Các xu hướng thời trang 2022 khá đa dạng, bao gồm rất nhiều xu hướng thời trang trong quá khứ được phối cùng với xu hướng thời trang trong bối cảnh đại dịch. Rất nhiều sự kết hợp màu sắc, hình in và họa tiết thời trang được kết hợp với nhau đầy thú vị! Dưới đây là tổng quan về xu hướng thời trang 2022 cho giới trẻ hiện nay.


70s Comeback

Nếu bạn chưa nhận ra, thì thời trang những năm 70s đang trở lại! Đó là một điều hoàn toàn tự nhiên, vì những năm 70s có rất nhiều điểm chung với thời trang của những năm 90s đang thịnh hành trong hai năm qua. Thời trang thập niên 70s là thời kỳ thịnh hành của quần jean ống loe, áo vest dệt kim, váy ngắn và áo cardigan màu sắc. Giày platform cũng đang ngày càng phổ biến, cũng như chất liệu da lộn. Có thể nói rằng sự kết hợp của quần jean ống loe, áo phông họa tiết và áo cardigan màu sắc sẽ là một sự kết hợp tuyệt vời. Và ohhh, đừng quên cổ áo thiết kế kiểu cách!

Street Style Fashion

Phong cách thời trang đường phố những năm 90s chắc chắn sẽ trở nên nổi tiếng vào năm 2022! Quần jeans rộng, áo vest, mũ xô (bucket hat), dây chuyền, giày thể thao cũ và túi baguette. Phong cách thời trang này được sính chuộng bởi Gen-Z sẽ rất phổ biến trong năm 2022. Rất nhiều họa tiết in thuộc những năm 2000 và các màu sắc như hồng, xanh hạt đậu, tím, bướm, hoa cũng đang trở thành xu hướng. Áo crop top là thứ bắt buộc phải có, cũng như áo khoác cồng kềnh! Xu hướng này khá thú vị vì nó phá vỡ rất nhiều quy tắc thời trang và chấp nhận những gì kém được sính chuộng của thời trang thập niên 90s / đầu những năm 2000.

Cottagecore

Cottagecore là một phong cách thẩm mỹ thời trang phổ biến bởi thanh thiếu niên nhằm lấy cảm hứng từ lối sống miền quê. Phong cách này dựa trên cuộc sống thuần nông truyền thống của Anh và Châu Âu. Nó được phát triển trong suốt những năm 2010 và lần đầu tiên được đặt tên là cottagecore trên Tumblr vào năm 2018.

Cottagecore là một xu hướng thời trang trở nên thịnh hành trong bối cảnh của đại dịch. Xu hướng cottagecore là về cuộc sống thôn quê bình dị, mang lãng mạn với những chiếc váy búp bê, những chiếc áo len dệt kim dài, những bông hoa, quần bó dệt kim, áo tay phồng và quần jean ống loe. Những món đồ thuần chất cottagecore thường là những chiếc mũ rơm quá khổ, những đôi giày cao gót bằng gỗ và tất cả những thứ có họa tiết hoa và theo tông màu pastel. Hơi hướng sang trọng của phong cách này là những chiếc váy dạng midi hoặc maxi với tay áo dài phồng. Tuyệt đẹp!

Sporty Chic

Xu hướng sporty chic là một xu hướng phóng khoáng, mạnh mẽ và giàu năng lượng. Phong cách thể thao sang trọng sẽ chú trọng vào những món đồ như quần tất, áo khoác phao, áo hoodie, lưới, giày thể thao nổi bật và trang phục tập yoga linh hoạt. Rất nhiều chất liệu phản quang được sử dụng, cùng với màu neon, cam, xanh lá cây và đỏ trong những bộ đồ thuộc phong cách này. Phong cách sporty chic là một trong những xu hướng thoải mái, làm cho thời trang thể thao trở nên sành điệu hơn. Tất chân cũng là thứ bắt buộc phải có, cũng như áo phông quá khổ và áo khoác bomber. Mũ len cũng là một món phụ kiện tạo điểm nhất mà bạn có thể thử!

Tổng quan về xu hướng thời trang 2022

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết TÔNG QUAN VỀ XU HƯỚNG THỜI TRANG 2022

Cam Hạ

Theo The Fashion Folks

Spread the love