Piktina – Những item mang cảm hứng từ đồ tập tennis đang trở thành xu hướng được quan tâm trong làng mốt quốc tế.

Với những biểu tượng phá vỡ khuôn mẫu và giúp phổ biến các trang phục trên sân tennis, các thương hiệu cũng đang dần thay đổi cách tiếp cận với thời trang quần vợt.

Quần vợt đang vươn lên vị trí dẫn đầu trong các môn thể thao chuyên nghiệp. Theo Depop, các lượt tìm kiếm về cụm từ “tennis polo” tăng 218%, “áo tennis” đạt đỉnh vào tháng 7 và tăng 157% kể từ đầu năm 2022.

Từ những năm 70 – 90, các ngôi sao như: Arthur Ashe, Andre Agassi và Martina Hingis đã giới thiệu những bộ trang phục được lấy cảm hứng từ môn thể thao này và tạo nên làn sóng sử dụng đồ quần vợt rộng rãi trong công chúng.

Đồ tennis trở thành nguồn cảm hứng mới trong thời trang

Arthur Ashe là một đại diện tuyệt vời cho một thương hiệu đồ tennis sử dụng các khía cạnh của quá khứ và mở rộng đến khách hàng đương đại. Thương hiệu được thành lập bởi Carlson, người dồng sáng lập Rowling Blazers và Karl – Raphael Blanchard của Kith.

Tuy nhiên những năm 70 không phải là các thập kỷ truyền cảm hứng cho các thương hiệu bật lên với cách tiếp cận thiết kế mới. Theo David Gill, người sáng lập thương hiệu Tennis Grip cho biết cuối những năm 80 và 90, thời trang quần vợt đạt đến đỉnh cao với sự tham gia của nhiều brand đình đám như: Nike Court, Adidas, Fila, Le Coq Sportif…Giống như cách mà Jordan đã thay đổi cảm quan về trang phục bóng rổ.

Thời gian gần đây, có nhiều sự kiện hợp tác, chương trình khuyến mại của các thương hiệu tập trung vào đồ quần vợt như: West Side của Miu Miu, Prince và Sporty & Rich hay bộ sưu tập đồ tennis mới do Brandon Maxwell thiết kế của Fila.

Cùng với đó một số thương hiệu thời trang chuyên về đồ thể thao quần vợt như Palmes Cociety cũng đưa ra mô tả cho các sản phẩm của mình rằng “quấn áo nam có nguồn gốc từ văn hoá quần vợt để mặt cả trong và ngoài sân đấu”. Thương hiệu này chuyên nghiệp trong việc thu hút một lượng khách hàng với phong cách sành điệu, hiện đại. Cùng với đó là những cái tên khác như: The Courts, Jupp Sport hay Tennis Grip…đang dần tạo làn sóng trong thế giới quần vợt.

Quần vợt luôn hướng về truyền thống và đẳng cấp, thường được biết đến là môn thể thao dành cho nhà giàu, giới thượng lưu. Tuy nhiên với sự hỗ trợ từ các thương hiệu, nó đang dần khiến phong cách quần vợt dễ tiếp cận hơn với mọi người, cho phép tất cả đều có thể mặc và thể hiện cá tính.

Thời trang đồ quần vợt hứa hẹn chiếm một chỗ đứng lớn trong làng mốt quốc tế

Cảm ơn bạn đã xem bài viết: Thời trang lấy cảm hứng từ đồ tennis

 

Giang (lược dịch)

Spread the love