Piktina – Phong cách street style Hàn Quốc từ những năm 1990 bùng nổ trở lại, chứng tỏ ngành thời trang Hàn Quốc đã đi đầu xu hướng từ khá lâu.

Vài năm trở lại đây, street style Hàn Quốc những năm 1990 “comeback” và trở nên phổ biến với thế hệ trẻ. Dường như phong cách cổ điển, retro đã trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Thời trang luôn đi theo vòng tròn, gu ăn mặc của thế hệ X đang là xu hướng với thế hệ Millenials và Z. Cùng điểm qua một vài phong cách sành điệu từ thập niên 90 của thời trang Hàn Quốc đến nay vẫn hot, không hề lỗi mốt và được biến tấu lại theo hơi hướng sang chảnh hơn.

Áo T-Shirts crop top

Một món đồ thời trang thường thấy trong những năm 90 trên đường phố Hàn Quốc là áo phông tay ngắn crop top. Thậm chí nó còn ảnh hưởng đến style của nghệ sĩ nổi danh quốc tế như: Britney Spears hay Spice Girls.

Trước đây, nhiều người thường kết hợp áo crop top với áo khoác, để lộ eo. Hiện tại, phong cách này thường thấy với áo crop top cùng quần cạp cao, che phần rốn nhưng vẫn để lộ khoảng eo vừa đủ.

Áo crop top tee

Mẫu áo crop top tee thường được các chị ngày xưa diện cùng quần jean ống đứng kèm thắng lưng. Đến nay, cách lên đồ này vẫn hot và hợp thời thế.

Xem thêm các bài viết liên quan đến phong cách thời trang TẠI ĐÂY

Quần ống suông

Quần ống rộng là item cực mốt vào những năm 1990. Mẫu quần này được ứng dụng khá nhiều trong street style thời điểm hiện tại của các thần tượng Kpop.

Tóc layer

Thật ngạc nhiên khi từ những năm 1990, tóc layer đã xuất hiện. Kiểu tóc này hot rần rần vào khoảng năm 2021 và đến hiện tại vẫn đang là mẫu tóc được nhiều người yêu cầu cắt nhất tại các salon.

Phong cách hip hop

Khi nhạc hip hop trở nên phổ biến vào những năm 1990, phong cách thời trang theo dòng nhạc này cũng xuất hiện nhiều trên đường phố.

Nhóm nhạc Kpop theo phong cách hip hop có ảnh hưởng lớn thời điểm đó có thể kể đến như: Seo Taiji and Boys…Những bộ đồ rộng thùng thình, chất chơi là hình ảnh chủ đạo của phong cách này.

Áo gile và quần cargo

Một trong những set trang phục phổ biến những năm 90 là áo gile và quần cargo. Và cho đến hiện tại, loạt item này vẫn đang “làm mưa làm gió” làng mốt.

Xem ngay: 6 cách phối đồ với áo gile nữ cực đẹp và thời trang

Kính râm

Vào những năm 90, phụ kiện không thể thiếu trong street style chính là kính râm. Nó có thể sử dụng để đeo hoặc cài lên đầu. Và như các bạn đã biết, những mẫu kính râm cổ điển đến hiện tại vẫn rất được săn đón trong giới thời trang.

Băng đô

Bên cạnh kính, băng đô là phụ kiện cài tóc từ thập niên 90 thu hút giới trẻ hiện nay. Những kiểu băng đô với màu sắc, hoạ tiết, thiết kế khác nhau…trở thành món phụ kiện cực hot.

Thời trang Hàn Quốc từ những năm 1990 vẫn có giá trị và được quan tâm trở lại. Bạn yêu thích phong cách nào nhất trong xu hướng hoài cổ này?

Cảm ơn bạn đã xem hết bài viết: Street style Hàn Quốc thập niên 90 trở lại mạnh mẽ

Vinnie

Có thể bạn quan tâm:

Spread the love