Piktina – Không có gì lạ lẫm khi đồ denim trở thành xu hướng chủ đạo trong phong cách thời trang nam giới thời gian tới.

Quần short denim của Prada hay quần jean thập niên 90 của Louis Vuitton là những điểm nổi bật củng cố thêm cho việc thời đại của denim một lần nữa trở thành xu hướng chủ đạo của thời trang Xuân Hè 2023 dành cho nam giới. Miuccia Prada và Raf Simons, những người được coi là “thánh thời trang” đã đưa ra dự đoán quần short denim, quần jean và nhiều loại tuxedo khác nhau sẽ là món đồ phải có và mùa Xuân Hè tới.

Prada cho biết, bộ sưu tập mới của họ là về những bộ quần áo mà mọi người đều thực sự có thể mặc. Raf Simons cũng bị thu hút bởi “ý tưởng về quần áo” bình thường được biến đổi thông qua các chất liệu khác nhau và kết hợp các sản phẩm may mặc cổ điển trong vẻ ngoài mới. Không có gì “bình thường” hơn một chiếc quần jean và bộ sưu tập của Prada đã đẩy quan điểm cốt lõi chuẩn mực này thành một khái niệm xã hội sang trọng, bóng bẩy hơn.

Đồ denim xuất hiện dày đặc trên sàn runway quốc tế cho thời trang mùa Xuân Hè 2023

Ý tưởng về thời trang “nhàn rỗi” được Silvia Venturini Fendi lấy cảm hứng từ tinh thần thư thái để truyền vào bộ sưu tập của mình. Bộ sưu tập mang đến sự cao cấp và sang trọng, cùng với đó là cảm giác tự do, thoải mái. Mọi item denim cho thời trang Xuân Hè 2023 sẽ đều mang lại cảm giác thoải mái, đồng thời nghiêng về việc may thủ công nhiều hơn.

Glenn Martens, một trong những ông hoàng về trang phục denim hiện nay, đang đảm nhận 2 nhiệm vụ là Giám đốc sáng tạo của Diesel (công ty hồi sinh gu thẩm mỹ Y2K) và dẫn dắt thương hiệu YProject được rất nhiều người nổi tiếng yêu thích. Cách tiếp cận và xây dựng thời trang denim của Glenn Martens là đặc trưng, liên quan đến cách nhìn nhận trang phục denim, tái cấu trúc.

Trong các bộ sưu tập thời trang denim Xuân Hè 2023, bên cạnh sự đổi mới, một số item cũ vẫn sẽ có chỗ đứng như: quần jean rộng, quần jean quá khổ, áo khoác denim,…

MSGM, JW Anderson và Etudes là một số thương hiệu có những ý tưởng đồ denim sáng tạo mà giới mộ điệu có thể tham khảo.

Nhiều item denim đa dạng sẽ được ra mắt cho thời trang nam giới vào mùa Xuân Hè 2023 tới

Cùng tìm hiểu thêm về denim nhé!

Denim là một loại vải cotton chắc chắn, được làm bằng cách dệt đan chéo, tạo ra những đường gân chéo tinh tế. Denim được sản xuất lần đầu tiên với tên gọi serge de Nimes ở Pháp và thế kỉ 17, vải twill bông có mặt sợi dọc, nghĩa là các sợi ngang đi dưới 2 hoặc nhiều sợi dọc. Các sợ vải dọc nổi bật hơn ở phía bên phải, những đường chéo song song làm cho vải denim khác với các loại vải bông dệt khác như: canvas hay bông bèo.

Nhiều nhà sản xuất vải denim làm từ hỗn hợp sợi bông, polyester và elastane để tạo ra denim có độ co giãn và tăng độ bền.

Denim thường được nhuộm bằng thuốc nhuộm chàm, tạo ra màu xanh lam đặc trưng. Sau khi vải denim được nhuộm màu, các nhà sản xuất coả thể giật, vò vải để tạo ra nhiều loại vải denim khác nhau, từ cách giặt mạnh hoặc nhẹ. Việc nhuộm màu cũng được sử dụng để tạo ra các loại vải denim cotteon đen hoặc trắng.

Hãy cùng chờ xem làn sóng đồ denim sẽ làm chao đảo thời trang nam giới như thế nào nhé!

Cảm ơn bạn đã xem bài viết: Thời trang nam Xuân Hè 2023: Làn sóng đồ denim

Pita

Spread the love