Piktina – Sơ vin là một cách giúp trang phục của bạn trở nên đặc biệt hơn. Vậy sơ vin là gì? Và có những kiểu sơ vin nào dành cho cả nam và nữ, cùng chúng mình tìm hiểu nhé!

Sơ vin là một trong những cách đơn giản giúp biến tấu quần áo trở nên thú vị hơn mà không cần phải thêm nhiều phụ kiện hay thao tác cầu kì. Ai cũng có thể sơ vin được cho bộ đồ của mình theo nhiều kiểu cách khác nhau tuỳ vào trang phục và hoàn cảnh.

cac kieu so vin dep
cac kieu so vin dep
Có nhiều cách để sơ vin đẹp, tạo điểm nhấn cho trang phục

Sơ vin là gì?

Sơ vin là một thuật ngữ được sử dụng rộng rãi trong giới thời trang. Xét về khía cạnh lịch sử, từ sơ vin hay còn được gọi là xi vin có nguồn gốc từ tiếng Pháp được viết là Civil. Thuật ngữ Civil dịch ra có nghĩa là Dân sự. Ngày xưa khi gọi là tây xi vin thì được hiểu là tây dân sự chứ không được hiểu là lính tráng.

Theo thời gian, việc mặc sơ vin dần dần không còn được hiểu là mặc đồ dân sự nữa, mà nó được hiểu theo nghĩa mặc đồ lịch sự. Cụ thể là áo phải bỏ trong quần hoặc váy (ở cả nam và cả nữ) nhất là trong những môi trường làm việc hoặc trường học.

Hiện tại, chỉ cần áo cho vào trong quần đều được hiểu đơn giản là mặc sơ vin, váy ngắn vẫn được tính là sơ vin. Ở Việt Nam, sơ vin còn được gọi là là đóng thùng.

cac kieu so vin dep
Đa phần các kiểu sơ vi đều có thể áp dụng được với cả nam và nữ

Các kiểu sơ vin phổ biến với nam và nữ

Thông thường, các cách sơ vin đều có thể áp dụng được cho cả nam và nữ với những mẫu trang phục giống nhau. Đây trở thành công thức làm đẹp cho quần áo không có giới hạn về giới tính, dành cho các chị em phụ nữ cũng như phái mạnh. Một số kiểu sơ vin phổ biến có thể kể đến như:

Sơ vin toàn bộ áo vào quần

Đây là kiểu sơ vin cơ bản nhất mà chắc chắn ai cũng có thể làm được. Cách sơ vin toàn bộ áo vào quân thể hiện sự trang trọng, lịch sự, thường được dùng cho các dịp quan trọng đòi hỏi sự chỉnh chu từ trang phục.

Mỗi chúng ta chắc hẳn ai cũng từng có những năm tháng sơ vin quần áo để đi học khi còn ngồi trên ghế nhà trường đúng không nào? Ngoài ra, với dân công sở, chuyện diện đồ sơ vin đi làm là điều như cơm bữa, thể hiện sự chuyên nghiệp và chỉnh chu trong khoản trang phục.

cac kieu so vin dep
cac kieu so vin dep

Sơ vin nửa vạt trước

Để trông năng động và trẻ trung hơn, bạn có thể áp dụng kiểu sơ vin nửa vạt trước đầy phá cách. Phương pháp này chỉ sử dụng mặt trước của thân áo để cho vào trong quần, trong khi mặt sau thả tự do. Những bộ đồ sơ vin kiểu này giúp người mặc tiết kiệm thời gian mà vẫn trông rất sành điệu. Đây là kiểu sơ vin được nhiều bạn trẻ ngày nay áp dụng.

Đối với cách sơ vin áo sơ mi form rộng cho nam và nữ như thế này sẽ phù hợp với trang phục trẻ trung và năng động. Bạn có thể sử dụng nó với một chiếc áo phông rộng kết hợp cùng quần jean hay chân váy đều phù hợp.

Tìm hiểu thêm: Cách phối đồ với áo sơ mi trắng form rộng cho nam và nữ

cac kieu so vin dep

Sơ vin một bên áo

Thêm một kiểu sơ vin đầy phá cách nữa được giới trẻ yêu thích. Không theo bất kì khuôn mẫu nào như những kiểu sơ vin truyền thống, sơ vin một bên áo độc đáo khi chỉ cho một nửa bên áo vào quần, bên còn lại để buôn thả. Để áp dụng kiểu sơ vin này thì chắc chắn chỉ có áo sơ mi mới làm được thôi nhé.

Kiểu sơ vin một bên áo phù hợp cho những trang phục đi chơi, tụ tập với bạn bè hoặc cũng có thể “đổi gió” cho thời trang đi làm hằng ngày đỡ nhàm chán.

cac kieu so vin dep
cac kieu so vin dep

Sơ vin lệch phá cách

Sự biến tấu trong những kiểu sơ vin cho thấy cách mặc trang phục này rất được yêu thích. Kiểu sơ vin lệch là một phiên bản độc lạ và khác biệt trong những cách sơ vin. Nhìn tổng thể của hai bên không đối xứng nhưng rất đẹp và thời trang. Đối với những người đàn ông đã quá chán ngán với những chiếc áo sơ mi truyền thống, đây là cách mặc một chiếc áo sơ mi nam rất đẹp mà bạn có thể tham khảo.

cac kieu so vin dep

Sơ vin lùng bùng

Kiểu sơ vin này phù hợp với những ai yêu thích những chiếc áo oversize rộng rãi nhưng vẫn muốn gọn gàng. Khi sơ vin những kiểu áo này vào quần, thường cho toàn bộ áo vào quần nhưng trông không quá trang trọng mà sẽ tạo nên những đường lùng bùng tự nhiên trông khá thời trang. Kiểu trang phục này giúp tạo sự năng động, thoải mái.

Nếu bạn quan tâm đến các Tips thời trang hay nhất hãy đến với Pik Tips

Gợi ý những kiểu trang phục phù hợp để sơ vin theo phong cách vintage

Áo sơ mi và quần âu

Áo sơ mi rất phù hợp với quần âu khi sơ vin để tạo ra bộ trang phục chỉnh chu nhất. Bạn nên chọn áo sơ mi office – áo có chiều rộng vừa phải, hơi ôm. Cách mặc quần áo đẹp cho phụ nữ và nam giới trong trường hợp này là chọn quần không quá chật. Một chiếc thắt lưng phù hợp cũng sẽ giúp bộ đồ của bạn trở nên hoàn hảo hơn.

Tìm hiểu thêm: 5 cách phối đồ với áo sơ mi trắng cho nữ đơn giản tinh tế

cac kieu so vin dep

Áo sơ mi và quần jean

Ngoài sự chỉnh chu và trang trọng của quần jean, nếu muốn năng động hơn bạn có thể sơ vin áo sơ mi và quần jean. Cách lên đồ này toát lên sự thoải mái, cá tính và đầy sang chảnh. Đồng thời kiểu sơ vin này cùng mang đậm phong cách vintage

Tìm hiểu thêm: Top 7 cách phối đồ 2hand nam phong cách vintage

cac kieu so vin dep
cac kieu so vin dep

Áo thun và quần jean

Bên cạnh áo sơ mi, áo thun cũng rất phù hợp để mặc sơ vin. Cả nam và nữ đều có thể chọn các mẫu áo thun để sơ vin cùng các loại quần jean khác nhau đều đẹp.

cac kieu so vin dep

Áo thun/ áo sơ mi và chân váy dành cho nữ

Với nữ giới, ngoài các loại quần, chân váy cũng có thể mặc đẹp với kiểu sơ vin. Việc sơ vin váy với áo giúp tạo nét thanh lịch, sang trọng lại đầy nhẹ nhàng và quý phái.

cac kieu so vin dep

Qua bài viết trên Piktina hi vọng bạn đã trả lời được câu hỏi “sơ vin là gì” và những phong cách sơ vin phổ biến nhé.

Cảm ơn bạn đã xem bài viết: Sơ vin là gì? Các kiểu sơ vin phổ biến cho nam và nữ

Pita

Có thể bạn quan tâm:

Spread the love