Piktina – Việc Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời, nhiều sự kiện tập trung đông người tại nước Anh đồng loạt trì hoãn, London Fashion Week 2023 cũng sẽ có những điều chỉnh phù hợp.

Sau khi Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời vào ngày 8/9, ngành thời trang tại nước này có động thái nhằm thể hiện sự tri ân. Nhiều thương hiệu lớn đăng tải nội dung tưởng nhớ vị Nữ hoàng trị vì lâu nhất trong lịch sử Vương quốc Anh.

Burberry viết trên Instagram: “Chúng tôi vô cùng đau buồn trước cái chết của Nữ hoàng. Thương tiếc sự mất mát này cùng Hoàng Gia”. Một đại diện của Burberry cho biết nhà mốt này đã huỷ buổi trình diễn trong khuôn khổ London Fashion Week 2023 (Tuần lễ thời trang London 2023) vào ngày 17/9 tới như một sự tôn trọng dành cho Nữ hoàng quá cố.

Nhà thiết kế Raf Simons cũng đã thông báo huỷ bỏ buổi trình diễn của mình.

Hội đồng thời trang Anh chia sẻ: “Chúng tôi rất đau lòng khi nghe tin Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời, người ghi dấu trong lịch sử với sự đồng cảm, sức mạnh và ân sủng. Chúng tôi cùng Hoàng gia Anh tưởng nhớ di sản của bà. Thật sự là vinh hạnh lớn khi vào năm 2018 khi tổ chức Her Majesty tại Tuần lễ thời trang London để khởi động giải thưởng QEII dành cho các Thiết kế Anh quốc, giải thưởng công nhận sự xuất sắc và tác động tích cực của các thiết kế thời trang”.

Lúc con sống, Nữ hoàng Anh Elizabeth II luôn thể hiện rõ tư tưởng hỗ trợ cho các nhà sáng tạo trẻ tiếp tục đam mê thời trang và truyền cảm hứng cho thế hệ tiếp theo.

Christopher Kane đăng tải: “Chúng tôi vô cùng đau buồn khi biết tin Nữ hoàng qua đời. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn với các thành viên gia đình Hoàng gia và dành sự tôn trọng sâu sắc đối với triều đại trị vì của Nữ hoàng và những ảnh hưởng của bà đối với Vương quốc Anh và khối thịnh vượng chung. Mong Nữ hoàng yên nghỉ”.

Thương hiệu Temperley London của Anh viết về sự ra đi của Nữ hoàng Anh Elizabeth II: “Chúng tôi cùng cả nước và thế giới thương tiếc sự mất mát khi Nữ hoàng ra đi, gửi lời chia buồn chân thành tới Hoàng gia”.

Trước việc Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời, nhiều hoạt động tập trung đông người từ giải trí, văn hoá, thể thao,…tại Vương quốc Anh đa số thông báo tạm hoãn. Tuy nhiên theo thông báo mới nhất từ BFC (Hội đồng thời trang Vương quốc Anh) cho biết các buổi trình diễn thuộc khuôn khổ Tuần lễ thời trang London có thể tiếp tục diễn ra. Tuy nhiên đã có đề nghị hoãn lại các buổi biểu diễn vào ngày diễn ra tang lễ của Nữ hoàng.

Hiện ngày diễn ra tang lễ của Nữ hoàng Anh Elizabeth II vẫn chưa được Hoàng gia công bố. BFC cho biết bất kỳ buổi trình diễn của thương hiệu/nhà thiết kế nào được xếp lịch trùng với ngày tổ chức tang lễ sẽ được hoãn và được sắp xếp lại vào một ngày khác.

Tại Tuần lễ thời trang London 2023, Việt Nam sẽ có đại diện tham gia trình diễn là NTK Trần Hùng và người mẫu Hương Ly. Cả hai sẽ đem đến những thiết kế ấn tượng, đặc biệt là chiếc váy sử dụng da làm từ con giấm ăn Scoby, lan toả thông điệp thời trang xanh, bền vững đến bạn bè quốc tế.

Theo nghi thức của Hoàng gia, trong trường hợp Quốc vương, Nữ hoàng qua đời, người dân Anh sẽ tổ chức một phút im lặng và lễ tưởng niệm được diễn ra tại nhà thờ St Paul ở London. Cùng với đó, ngày tang lễ và lễ đăng quang của Thái tử Charles ( người kế vị Nữ hoàng Elizabeth II) đều được xem là ngày lễ quốc gia ở Anh.

Cảm ơn bạn đã xem bài viết: Điều gì sẽ xảy ra tại London Fashion Week 2023 sau khi Nữ hoàng Anh qua đời?

 

Giang

Spread the love