Piktina – Những đôi giày Dr.Martens vẫn giữ nguyên được giá trị trong giới thời trang dù thời gian có trôi qua.

Dr. Martens được xem là đôi giày không bao giờ lỗi mốt. Kiểu boot hầm hố này nổi lên và chiếm lĩnh giới thời trang nhiều năm qua. Và một điều có lẽ bạn chưa biết, đôi Jadon của Dr.Martens sẽ tròn 10 năm tuổi vào tháng 5 này.

Đôi Jadon chunky được Dr. Martens sản xuất lần đầu tiên vào năm 2013, đây được xem là phiên bản hiện đại của đôi boot cổ điển 1640 từ thương hiệu này. Phong cách của Jadon táo bạo, mạnh mẽ hơn với chất liệu da chủ yếu, phần đế ngoài là PVC hoàn chỉnh với những đường chỉ khâu nổi màu vàng đặc trưng.

Đôi Jadon của Dr. Martens phổ biến trong thời trang 1 thập kỷ qua

Trước đó những đôi boot 1460 lần đầu tiên được giới thiệu là ủng trong bảo hộ lao động, được sử dụng chủ yếu bởi những người đưa thư, công nhân nhà máy…nhưng sau đó trở thành món đồ phổ biến với bất kỳ ai. Thậm chí nhiều ngôi sao nổi tiếng trong giới nghệ thuật, thời trang cũng bắt đầu để mắt đến món phụ kiện này như: Miley Cyrus, Olivia Rodrigo…

Mẫu giày Jadon mang dáng vẻ của sự cổ điển kết hợp hiện đại, cá tính và năng động. Đặc biệt nó còn thể hiện nét phi giới tính, cả nam và nữ đều có thể đi được và kết hợp thành những bộ trang phục ấn tượng.

Giày của Dr. Martens phù hợp cho cả nam và nữ

Việc nhiều người sử dụng giày Jadon là minh chứng cho tính linh hoạt của nó. Nhờ vẻ ngoài bóng bẩy, nó hầu như có thể kết hợp với nhiều bộ trang phục khác nhau.

Trong suốt 1 thập kỷ tồn tại, Jadon đã phát triển thành nhiều phiên bản và hiện có thêm các màu trắng, đỏ bên cạnh màu đen. Cùng với đó là chất liệu được sử dụng cũng đa dạng từ da thuần chay, da in…Đồng thời mở rộng thêm những kích cỡ dành cho nam giới.

Sau 10 năm, rõ ràng là đôi giày Jadon của Dr. Martens vẫn giữ được độ “hot” nhất định trong thời trang, được giới mộ điệu yêu thích.

Nhiều người nổi tiếng yêu thích đôi Jadon của Dr. Martens

Tuy nhiên, một câu hỏi được đặt ra là “Liệu giày Jadon có thể tồn tại thêm 10 năm nữa hay không?. Đại diện của Dr. Martens cho biết sẽ có những điều mới mẻ được phát hành vào cuối năm 2023 để duy trì sự phổ biến, tiếng vang của đôi giày này.

Cảm ơn bạn đã xem bài viết: Sau 10 năm, mẫu giày này vẫn được ưa chuộng 

 

Vinnie (Lược dịch)


Spread the love