Piktina – Không phải là câu chuyện xa vời hay là điều còn gây e ngại, quần áo cũ và đồ second hand đang là xu hướng mới của ngành thời trang.

Mua sắm đồ cũ là một trong những cách thúc đẩy ngành thời trang bền vững. Từ việc loại bỏ ô nhiễm trong quá trình sản xuất đến tạo ra một ngành công nghiệp thời trang vòng tròn, quần áo cũ đang là xu hướng hot trong giới thời trang, đặc biệt là ở thế hệ GenZ hay Millennials. Thị trường đồ cũ đang có tương lai đầy hứa hẹn và được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng vượt trội trong thời gian tới.

Thế hệ trẻ ngày càng quan tâm nhiều hơn đến việc mua sắm thời trang second hand

Theo báo cáo về việc bán lại của ThredUp vào năm 2021, thị trường đồ cũ dự kiến sẽ tăng gấp đôi trong vòng 5 năm tới và đạt 77 tỷ USD. Ngoài ra, 76% trong số 33 triệu người mua quần áo cũ lần đầu vào năm 2020 có kế hoạch tăng chi tiêu cho việc mua sắm này trong 5 năm tới.

Và ThredUp không phải là đơn vị duy nhất dự đoán về sự bùng nổ của thời trang second hand. Theo báo cáo từ GlobalData, thị trường bán lại đã tăng 53,3% trong 5 năm qua. Đến năm 2030, người tiêu dùng Mỹ được dự đoán sẽ chi khoảng 353,9 tỷ USD cho việc việc mua đồ cũ.

Từ các cửa hàng đồ cũ đến những shop kinh doanh online trên nền tảng trực tuyến, việc sở hữu những sản phẩm quần áo cũ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Thời trang second hand đã làm thay đổi thời trang chính thống theo hướng tốt hơn. Ngay cả những thương hiệu lớn cũng đã và đang tham gia vào xu hướng này.

ThredUp dự đoán tốc độ tăng trưởng của thời trang second hand sẽ ngày càng lớn trong 5 năm tới

Nhiều khách hàng mua sắm ngày càng khắt khe hơn trong việc lựa chọn sản phẩm may mặc. Họ sẽ rời đi và không lựa chọn những mặt hàng được sản xuất gây tác động tiêu cực đến môi trường và có vòng đời ngắn. Thời trang second hand không còn là điều cấm kị hay gây e ngại, nó thực sự đang là xu hướng được giới trẻ, thế hệ tương lai quan tâm.

Khi thời trang đã qua sử dụng tiếp tục trở thành xu hướng chủ đạo, nó cũng sẽ được phát triển mạnh mẽ trên các nền tảng trực tuyến như: Facebook, Instagram…Đây là nơi mà nhiều đối tượng khách hàng trẻ tuổi yêu thích và thường xuyên theo dõi để mua sắm. Các nền tảng kinh doanh trực tuyến đem về nguồn doanh thu lớn cho nhiều thương hiệu bán lại, đặc biệt trong suốt thời kì dịch Covid-19. Trước đây, nhiều người chủ yếu mua hàng trực tiếp nhưng dịch Covid-19 đã làm thay đổi điều đó.

Thời trang second hand liệu có phát triển đủ mạnh để lấn át thời trang nhanh?

Ngành thời trang second hand vẫn đang phát triển, hãy lạc quan tin vào điều này để hướng đến thời trang bền vững. Thậm chí nó còn lớn mạnh đến mức có thể có sức mạnh đánh bật thời trang nhanh ra khỏi cuộc chơi. Theo ThredUp, thị trường bán lại sẽ tăng trưởng nhanh hơn 11 lần so với quần áo bán lẻ của thời trang nhanh trong vòng 5 năm tới.

Điều này có nghĩa là chúng ta không chỉ thấy sự thay đổi về thời trang, mà còn thấy được những lợi ích lớn đến môi trường. Thời trang second hand thúc đẩy một ngành thời trang vòng tròn thực thụ. Điều này khép lại vòng lặp và loại bỏ nhu cầu về các vật liệu không bền vững như sợi tổng hợp và các hoá chất độc hại dẫn đến ô nhiễm không khí và nước.

Liệu rằng thời trang second hand có thể là tương lai của thời trang khắp mọi nơi trên thế giới? Bạn nghĩ sao về điều này?

Cảm ơn bạn đã xem hết bài viết: Tương lai của thời trang second hand trong 5 năm tới

 

Vinnie

Spread the love