Piktina – Võ Hồng Mai là cô bạn sinh năm 2000, một GenZ cực năng động và kinh doanh đồ si rất mát tay. Từ kinh nghiệm 6 năm săn đồ si và mong muốn chia sẻ niềm đam mê với mọi người, Mai không ngờ mình lại được nhiều người quan tâm và nhắn hỏi mua đồ đến vậy. Kể từ đó, Mai quyết tâm lấn sân sang kinh doanh đồ si và thu về được một khoản thu nhập cũng khá ổn áp. Thậm chí, Mai còn truyền cảm hứng cho vài bạn từ chưa từng mặc trở thành người nghiện đồ si giống mình. Phải công nhận Mai giỏi quá nè! Chúng ta cùng tìm hiểu kỹ hơn về cô bạn sinh năm 2000 này nhé!

Mai chia sẻ cô bạn biết tới đồ si qua một lần cùng mẹ đi mua đồ cũ ở chợ. Kể từ đó, Mai bị đồ si hấp dẫn và gia nhập luôn team “nghiện đồ si”. Tới nay cũng đã được gần 6 năm Mai gắn bó với đồ si rồi đấy! Còn lý do khiến Mai nghiện đồ si vì cô bạn cho rằng đồ si rẻ, độ bền cao, nhiều lúc bạn ấy còn săn được mấy món đồ hiệu mà giá rất hời nữa. Chưa kể còn có những món độc cơ. Nhiều món đồ si Mai mua rồi mà tìm sang đồ mới cũng không thấy chỗ bán nên quanh đi quẩn lại, đồ si vẫn là chân ái.

Võ Ngọc Mai – một GenZ năng động và nhạy bén kinh doanh, biến niềm đam mê mix&match đồ si của mình trở thành một khoản thu nhập ukila lắm đó nha.

Vì là GenZ ở TPHCM nên Mai thường mua đồ si ở chợ Hoàng Hoa Thám, chợ Bàn Cờ. Giá dao động những món cô nàng sở hữu từ vài chục đến vài trăm. Có mấy món như đôi boots thì có giá khoảng gần 1 triệu và đó cũng là giá cao nhất mà Mai từng mua. Đồ rẻ là thế nhưng khi Mai mix&match thì cũng xịn xò ra trò đấy nhé!

Cô bạn thường xem những bộ phim thời trang và tham gia nhiều group, tiktok fashion để học phối đồ từ mọi người. Khi đó, Mai chỉ lên đồ theo đam mê và sở thích là chính chứ chưa hề lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh. Cơ duyên để Mai trở thành chủ một shop đồ si nhỏ bắt nguồn từ việc cô bạn khoe những bộ đồ si mình mix lên group, và không ngờ nhận được hiệu ứng khủng quá. Vì vậy, ngoài việc sở hữu một homestay nhỏ dành cho mèo, Mai quyết định mở thêm một shop đồ si online hoạt động ở địa chỉ instagram là @tudosi. Mai chia sẻ rất hào hứng: “Đợt dịch vừa rồi, mình ở nhà lôi đồ ra chụp trước gương. Sau đó, mình đăng vào group thì được rất nhiều người quan tâm. Mình bắt đầu share nhiều hơn và được mấy bạn nhắn hỏi mua nên mình bắt đầu bán luôn. Tính tới nay thì mình bán được gần 4 tháng rồi!

Độ hot của Mai không đùa được đâu nhé! Một bài chia sẻ trong group fashion của cô bạn xinh xinh này được hẳn 11.200 like, có đến 707 lượt chia sẻ và hẳn hơn 1.000 bình luận cơ đấy.
Một set đồ si của Mai.

Điều khiến Mai bất ngờ là có một số bạn còn bật mí cho Mai trước giờ họ không mặc đồ si, nhưng nhìn hình Mai đăng, các bạn í bắt đầu mua đồ si và nghiện luôn. Khi Mai nghe được tin này thì cô nàng cảm thấy vui lắm, như kiểu mình có thể lan tỏa được một điều gì đó.

Nói về kinh nghiệm mix đồ thì Mai cho biết đa phần đồ cô bạn mua về rồi, những món không phối được Mai sẽ để riêng ra rồi đi tìm cái ưng ý mix chung. Trộm vía, outfit của Mai được các bạn khen và ủng hộ nhiều lắm, nên việc kinh doanh đồ si cũng mang về cho cô bạn GenZ này một khoản thu nhập khá ổn. Còn lý do Mai kinh doanh mát tay thì cô bạn cho rằng do hồi nhỏ, Mai phụ mẹ bán trứng vịt lộn lề đường từ hồi lớp 4 đến lớn, nên kinh doanh và nắm bắt cơ hội ăn vào máu cô bạn này từ bé. Khi có cơ hội, dĩ nhiên Mai sẽ nhanh nhạy bắt kịp xu hướng và trở thành cô chủ nhỏ của một shop đồ si online xinh xinh.

Nhưng mà nói vậy thôi, chứ mới 4 tháng kinh doanh mà cô bạn này chăm cực. Ngó qua thì thấy trong một thời gian ngắn, Mai mix hơn 1.300 bộ đồ để đáp ứng nhu cầu “thượng đế” của mình. Đồ mà Mai chọn cũng phong phú và đa dạng cực í, từ quần ống loe cho đến jeans, váy, sơ mi… đủ cả. Muốn học cách Mai phối đồ thôi có khi các bạn cũng phải lướt mỏi cả tay mới xem hết ý. Mà item thì cũng không phải bèo bèo đâu nhé, có nhiều món cũng độc, lạ, sang chảnh phết. Chăm lại còn mix đồ đỉnh thế bảo sao đồ Mai bán sold out rất nhanh nhé!

Có một điều đặc biệt nữa là không chỉ mua đồ si xong về mix rồi bán đâu, Mai còn tự sáng tạo rồi sửa lại một vài thiết kế của những item đồ si cho nó trở nên chất hơn. Có những món đồ Mai cắt ngắn đi hoặc cắt bỏ cả 2 tay áo để nó biến thành áo sát nách. Những ý tưởng này đến bất chợt và Mai thực hiện luôn xong mang lên mạng bán. Trộm vía, đồ si được cô bạn thiết kế lại cũng được rất nhiều bạn trẻ thích và ủng hộ. Công nhận cô bạn 2000 này tài ghê nhỉ?!

Items Mai chọn phong phú và nhiều đồ đẹp, độc lắm nhé dù nó là đồ si đấy!
Một góc cực cực nhỏ trong bộ sưu tập hơn 1.300 outfit đồ si của Mai.

Trò chuyện với Piktina, Mai dự định bây giờ tập trung phát triển công việc của mình thật tốt để ấp ủ kế hoạch 2 năm sau, cô bạn này sẽ mở một quán cafe nhỏ kết hợp với shop đồ si.

Cảm ơn Mai vì những chia sẻ rất thú vị. Hy vọng cô bạn sẽ ngày càng phát triển để chia sẻ những outfit xịn xịn với Piktina dài dài :D.

Còn bạn thì sao? Nếu bạn có những câu chuyện thú vị về đồ si thì đừng quên chia sẻ với chúng tớ nhé!

Piktina

Spread the love