Piktina –  Nhà mốt Coach mở màn tại New York Fashion Week với show diễn ra mắt bộ sưu tập mới được tổ chức tại thư viện.

Thư viện thường là những nơi yên tĩnh để học tập, đọc sách. Tuy nhiên vào ngày thứ 5 vừa qua, thương hiệu xa xỉ Coach đã phá vỡ không gian im ắng khi tổ chức show diễn khởi động cho New York Fashion Week, trình làng bộ sưu tập Xuân Hè 2024 tại thư viện cộng đồng New York. Đây là thư viện cộng đồng lớn nhất nước Mỹ.

Những chiếc ghế dài sang trọng và sự xuất hiện của những người nổi tiếng khiến thư viện trở nên sôi động. Tuy nhiên sự xuất hiện bất ngờ của các nhà vận động cho tổ chức bảo vệ quyền động vật Peta đã làm mọi thứ có phần xáo trộn.

Hình ảnh biểu tình vì quyền động vật tại show diễn của Coach

Có 2 phụ nữ biểu tình, mặc đồ liên thân vẽ lên da, cầm bảng ghi “Leather Kills” hoà cùng những người mẫu trên sàn catwalk trước khi bị an ninh dẫn đi. Đây được xem là hoạt động biểu tình nhằm chống việc sử dụng da cũng như lông thú trong thời trang.

Trên thực tế, hàng da là nền tảng cho sự thành công của phần lớn các thương hiệu xa xỉ. Nhiều thương hiệu đang dần quan tâm đến thời tang bền vững hơn và đi tìm những nguyên liệu thay thế thuần tự nhiên.

Giám đốc sáng tạo của Coach – Stuart Vevers đã tuyên bố show diễn lần này là “nơi để thử nghiệm những khái niệm mới về tính bền vững”.

Những gương mặt đình đám trên hàng ghế đầu show diễn của Coach tại New York Fashion Week

Tháng 4/2023, thương hiệu này ra mắt Coachtopis, thương hiệu phụ chuyên sản xuất những chiếc túi làm từ da thu thập từ bãi rác. Trong bộ sưu tập mới trình làng, nhà mốt này một lần nữa sử dụng các nguyên liệu tái chế từ da tồn kho hay phế liệu sàn nhà máy còn sót lại. Các sản phẩm khác được làm từ những món đồ mà khách hàng đã quyên góp cho sáng kiến tái chế tại cửa hàng.

Trong thời đại mà việc mua sắm đồ cũ trở thành một thình thức xu hướng, đây được xem là cách thông minh để thu hút khách hàng.

Bộ sưu tập lần này cũng đánh dấu hành trình 10 năm của Vevers và Coach. Vevers khám phá những ký ức cá nhân của chính mình để đưa vào các thiết kế. Coach là một phần của tập đoàn Tapestry, công ty chủ sở hữu Kate Spade và Stuart Weitzman. Tháng trước đơn vị này đã mua lại Capri Holdings, chủ sở hữu của các thương hiệu cao cấp như Versace, Michael Kors và Jimmy Choo.

Một số thiết kế đáng chú ý trong show diễn của Coach

Đây được xem là bước để Coach có thể cạnh tranh với những gã khổng lồ như: Louis Vuitton, Dior, Kering, Gucci…Coach dưới sự chỉ đạo của Vevers trở thành thương hiệu thành công nhất của Tapestry, tao ra gần 3/4 doanh thu cho Tapestry.

Cảm ơn bạn đã xem bài viết: Thương hiệu Coach làm show thời trang ở thư viện

 

Giang (Lược dịch)

Spread the love