Piktina – Trong vòng 5 năm, street style của giới mộ điệu quốc tế đã có sự thay đổi rõ rệt. Cùng điểm lại những điểm nổi bật nhất nhé!

Trong thời trang, street style (tạm dịch: thời trang đường phố) là mảnh ghép cực kì quan trọng. Có thể dễ dàng thấy ở nhiều tuần lễ thời trang quốc tế đình đám, street style luôn là hoạt động động nổi bật. Nơi đây ghi nhận sự đa dạng về thời trang, những cái tôi cá tính trong tư duy trang phục, những mảng màu nổi bật đầy ấn tượng. Đây cũng là nơi nhiều xu hướng thời trang mới xuất hiện và được “lăng xê”, đồng thời dự báo những trendy hot cho mùa mới.

Tạp chí Vogue, mới đây đã có những so sánh về sự thay đổi về street style của năm 2017 – 2022. Trong vòng 5 năm, có những thay đổi rõ rệt từ cách mix&match, phụ kiện đính kèm…Cách đây 5 năm, những chiếc túi fanny, khăn quàng cổ mỏng, áo bomber…thống trị làng mốt. Nhưng đến năm 2022, mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi. Street style hiện tại có sự xuất hiện của những chiếc khăn quá khổ, túi xách đủ kích thước, váy Chopova Lowena, quần ôm sát…

Cùng xem những sự khác biệt rõ ràng nhất về street style trong vòng 5 năm qua:

Năm 2017: Khăn mỏng, nhỏ

Những mẫu khăn lụa nhỏ nhắn, buộc thắt nơ ở cổ từng là item cực hot với giới mộ điệu cách đây 5 năm. Thời điểm đó, chiếc khăn này “làm mưa làm gió” khắp mọi mặt trận, xuất hiện dày đặc trên street style ở nhiều sự kiện lớn.

Tin tức: Dạo một vòng ngắm street style của giới siêu mẫu quốc tế

Năm 2022: Khăn khổ lớn, bản to

Hiện tại, những kiểu khăn bản to là điểm nhấn quan trọng của trang phục. Đặc biệt là street style mùa thu đông

Cập nhật thông tin thời trang mới nhất: Pik Mốt

Năm 2017: Mặc áo dạng váy, dài hơn quần

Thời trang mặc váy/áo dài, kết hợp quần là mốt thời thượng vào năm 2017 trên khắp các nẻo đường.

Năm 2022: Váy và quần tất

Năm 2022, những kiểu chân váy ngắn, mặc cùng quần tất hay váy xuyên thấu lên ngôi

Năm 2017: Áo khoác thêu hoạ tiết

Chắc hẳn nhiều người vẫn chưa quên một thời các kiểu áo khoác thêu hoạ tiết, chữ nổi “làm mưa làm gió” làng thời trang cách đây 5 năm. Những mẫu áo jean denim, bomber, varstiy…được thêu hoạ tiết, chữ, logo…được giới mộ điệu săn đón

Năm 2022: Áo Blanket Puffers

Thời thế đổi thay, street style quốc tế ghi nhận những chiếc Blanket Puffers đồ sộ trong năm 2022

Năm 2017: Túi đeo chéo

Chắc hẳn có kha khá nhiều người đã sở hữu chiếc túi đeo chéo này từ cách đây 5 năm khi nó hot rần rần khắp mọi nẻo đường. Kiểu túi quay ngắn, đeo chéo ngang hông này phù hợp với nhiều kiểu trang phục và cả nam lẫn nữ.

Năm 2022: Túi cầm tay oversize

Nhưng hiện tại, những mẫu túi xách cầm tay khổ lớn, có thể đựng được nhiều món đồ mới là chân ái của giới mộ điệu. Nắm bắt xu hướng, nhiều hãng thời trang hiện tại thường sản xuất túi ở nhiều kích thước từ lớn đển nhỏ, cho mọi người thoải mái lựa chọn tuỳ vào nhu cầu sử dụng.

Thời trang của bạn 5 năm qua thay đổi như thế nào? Chia sẻ cùng Piktina nhé!

Cảm ơn bạn đã xem hết bài viết: Street style khác biệt của năm 2017 và 2022

Giang (Lược dịch)

Có thể bạn quan tâm:

Spread the love