Piktina – Với công nghệ nhựa sinh học làm từ tảo biển, có thể phân huỷ trong tự nhiên đem đến tương lai về việc loại bỏ rác thải nhựa từ bao bì.

Theo ước tính, ngành công nghiệp thời trang thải ra môi trường khoảng 180 tỷ túi nilong mỏng, không thể phân huỷ. Mới đây trong giải thưởng Tom Ford Innovation Prize đã tìm thấy giải pháp thay thế bằng nhựa sinh học làm từ rong biển. Thế giới có hơn 12.000 loại tảo biển khác nhau, chúng hẳn có cấu trúc khác nhau để đáp ứng nhu cầu bao bì đa dạng. Việc nuôi trồng tảo biển đem lại vô vàn lợi ích khác nhau.

Tảo biển là chất liệu hoàn toàn thiên nhiên đầy hứa hẹn cho những thay đổi trong thời trang

Vào đầu năm 2023, Sway bắt đầu bán những túi nhựa sinh học đầu tiên cho các công ty thời trang. Sản phẩm đang chờ cấp bằng sáng chế của công ty có thể được biến thành túi nhựa, giấy gói và túi nhỏ, ở nhiều màu sắc và kích thước đạt yêu cầu bao bì cần thiết cho các hãng thời trang.

Không chỉ là túi trong thời trang, túi nhựa sinh học còn được sử dụng trong việc đựng thức ăn, thực phẩm…

Những chiếc túi nhựa sinh học từ tảo biến hoàn toàn có thể phân huỷ trong tự nhiên, không tạo ra lượng rác thải khổng lồ cho môi trường như túi nilon. Trên hành trình hướng đến sự bền vững, việc tìm ra giải pháp thay thế trong bao bì, túi đựng quần áo là điều thiết yếu với ngành thời trang.

Những loại bao bì làm từ nhựa sinh học tảo biển có thể phân huỷ

Tại Việt Nam, không chỉ sử dụng tảo biển cho việc làm túi nhựa sinh học, NTK Trần Hùng từng thử nghiệm chế tác đầm từ chất liệu này và cho ra kết quả khá mỹ mãn.

NTK Trần Hùng thử nghiệm sử dụng tạo biển trong chế tác trang phục

Chính vì vậy có thể nói các giải pháp thay thế khi được nhân rộng trên các thị trường và ngành công nghiệp sẽ thay đổi mạnh mẽ tiến trình lành mạnh của hành tinh chúng ta.

Cảm ơn bạn đã xem bài viết: Công nghệ nhựa sinh học tảo biển có thể phân huỷ tự nhiên, niềm tin mới của giới thời trang?

 

Giang (Tổng hợp)

 

Spread the love