Piktina – Thời trang đang dần bước vào kỷ nguyên mới, hãy cùng xem thực sự nó đang đi theo hướng như thế nào nhé!

Những trang phục mang tính hoài cổ, có mặt từ những thế kỷ 16,17 đang trở lại với thời trang đương đại. Loạt thiết kế bước ra khỏi sử sách và bước lên sàn diễn Xuân Hè với nhiều thương hiệu như: Dior, Loewe…

Valerie Steele – Giám đốc và phụ trách chính của Bảo tàng tại Học viện Công nghệ thời trang không coi xu hướng này là sự trở lại trực tiếp với thời kỳ đó, mà là một tài liệu tham khảo cho các nhà thiết kế hiện đại, từ những chi tiết, form dáng. Đó như một trò chơi với thời trang.

Sự trở lại của những xu hướng cũ đưa thời trang bước vào kỷ nguyên mới

Kimberly Chrisman – Campbell, một nhà sử học thời trang và là tác giả của những cuốn sách thời trang nổi tiếng chia sẻ: “Tôi thực sự nghĩ tất cả những bộ sưu tập mới đã được lọc qua lăng kính của chủ nghĩa lịch sử những năm 1980 – New Romantics, mini crini của Westwood và pouf của Lacroix. Cả thập niên 80 và thế kỷ 18 đều là thời đại của sự thái quá, chủ nghĩa tối đa trong cách ăn mặc. Vì vậy thật hợp lý khi chúng quay trở lại ở thời điểm này, khi mọi người hào hứng hơn với thời trang và quan tâm đến chuyện mặc đẹp”.

Những thiết kế có vẻ cồng kềnh, nhiều điểm nhấn là đặc trưng lớn nhất cho sự trở lại này. Mặc dù cồng kềnh nhưng chúng cũng đem đến sự thú vị nhất định. Nhiều nhà phê bình thời trang cho rằng những trang phục như áo nịt ngực, áo ngực độn…không có tính thẩm mỹ cao khi không thể giúp mọi người che đi những khuyết điểm trên cơ thể, đồng thời dễ dàng bị người xung quanh chú ý với ánh nhìn không mấy trong sáng.

Những thiết kế có phần cồng kềnh, rộng rãi xuất hiện nhiều trong các show diễn mới đây

Việc những thiết kế bồng bềnh trở lại khiến nhiều người đùa rằng các sàn runway sẽ phải nới rộng hơn để người mẫu trình diễn.

“Trước đây, quần áo lộng lẫy là cách mà những người phụ nữ có tiền nói lên tiếng nói thực sự trong xã hội, được mọi người biết đến và lắng nghe. Ngày nay, thời trang tương đối phải chăng hơn, những người độc lập về tài chính và nhiều phương diện thể hiện phong cách thanh lịch, đơn giản nhưng toát lên sự quyền lực” – Chrisman Campbell chia sẻ.

Kỷ nguyên mới của thời trang hứa hẹn mang đến nhiều điều thú vị

Thời trang đang dần bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên của những người khai sáng nên những xu hướng mới từ những điều xưa cũ. Nó giống như một cuộc cách mạng, ai tạo ra sự khác biệt thì được chú ý và có không gian để phát triển. Sự trở lại của những phong cách thời trang trong quá khứ là một ví dụ điển hình, tính vòng lặp là nguyên nhân lớn nhất lý giải cho điều này.

Từ hàng chục, thậm chí hàng trăm năm trước, những món đồ đặc trưng trong thời trang vẫn luôn có tính ứng dụng cao cho đến hiện tại. Nhưng muốn sử dụng được phải có sự biến tấu, đầu óc tư duy đưa những điều cũ kỹ theo thời gian trở nên mới mẻ, chứ không phải những điều cũ đều trở nên thu hút một cách ngẫu nhiên.

Đồng thời xu hướng thời trang mới tôn vinh vẻ đẹp cơ thể của con người, những thiết kế đều xoay quanh mục tiêu làm đẹp cho người mặc, nhấn mạnh vào những đường nét body.

Cảm ơn bạn đã xem bài viết: Thời trang đang bước vào kỷ nguyên mới

 

Pita (Tổng hợp)

Spread the love