanh da trời khi xuất hiện trong một đám cưới vào cuối tháng 7. Trong khi đó Brad Pitt liên tục mặc đồ lanh rộng rãi lên sự kiện quảng bá phim. Thậm chí nam diễn viên 58 tuổi còn không thèm là phẳng quần áo mà để những vết nhăn như vậy mặc lên thảm đỏ. Ngoài ra, Brad Pitt còn phá vỡ ranh giới bằng việc mặc váy trong đợt quảng bá bộ phim “Bullet Train” mới đây.

Thời trang toàn đồ lanh của nam diễn viên Brad Pitt

Liệu có phải Boris Johnson hay Brad Pitt là cá biệt trong thời trang?

Dường như nam giới càng đến tuổi trung niên về sau lại càng yêu thích những trang phục rộng rãi, thoải mái hơn là những bộ đồ đóng khuôn chật chội. Sau thời gian họ luôn phải đưa cơ thể vào những bộ đồ vest chỉnh chu khuôn mẫu, đây là thời gian để tôn vinh sự đơn giản, thoải mái và tiện lợi.

Nắm bắt được xu thế đang được quan tâm, các thương hiệu thời trang lớn nhỏ dần tập trung vào các sản phẩm đảm bảo sự thoải mái cho người dùng. Thời trang oversize cũng trở nên thịnh hành trên sàn diễn runway và street style tại những sự kiện lớn.

Diện đồ bằng vải lanh đã phổ biến hơn với nam giới khi thời tiết nắng nóng vì loại vải này siêu thoáng mát.

Vải lanh trở thành chất liệu chính khi lựa chọn trang phục của nam giới trung niên

Sau làn sóng Covid-19, các quy tắc về việc ăn mặc thoải mái và xu hướng chi tiền cho các bộ quần áo vải lanh có thể sẽ tồn tại lâu hơn. Những trang phục bằng vải lanh trở thành lựa chọn hàng đầu và liên tục là mặt hàng bán chạy trong mùa hè.

Tuy nhiên điều gì cũng có 2 mặt của nó, giới chuyên môn cho hay nam giới nên thận trọng khi tiếp cận với loại trang phục này. Thật sự tồi tệ nếu tất cả đàn ông trung niên ở Anh được truyền cảm hứng bởi Brad Pitt hay Boris Johnson, rũ bỏ hết đồ vest chuyển sang mặc đồ lanh xuề xoà, rộng thùng thình. Chính vì vậy cần lựa chọn trang phục phù hợp với hoàn cảnh khác nhau, không phải lúc nào cũng mặc rộng và ưu tiên sự thoải mái của bản thân.

Vải lanh là loại vải lý tưởng trong mùa hè vì tính thoáng khí, mát mẻ, thoải mái

Vải lanh là loại vải được làm từ sợi libe lấy từ thân cây lanh. Sự sang trọng của vải lanh là vô song trên thế giới. Nó cũng là loại vải dệt được biết đến lâu đời nhất.

Với nữ giới, không chỉ được dùng cho những bộ đồ ngủ, vải lanh là một trong những loại vải cực mát trong mùa hè có thể được ứng dụng vào nhiều loại trang phục khác nhau. Những item làm từ vải lanh thịnh hành trong mùa hè như: áo crop top, áo ba lỗ…sẽ phù hợp với các chuyến đi biển, tiệc tùng.

Cảm ơn bạn đã xem bài viết: Sao nam quốc tế chuộng trang phục từ vải lanh

 

Vinnie (lược dịch)

 

Spread the love