Piktina – Người đẹp Thanh Khoa chia sẻ 5 năm cô không mua đồ Tết mới, đồng thời thường xuyên thanh lý lại quần áo cũ.

Thông qua trang cá nhân của mình, người đẹp Thanh Khoa lan toả nguồn cảm hứng mặc lại đồ cũ để bảo vệ môi trường và tiết kiệm. Thanh Khoa chia sẻ, cô luôn cố gắng sống tối giản hơn mỗi năm, thậm chí không còn mua sắm đồ Tết trong 5 năm qua vì 3 lý do chính là: Giảm ô nhiễm môi trường; Tiết kiệm và Càng tối giản càng thanh thản đầu óc.

Người đẹp Thanh Khoa không mua đồ mới quá nhiều, thích thanh lý quần áo

Thanh Khoa cho biết từ khi nhận ra ngành công nghiệp thời trang đóng vai trò khá lớn trong việc góp phần gây ô nhiễm môi trường, cô đã không còn mua sắm bất cứ thứ gì chỉ vì thích mà chỉ mua khi thật sự cần. Ngoài ra, người đẹp sinh năm 1994 hé lộ đã tiết kiệm được một số tiền đáng kể từ việc không mua sắm quần áo mới và bán quần áo cũ. Số tiền này được Thanh Khoa dùng cho việc từ thiện.

“Một chiếc túi vài triệu có thể no bụng vài trăm người, một đôi giày mang vài lần rồi chán có thể giữ ấm cho vài chục người. Tính tới nay Khoa cũng tiết kiệm được khá nhiều, tuy tài khoản ngân hàng không có tăng nhưng độ ấm của tim thì tăng” – Thanh Khoa chia sẻ.

Với Thanh Khoa, một món đồ quá 6 tháng không sử dụng thì khả năng cao đã bị “đày vào lãnh cung”. Việc đi đâu mở tù đồ ra và đau đầu suy nghĩ mặc gì giữa hàng trăm món đồ cũng rất mất thời gian. Người đẹp muốn mặc lại những trang phục cảm thấy dễ chịu nhất. Ngoài thanh lý, mỗi năm cô nàng đều đem quần áo đi làm thiện nguyện.

Thanh Khoa kêu gọi mọi người hãy thay đổi thoái quen trong thời trang, nếu có thể hãy hạn chế mua sắm đồ mới, mặc lại đồ cũ và thanh lý quần áo. Những điều này vừa giúp bảo vệ môi trường, vừa tiết kiệm cho bản thân và có thể vì cộng đồng.

“Hãy thử lối sống tối giản giống Khoa sẽ cảm thấy cuộc đời nhẹ nhàng đi một tí, càng tối giản càng bớt trói buộc bản thân vào vật chất, càng thấy bình yên” – Thanh Khoa bày tỏ.

Thanh Khoa tên đầy đủ là Nguyễn Thị Thanh Khoa, sinh năm 1994, năm nay 28 tuổi. Cô hiện đang là một người mẫu. Thanh Khoa từng dành được các danh hiệu khi dự thi một số cuộc thi sắc đẹp trong và ngoài nước như: Miss Hutech 2019; Đăng quang Hoa hậu Sinh viên Thế giới 2019; Lọt top 10 Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2016; Lọt Top 15 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019; Lọt Top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022…

Cảm ơn bạn đã xem bài viết: Người đẹp Thanh Khoa 5 năm không mua đồ Tết mới, chăm bán đồ cũ

 

Pita

Spread the love