Piktina – Tự may quần áo để sử dụng và hạn chế việc mua mới đồ may sẵn, liệu có phải là điều đơn giản hay không?

Tờ The Guardian mới đây đã có cuộc trò chuyện với 4 người có khả năng sáng tạo, sự kiên nhẫn và kỹ năng may để tự may quần áo sử dụng hằng ngày. Hãy cùng xem họ chia sẻ gì về việc tự may trang phục này nhé!

Tự may quần áo hoàn toàn thay vì mua mới, bạn đã thử chưa?

May tất cả quần áo vì muốn hướng đến thời trang bền vững, nhân đạo

Lần cuối cùng Jane Poynter mua một món đồ quần áo là vào năm 2008. Được mẹ và bà hướng dẫn, cô đã học đan và may trước khi bắt đầu đi học chính thức. 15 năm trước, thảm hoạ Rana Plaza và báo cáo về điều kiện làm việc tồi tàn của các công nhân ở đây thôi thúc Poynter hành động. Thay vì mặc đồ người khác sản xuất, cô quyết định tự may tất cả quần áo của mình, từ nội y đến trang phục bên ngoài.

“Bất kể trong cửa hàng thời trang có thứ gì, tôi đều có thể may được bằng loại vải chất lượng tốt hơn nhiều so với việc mua chúng. Thứ cũ nhất trong tủ đồ mà tôi đã may được là chiếc áo khoác từ cách đây 8 năm” – Poynter chia sẻ.

Jane Poynter

Poynter cũng cung cấp các loại vải tự nhiên bền vững trên nền tảng trực tuyến trong tại các cửa hàng bán lẻ. Cô có sở thích may và sưu tầm vải. Poynter dành thời gian để thử nghiệm và sửa đổi các mẫu quần áo.

May quần áo để sở hữu những món đồ độc nhất vô nhị

Lorenza Hallahan muốn cải thiện kỹ năng may vá cơ bản mà cô học ở trường và đã tìm đến một giáo viên dạy may. Cô thường lái xe 40 phút mỗi ngày để đi học may vào mỗi thứ 3 hàng tuần, mỗi buổi học kéo dài trong 2 tiếng đồng hồ.

Trong một lần tham gia buổi biểu diễn âm nhạc, Hallahan  thấy có người mặc chiếc váy giống mình, kể từ đó cô muốn tự may tất cả trang phục để có sự độc đáo theo ý thích, không bị trùng lặp với bất kỳ ai.

Lorenza Hallahan

Nhiều năm sau, Hallahan theo học ngành may mặc và đầu tư nhiều thiết bị chuyên nghiệp cho công việc này. Cô chia sẻ may vá là một sở thích và phần thưởng là có những bộ quần áo đẹp để mặc. Và không gì vui hơn việc có ai đó hỏi bộ đồ này mua ở đâu và bạn thản nhiên đáp “Ồ! Chính tôi là người làm ra nó”.

May quần áo để tiết kiệm hơn

Tình yêu với may vá của Isobel Williamson bắt đầu từ một món quà, đó là chiếc máy may cô nhân được vào dịp sinh nhật 15 tuổi. Williamson thường không đủ tiền để mua những bộ quần áo hàng hiệu mà bản thân thích. Với sự giúp đỡ của mẹ và chị gái, cô hoàn thiện các kỹ năng về may vá.

Việc may vá giúp Williamson tiết kiệm được một khoản chi phí lớn. Cô cũng thường tìm kiếm những cách may, in ấn, loại vải với chi phí rẻ, nhưng vẫn cho ra những bộ đồ ưng ý.

Isobel Williamson

May quần áo để xây dựng thương hiệu riêng

Laura Howard là người sáng lập thương hiệu quần áo Saint. Mẹ chính là người dạy cô cách may vá từ nhỏ. Khi mới 8 tuổi, Howard lần đầu tiên biết đến may vá. Đến năm 10 tuổi, cô đã may được bộ quần áo đầu tiền cho mình, đó là một chiếc váy lụa satanh bất đối xứng.

“Tôi chạy xuống nhà và cho bố mẹ xem nhưng gì tôi đã làm. Cả hai đều cảm thấy tuyệt vời vì điều đó. Tôi chắc chắn đó là khoảnh khắc kỳ diệu nhất trong cuộc đời mình” – Howard chia sẻ.

Tự may quần áo để bán và sử dụng

Về sau, Howard đã tạo dựng sự nghiệp trong lĩnh vực thời trang và tự do thể hiện mình trong thế giới riêng. Howard nắm bắt thị hiếu của khách hàng và xu hướng trong thời trang, cho ra nhũng bộ quần áo được thiết kế riêng.

 

Cảm ơn bạn đã xem bài viết: Tự may quần áo, những chia sẻ thú vị 

 

Vinnie (Lược dịch)


Spread the love