Một xu hướng thời trang vừa giúp tiết kiệm chi phí, vừa thân thiện với môi trường mà hội “sống xanh” không thể nào bỏ qua chính là tủ đồ con nhộng.

Tủ đồ con nhộng (tiếng Anh là capsule wardrobe hay capsule collection) là cách gọi những items thời trang cơ bản, thiết yếu nhất nhưng có thể “biến tấu” thành nhiều phong cách khác biệt. Một tủ đồ con nhộng lý tưởng khi chỉ sở hữu khoảng 24 – 30 items thời trang nhưng vẫn không ảnh hưởng đến sự sành điệu, đa dạng mỗi ngày.

Điển hình của tủ đồ con nhộng với những items thời trang cơ bản nhất.

Tủ đồ con nhộng ra đời như một cách thức giúp các tín đồ thời trang tiết kiệm tiền bạc, thời gian mua sắm và kết hợp trang phục. Ngoài ra, chỉ với vài chục món phụ kiện cơ bản và được sử dụng nhiều lần, “tái chế” lại các mẫu quần áo đã cũ còn giúp giảm tác hại của “rác thải” thời trang ra ngoài môi trường. Chính vì “trăm lợi vô hại” nên nhiều bạn trẻ – đặc biệt là những nàng công sở ưa chuộng tủ đồ con nhộng hơn là việc mang về hàng tá items thời trang về nhưng lại thiếu tính ứng dụng cao.

Chỉ với với chiếc áo thun, sơ mi, quần jeans, blazer… nhưng vẫn phối được 1001 phong cách khác nhau mỗi ngày.

Phần lớn tủ đồ con nhộng thường bao gồm items như quần jeans, váy dài, chân váy ngắn, áo thun cơ bản, sơ mi và áo blazer. Ngoài ra còn có giày cao gót, sandal đế bằng, giày đi bộ, sneaker thể thao… Về túi xách, mắt kính hay trang sức cũng được tiết chế đến mức tối đa.

Những thương hiệu thời trang đình đám thế giới như Louis Vuitton, Versace, Burberry… mỗi năm đều ra mắt những BST capsule collection tối giản.

Ngày nay, một số thương hiệu thời trang lớn trên thế giới cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm cao cấp thuộc xu hướng tủ đồ con nhộng với tên gọi “capsule collection” và được trình làng trên sàn diễn quan trọng mỗi năm. Phong cách “less is more” nổi tiếng của thời trang Pháp cũng là một phiên bản khác khi theo đuổi xu hướng tối giản nhưng vẫn thanh lịch, quý phái này.

Phong cách thanh lịch nhưng không kém phần sành điệu của tủ đồ con nhộng xuất hiện khắp nơi trên thế giới.

Phương Thảo

Spread the love