Piktina – Chiếc váy dạ hội làm từ giấm ăn được người đẹp Hương Ly trình diễn tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 gây chú ý không chỉ trong nước mà còn với giới mộ điệu quốc tế.

Là một trong những ứng cử viên sáng giá cho vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, Hương Ly gây ấn tượng không chỉ bởi kinh nghiệm sân khấu mà còn với thông điệp ý nghĩa đằng sau mẫu váy dạ hội mà cô trình diễn. Trong đêm bán kết diễn ra cách đây vài ngày, Hương Ly chiếm “spotlight” khi mặc chiếc váy sử dụng da làm từ giấm ăn để lan toả thông điệp thời trang bền vững, thân thiện với môi trường.

Chiếc váy được thiết kế với gam màu vàng nude chủ đạo, đính kết đá lấp lánh, phần xẻ vừa phải ở phía trước với những chi tiết xếp chồng lên nhau đầy tinh tế. Được biết bộ váy dạ hội này của Hương Ly được tạo nên bởi NTK Trần Hùng.

Cận cảnh chiếc váy sử dụng da làm từ giấm ăn tự nhiên của Hương Ly trong đêm bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 vừa qua
Hương Ly gây ấn tượng với thông điệp về thời trang bền vững tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022

Hương Ly bày tỏ sự tự hào khi cùng các cộng sự nâng cao sự bền vững trong thời trang. Đây cũng là chiếc váy dạ hội đầu tiên trong lịch sử các cuộc thi Miss Universe trên toàn thế giới được làm từ giấm ăn tự nhiên. Một chiếc váy vô cùng đặc biệt với thông điệp bảo vệ môi trường, và phát triển các chất liệu bền vững trong tương lai. Đây cũng là lần đầu tiên ở Việt Nam có thương hiệu thời trang sử dụng da làm từ giấm ăn để may thành một trang phục dạ hội cao cấp.

Theo chia sẻ từ người đẹp này, sau hơn 6 tháng ấp ủ, lên kế hoạch và thử nghiệm cũng như “nuôi béo Scoby”, cô cùng ekip đã có được chất liệu da hoàn toàn tự nhiên để tạo nên chiếc váy dạ hội lộng lẫy nhất. Đáng chú ý, bã trà để nuôi Scoby có thể sử dụng lại từ bã trà uống hằng ngày hoặc xin từ các cửa hàng trà sữa đều được. Đặc tính của vải da Scoby là rất dai nên không sợ rách. Muốn lên màu da Scoby tuỳ vào độ béo của Scoby khi nuôi và thu hoạch.

Hương Ly và NTK Trần Hùng trong quá trình nuôi giấm ăn để lấy da làm váy dạ hội

Scoby là viết tắt của cụm từ Symbiotic Colony of Bacteria and Yeast. Để tạo ra được một tấm da chất lượng, phải bắt đầu từ việc nuôi Scoby đúng cách trong nước trà, kết hợp với đường. Sau hơn 3 tuần nuôi, Scoby sẽ phát triển thành mảng to, dày khoảng 1,5cm. Sau đó sẽ đem đi phơi khoảng 3-5 ngày tuỳ điều kiện nắng và nhiệt độ.

Được biết vào tháng 9 tới, Hương Ly cùng NTK Trần Hùng sẽ đem chiếc váy này cùng nhiều thiết kế mang thông điệp thời trang bền vững khác đến London Fashion Week 2022. Hương Ly và NTK Trần Hùng đang cùng theo đuổi những dự án về thời trang bền vững, nghiên cứu sử dụng những chất liệu có nguồn gốc tự nhiên, thân thiện với môi trường.

Mẫu váy này sẽ được đem đến London Fashion Week 2022

Cảm ơn bạn đã xem bài viết: Cận cảnh mẫu váy từ giấm ăn của Hương Ly, tương lai cho thời trang bền vững tại Việt Nam?

Vinnie

Spread the love