Piktina – Phong cách thời trang thời kì Phục hưng pha chút hiện đại của Fashionista Cami khiến ai cũng phải hướng ánh mắt ngắm nhìn.

Dù không phải là thời trang có thể thường xuyên ứng dụng vào đời sống thường ngày, nhưng váy áo mang hơi thở từ thời kỳ Phục hưng luôn khiến dân tình mê mẩn vì những chi tiết và thiết kế đẹp mắt.

Cami – Một Fashionista người Hàn Quốc có gu thời trang cực kì độc đáo khi theo đuổi phong cách từ thời Phục hưng. Trên Instagram, Cami thường xuyên chia sẻ hình ảnh trang phục đẹp mắt, khiến ai nấy đều bị thu hút bởi phong cách Phục hưng pha lẫn hiện đại.

Đương nhiên là những trang phục mà Cami diện đều đã được biến tấu khá nhiều để phù hợp với hơi thở thời đại. Tuy nhiên cảm hứng từ váy áo thời Phục hưng vẫn hiện hữu rất rõ ràng. Thời trang theo phong cách Phục hưng chú trọng những họa tiết cầu kỳ, tinh tế và bay bổng. Vì thế, nó giúp cho nàng Fashionista trở nên sang trọng, quý phái hơn bao giờ hết.

Ai nấy đều phải xuýt xoa khi ngắm nhìn loạt váy áo của Cami, những chi tiết dù là nhỏ nhất được đầu tư khá kĩ lưỡng. Đặc biệt cô nàng theo đuổi sự quyến rũ nên những thiết kế cũng ưu tiên những khoảng hở, giúp phô trương hình thể nhưng không tạo cảm giác phản cảm.

Trang cá nhân của Cami hiện có hơn 172k lượt theo dõi, mỗi bài đăng của Fashionista đến từ xứ sở kim chi đều nhận về hàng chục ngàn lượt tương tác. Nhiều người thậm chí vào hỏi thăm địa chỉ để mua những chiếc váy mà Cami mặc. Cami có thể coi là một trong những Fashionsita hiếm hoi theo đuổi thuần phong cách váy áo từ thời kì Phục hưng tại Hàn Quốc, trong khi nhiều Fashionista khác thường sẽ đi theo phong cách hiện đại, cá tính nhiều hơn.

Trở lại với váy áo thời kì Phục Hưng, đây là thời điểm những chiếc váy gồm một phần áo ở phía trên và váy ngắn ở phía dưới bắt đầu xuất hiện. Phụ nữ mặc áo gi-lê, váy có khung bên trong, thắt chặt eo, áo nịt ngực, có miếng đệm mông và giày đế cao để làm nổi bật nữ tính, trang phục có cổ áo cứng và cao kín cổ. Tại thời điểm này, bất kể nam giới và phụ nữ rất chuộng đeo một loại trang trí có dạng tua rua ở cổ được gọi là “Ruff”.

Sau khi chuyển sang thế kỉ XVI, thời trang phục hưng mang phong các Đức. Sự đơn giản, tự nhiên của thời kỳ đầu được thay thế bằng phong cách thô và những đường ngang. Thời trang phục hưng đạt đến đỉnh cao vào cuối thế kỷ, trước khi bước vào thời kỳ Elizabeth.

Pita

Ảnh: caminimm

Spread the love