Piktina – Cathy Wood luôn dành sự quan tâm đến thời trang cổ điển, trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống, cô nhận ra bản thân hạnh phúc hơn với công việc bán những mặt hàng này.

Giáng sinh năm ngoái, ngôi nhà của gia đình Cathy Wood ở Machester (Anh) yên tĩnh một cách lạ thường. Các con gái của bà đang ôn tập cho những kỳ thi. Cathy Wood và chồng bắt đầu cảm thấy chán với không khí tĩnh lặng này. Chán nản và buồn bã, Cathy Wood quyết định mua một kiện quần áo cũ nặng 45kg và không biết nên làm gì với nó.

Cathy Wood 62 tuổi, cựu giáo viên tiếng Anh, thích mua sắm đồ vintage với các con gái của mình. Cô thậm chí đã bàn về việc mở cửa hàng chuyên bán đồ cũ với một người bạn, nhưng giá tiền thuê mặt bằng quá cao khiến họ từ bỏ ý định. Một tuần sau khi kiện hàng quần áo cũ được chuyển đến, Cathy Wood quyết định thuê một gian hàng ở chợ West Didsbury Makers để bán lại.

Khi còn nhỏ, Cathy Wood đã được bà và mẹ dạy may vá, sử dụng máy khâu. Chính vì vậy Cathy Wood có thể tự may và sửa chữa quần áo cho bản thân lẫn các thành viên trong gia đình.

Cathy Wood – người phụ nữ tìm được hạnh phúc thông qua việc bán lại quần áo cũ

Khi đứng trước quầy hàng của mình vào đầu năm 2022, Cathy Wood đã có trải nghiệm hoàn toàn mới.

“Đó là một cuộc đua thần kinh đúng nghĩa. Nó rất khác với việc giảng dạy. Bạn cần phải tiếp xúc và giao tiếp phù hợp với mọi người. Giờ đây, tôi học cách kiềm chế bản thân hơn, hoàn thiện các kĩ năng và khả năng của bản thân” – Cathy Wood chia sẻ.

Cathy Wood đã bán được một khoản tiền trong phiên chợ đầu tiên, sau đó sử dụng tiền để trả phí thuê gian hàng và để lại một khoản dư nhỏ. Bây giờ, thỉnh thoảng Cathy Wood trở về nhà với những chiếc móc treo trống rỗng, chứng tỏ các mặt hàng đã được bán hết.

“Đó là môi trường tuyệt vời, chúng tôi trò chuyện và làm quen với nhau. Tôi thực sự rất thích việc buôn bán đồ vintage như thế này” – Cathy Wood hào hứng.

Mua bán quần áo cũ không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn là “liều thuốc chữa lành tâm hồn” khá hiệu quả

Nhưng không lâu sau, biến cố ập đến, Cathy Wood bị đau không rõ nguyên nhân, cô không thể đi dạy, bị cô lập ở nhà khi các con đã lớn dần. Cathy Wood mắc chứng trầm cảm. Không chịu đầu hàng số phận, Cathy Wood quyết định làm điều gì đó để thay đổi. Cô đăng ký học thạc sĩ về ngôn ngữ học tại Anh.

Ngoài ra, Cathy Wood cũng điều hành quầy hàng đồ vintage của mình, việc cắt may quần áo, mua số lượng lớn đồ cũ, lựa chọn, chỉnh sửa và làm vệ sinh lại trước khi bày bán. Cathy Wood chia sẻ những công việc này giúp cô quên đi nỗi đau và sự lo lắng về tình trạng bệnh tình và những gì sắp diễn ra.

Cathy Wood giảm giá quần áo của mình để hỗ trợ cho những người đang gặp khủng hoảng về chi phí sinh hoạt. Với việc từng có bằng thạc sĩ về tài nguyên môi trường, cô yêu thích khía cạnh bền vững của việc bán lại quần áo cũ. Thỉnh thoảng khi quầy hàng vắng khách, Cathy Wood tận dụng thời gian đó để may vá lại quần áo và nghĩ về mẹ lẫn bà của mình.

Việc mở quầy hàng bán lại đồ vintage được Cathy Wood coi là quyết định tuyệt vời trong cuộc đời. Nó giúp cô tìm lại những kỉ niệm cũ, cảm thấy được đóng góp một phần cho cộng đồng và có thể đơn giản là khiến cho một ai đó mỉm cười khi tìm được món đồ ưng ý.

Bạn đã bao giờ mua hay bán đồ vintage, quần áo cũ chưa?

Cảm ơn bạn đã xem hết bài viết: “Bán đồ vintage khiến cuộc sống tôi hạnh phúc hơn”

Vinnie (lược dịch)

Spread the love