Piktina – Trào lưu kết hợp giữa thời trang và thể thao đem đến những diện mạo mới đầy độc đáo cho ngành thời trang.

Thời gian gần đây, ngành thời trang ghi nhận nhiều màn hợp tác giữa các nhà mốt nổi tiếng cùng các thương hiệu thể thao. Những cú bắt tay từ các “ông lớn” của hai lĩnh vực này có thể kể đến như: Balenciaga x Adidas; Jacquemus x Nike; Gucci x Adidas, Louis Vuitton x Nike…

Với tên tuổi và tiếng tăm, không lạ khi những sản phẩm kết hợp giữa thời trang và thể thao được giới mộ điệu săn đón nhiệt tình. Trên thực tế, đây không phải là những sự kết nối đầu tiên giữa các nhà mốt với thương hiệu thể thao. Tuy nhiên gần như đây là thời điểm chín muồi cho việc hoà quyện giữa thời trang may mặc và phong cách thể thao.

Cùng Piktina điểm qua những màn hợp tác đặc biệt giữa các nhà mốt thời trang và thương hiệu thể thao xem có gì thú vị nhé!

Louis Vuitton x Nike

Đôi giày Nike Air Force 1s, một phần trong bộ sưu tập Xuân Hè 2022 được cố NTK nổi tiếng Virgil Abloh thiết kế cho Louis Vuitton.

Cận cảnh mẫu giày siêu đẹp mắt của Louis Vuitton và Nike

Chỉ có 47 đôi được sản xuất riêng ở Ý, trong nhà máy của Louis Vuitton và 9 đôi được bán cho khách hàng VIP. Mức giá giao động cho những đôi giày này từ 2.750 USD (khoảng 63,8 triệu đồng) đến 3.450 USD (khoảng 80 triệu đồng).

Nếu không có cơ hội sở hữu 1 trong 47 đôi giày ấn tượng này từ Louis Vuitton, bạn có thể ngắm nó tại cuộc triển lãm ở Brooklyn được trưng bày cho khách tham quan.

Đôi Air Force 1s của Vigir Abloh được xem là tính biểu tượng khi là sản phẩm gần như cuối cùng NTK này làm cho Louis Vuitton trước khi qua đời vào tháng 11/2021. Trong quá khứ, Virgil Abloh từng hợp tác với Nike cho các thiết kế của thương hiệu Off White.

Mẫu giày này được độn giá trên thị trường lên đến hàng trăm nghìn đô la Mỹ

Triển lãm trưng bày sản phẩm của Louis Vuitton và Nike “Air Force 1s” của Virgil Abloh được mở đến ngày 31/5 tại Anh.

Jacquemus x Nike

Nike và Jacquemus gần đây vừa thông báo hợp tác cho những thiết kế mới nhất. Bộ sưu tập sắp tới đánh dấu màn kết hợp giữa thể thao cùng thời trang nữ, dự kiến sẽ được ra mắt vào mùa hè năm nay.

Sự hợp tác giữa Nike và Jacquemus sẽ bắt đầu với bộ sưu tập gồm 15 sản phẩm: quần áo, giày dép, phụ kiện dành cho nữ, phù hợp với các hoạt động thể thao và phong cách mùa hè.

Với việc “colab” với Nike, Jacquemus muốn tạo ra một sưu tập trang phục thể thao nữ thể hiện sự khoẻ khoắn theo cách tối giãn. Những sản phẩm ACG cổ điển và chiến dịch của Nike từ những năm 90 hay giày Humara đã truyền cảm hứng cho Jacquemus. Từ đó những thiết kế đồ thể thao nữ với các chi tiết gợi cảm, màu sắc trung tính ra đời. Điều quan trọng ở bộ sưu tập giữa Nike và Jacquemus là có thể phù hợp với mọi cơ thể, là sự pha trộn giữa tự nhiên trong phong cách Jacquemus và tầm ảnh hưởng của Nike.

Jacquemus và Nike hợp tác để lan toả thông điệp thể thao dần hướng đến sự tối giãn

Bộ sưu tập đánh dấu màn hợp tác lần đầu tiên giữa Nike và Jacquemus sẽ chính thưc ra mắt vào ngày 28/6/2022. Các sản phẩm sẽ được bán độc quyền trên website Jacquemus.com và ở tất cả cửa hàng bán lẻ của Nike trên toàn cầu.

Balenciaga x Adidas

Balenciaga và Adidas chính thức hợp tác cho ra mắt bộ sưu tập mới cách đây không lâu. Bộ sưu tập này gồm 33 sản phẩm, kết hợp hoàn hảo giữa hoạ tiết 3 sọc đặc trưng của Adidas với những hình bóng rực rỡ của Balenciaga.

Những item có mặt trong bộ sưu tập kết hợp giữa Balenciaga và Adidas có thể kể đến như: giày, mũ, áo hoodie, áo khoác, tất… Mức giá dao động từ 210 USD (khoảng 4,8 triệu) đến 5.500 USD (khoảng 127,5 triệu đồng)

Từ quần áo thể thao đến giày là sự kết hợp mang tính vượt trội, được dự đoán sẽ “cháy hàng” sau khi ra mắt. Những sản phẩm trong bộ sưu tập này hiện đã được mở bán trên website của Balenciaga.

Balenciaga và Adidas có cú bắt tay lịch sử trong ngành thời trang

Gucci x Adidas

Gucci và Adidas vừa có màn hợp tác gây ra nhiều tranh cãi trái chiều. Cụ thể trong bộ sưu tập mới của “bộ đôi này” có  chiếc ô với màu đỏ – xanh chủ đạo, cùng các hoạ tiết mang tính đặc trưng của 2 thương hiệu này được bán với giá lên đến 1.637 USD (khoảng gần 40 triệu đồng).  Tuy nhiên, chiếc ô này không có khả năng che mưa.

Trên trang web chính thức của Gucci, món đồ này được mô tả là “sun umbrella” (ô che nắng) với những dòng giới thiệu là “không chống thấm nước và chỉ dùng để che nắng hoặc trang trí”.

Chiếc ô có giá hàng chục triệu đồng nhưng chỉ để…làm cảnh của Gucci và Adidas

Trong khi đó giới mộ điệu cho rằng “cuộc hôn nhân” giữa Gucci và Adidas như một kết quả của tự nhiên. Tinh thần của lần hợp tác này là sự cổ điển, sang trọng và tinh tế. Những hoạ tiết đặc trưng của Gucci và Adidas như: logo hai chữ lồng của Gucci, logo Adidas, 3 đường kẻ sọc…đều được đưa vào các thiết kế.

Những sản phẩm trong bộ sưu tập chung giữa 2 thương hiệu này sẽ chính thức được mở bán tại các cửa hàng và nền tảng online vào ngày 7/6 tới.

Cảm ơn bạn đã xem hết bài viết: Xu hướng nhà mốt thời trang hợp tác cùng thương hiệu thể thao

Lani (Tổng hợp)

Spread the love