Piktina – Xét trên nhiều khía cạnh, thời trang bền vững thực sự rất quan trọng trong xã hội hiện nay.

Ngành công nghiệp thời trang cực kỳ có hại cho hành tinh, chỉ đứng sau dầu mỏ. Ngành công nghiệp này là một trong những ngành gây ô nhiễm lớn nhất thế giới, phát thải 20% ô nhiễm nước công nghiệp toàn cầu.

Nhiều người chắc hẳn sẽ ngạc nhiên khi biết hầu hết quần áo thực sự được làm từ nhựa, tạo ra thảm họa vi nhựa trong quá trình sản xuất.

Thêm vào đó là hàng nghìn hóa chất độc hại được sử dụng trong các nhà máy dệt trên khắp thế giới, gây nguy hiểm cho cả môi trường và những công nhân làm việc sản xuất. Chính vì vậy nhiều năm qua, những thông điệp về việc đã đến lúc phải có sự thay đổi toàn cầu trong ngành thời trang được chia sẻ và hành động hơn bao giờ hết.

Và những sự thay đổi phải đến dưới hình thức hướng đến thời trang bền vững, với nhiều hoạt động kinh doanh, mua bán xanh hơn, thân thiện với môi trường, không chỉ hiện tại mà còn ở tương lai.

Khi ngành thời trang hướng tới sự bền vững, sẽ có rất nhiều thay đổi lớn phía trước đối với các doanh nghiệp. Cam kết về tính bền vững không chỉ là những từ thông dụng và khẩu hiệu mơ hồ. Việc thích ứng với mô hình bền vững mới có thể là một thách thức nhưng cũng có rất nhiều tiềm năng để phát triển.

Các thương hiệu quần áo có thể chia các hoạt động bền vững của họ thành bốn lĩnh vực.

Thời trang có đạo đức: Điều này bao gồm sản xuất, điều kiện làm việc và thực hành Thương mại Công bằng. Thời trang có đạo đức là lập trường đạo đức mà một công ty thực hiện để đảm bảo không có con người hoặc động vật nào bị tổn thương do hoạt động sản xuất của họ.

Thời trang Tuần hoàn: Đây là một nhánh của nền kinh tế tuần hoàn và ủng hộ rằng tất cả vật liệu và sản phẩm trong xã hội đều được sử dụng và lưu thông giữa mọi người càng lâu càng tốt, theo cách an toàn, hiệu quả và công bằng với môi trường. Điều này bao gồm những thứ như tái chế, nâng cấp và tiết kiệm.

Thời trang chậm: Thời trang chậm là phản đề của Thời trang nhanh, có tầm nhìn dài hạn và xem xét toàn bộ vòng đời của sản phẩm. Điều này bao gồm việc chia sẻ hoặc thuê quần áo cũng như chất lượng quần áo để giúp chúng bền lâu hơn và do đó giảm nhu cầu mua đồ mới.

Thời trang ý thức: Đây giống như một thông điệp gửi đến người tiêu dùng, giải thích và khuyến khích họ mua các sản phẩm thân thiện với môi trường và ủng hộ phong trào thời trang xanh.

Cảm ơn bạn đã xem bài viết: Thời trang bền vững quan trọng đến mức nào?

 

Giang (Lược dịch)

Spread the love