Piktina – Thời trang cao cấp với những món đồ hiệu đắt tiền đang dần hồi sinh mạnh mẽ sau dịch Covid-19.

Đại dịch Covid-19 là nguyên nhân đã làm thay đổi ngành công nghiệp thời trang.

Vào đầu năm 2020, khi phần lớn thế giới đang bế tắc, các thương hiệu tuyên bố sẽ thực hiện một cách tiếp cận hợp lý hơn bằng việc hoãn nhiều buổi trình diễn trực tiếp. Những show diễn của nhiều nhà mốt đình đám thường được tổ chức ở những địa điểm xa xôi, ngoài khuôn khổ các tuần lễ thời trang thông thường được cho có nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Tua nhanh đến đầu năm 2022, rõ ràng những hoạt động thời trang đã trở lại như những cách thức cũ vốn có của nó. Tuy nhiên liệu còn điều gì lấn cấn?

Thời trang cao cấp và nhiều thương hiệu xa xỉ đã dần hồi phục mạnh mẽ sau thời gian “đóng băng” vì dịch Covid-19

Thời trang cao cấp, suy cho cùng là để trải nghiệm ngoài đời thực chứ không phải thông qua màn hình. Những công cụ kĩ thuật số giúp các thương hiệu chia sẻ tầm nhìn và sản phẩm của họ một cách hiệu qua đến khách hàng. Nhưng sau 2 năm chỉ dán mắt vào máy tính, điện thoại đã đến lúc cần phân biệt giữa thế giới thực và thế giới ảo trong thời trang.

Chỉ trong 2 tuần đầu tháng 5/2022, Chanel, Louis Vuitton và Gucci đã lần lượt tổ chức show tại Monaco, San Diego (Mỹ), Puglia (Ý).

Chanel bắt đầu lại mọi thứ theo cách đầy sang trọng, một điển hình của thương hiệu thời trang cao cấp khi tổ chức show trên bãi biển tuyệt đẹp tại Monaco. Ngay từ đầu đại dịch, Bruno Pavlovsky – Chủ tịch thời trang của Chanel đã luôn nói rõ rằng thương hiệu này sẽ sớm tổ chức các buổi trình diễn hoành tráng khắp nơi trên thế giới.

Người mẫu trình diễn tại Chanel Cruise 2022-2023
Nữ diễn viên Kristen Stewart dự show của Chanel ở

Trong khi đó, Louis Vuitton lựa chọn thị trấn ở San Diego (Mỹ) cho việc trình diễn bộ sưu tập mới. “Hoành tráng” là từ được nhiều người thốt lên sau khi xem các người mẫu trình diễn cho Louis Vuitton. Khoa học, thiên nhiên và nghệ thuật kết hợp nhuần nhuyễn với nhau trong một bộ sưu tập với các chất liệu phản chiếu ánh sáng như: lụa, da, jacquard…

Show diễn hoành tráng của Louis Vuitton mới đây
Nữ diễn viên Gemma Chan tại show diễn ra mắt bộ sưu tập Louis Vuitton Cruise 2022-2023

Về phía Gucci, nhà mốt này đã chọn một nơi rất xa là Castel del Monte ở Puglia (miền Nam nước Ý). Những lâu đài thời trung cổ, có từ thế kỉ 13, kết hợp các yếu tố từ Bắc Âu…trở thành phông nền tuyệt đẹp cho Gucci trình diễn các thiết kế mới.

Bộ sưu tập lần này của Gucci mang nhiều nét khác biệt nhưng: denim lộng lẫy, áo choàng nhung vương giả, các mẫu váy lung linh khiến người mặc thực sự toả sáng.

Nét cổ điển trong show diễn của Gucci tại Ý
Nữ diễn viên Elle Fanning dự show của Gucci sau dịch Covid-19

Tiêu dùng bền vững và có trách nhiệm là điều quan trọng, nhưng cơ hội để cùng nhau tôn vinh cái đẹp cũng được để tâm vì đây là trọng tâm của ngành công nghiệp thời trang cao cấp.

Sau Chanel, Louis Vuitton hay Gucci, sắp tới đây sẽ có thêm những show diễn ấn tượng như: Balenciaga ở New York (Mỹ) hay Dior tại Tây Ban Nha…

Cảm ơn bạn đã xem hết bài viết: Đồ hiệu đang hồi sinh sau dịch Covid-19, nhìn Chanel, Louis Vuitton, Gucci sẽ rõ

Giang (lược dịch)

Spread the love