Piktina – Đừng vội lướt qua nếu bạn chưa update tủ đồ mình lên level Z nhé!

Không thể phủ nhận những cô nàng Gen Z luôn có sự nhạy bén nhất định trong việc định hình phong cách thời trang cho riêng mình. Để ‘tạo nét’, họ luôn đầu tư, mày mò để không bị “chìm nghỉm” giữa đám đông. Việc kết hợp giữa những xu hướng thời trang hot xình xịch với những thứ tưởng chừng lạc quẻ, cổ lỗ sĩ lại tạo nên một outfit không thể chất hơn.

Sự lên ngôi của sắc màu ‘tắc kè bông’

Dù màu đen vẫn xuất hiện khá nhiều trong tủ đồ của các nàng Gen Z. Và thực tế thì thời nào cũng vậy, đen luôn trường tồn hấp dẫn mọi thế hệ. Tuy nhiên, vẫn không thể thiếu những item đa màu đa sắc nhanh chóng F5 tủ đồ thêm phần nhộn nhịp. Gen Z một khi đã chơi hệ màu thì chỉ có tất tay thôi. Họ thậm chí không cần quan tâm hay đề ra tiêu chuẩn giới hạn về số lượng màu sắc khoác lên người. Nhìn tổng thể, họ giống những cô nàng cởi mở, đam mê tiệc tùng, sống động và thực sự khiến những người xung quanh ‘mãn nhãn’.





Phối màu sắc đẹp đỉnh cao phải nhắc đến Tóc Tiên

Sự hồi sinh của thập niên 90 là có thật

Bất kỳ một xu hướng nào đi chăng nữa, bao giờ cũng là màn xuất hiện mạnh mẽ, thống trị một thời gian rồi lại biệt tích trong một đến hai thập kỷ. Hãy thử ngẫm mà xem, đặc trưng của thời trang thập niên 90 là gì?

Quần legging ống loe, dáng rộng đang dần thay thế thiết kế bó sát thông thường. Ảnh: Glamour.


Mốt quần loe đặc trưng của thập niên 90 được các cô nàng Gen Z cách điệu

Đó là những mẫu áo tie dye, quần ống loe, kẹp bướm lấp lánh, kẹp tóc nhiều màu, kính mát bản nhỏ, túi bánh mì, túi bao tử…Tất cả đều được biến tấu và thổi hồn bởi các cô nàng Gen Z. Không chỉ đơn giản là ‘sống dậy’ những trào lưu của thập niên 90 theo cách rập khuôn, họ còn biết cách đưa vào street style hằng ngày một cách khéo léo.

Angela Phương Trinh biến hóa những chiếc kẹp tóc kim loại nhiều màu đặc trưng
của thập niên 90 trở nên đặc sắc và thú vị hơn

Chất ngây ngất cùng phong cách Athleisure

Athleisure luôn hướng đến vẻ ngoài khỏe khoắn và lối sống lành mạnh, năng động. Chính là những đặc điểm gắn kết với thế hệ Gen Z. Khoác lên mình một outfit phong cách Athleisure, các nàng Gen Z dễ dàng thể hiện cá tính, tỏa ra năng lượng tràn trề, thoải mái vận động mà không không kém phần sành điệu.



Phong cách Athleisure luôn hướng đến lối sống lành mạnh và năng động phù hợp Gen Z

Điểm mấu chốt của Athleisure là những set đồ thể thao, quần jogger hầm hố, sports bra cá tính, sneakers phá cách,…Khi những quy tắc về ăn mặc nơi công sở được nới lỏng thì sự trỗi dậy của những outfit mang hơi thở Athleisure trở nên ‘nóng’ hơn bao giờ hết. Đây có thể xem là phong cách đa-zi-năng trong mọi hoàn cảnh từ nhà ra phố, đến công ty, phòng tập, đi cà phê, xem phim, la cà quán xá, tụ tập bạn bè…


Thời trang Athleisure khiến các cô nàng Gen Z mê mẩn

Thủy Lê (Tổng Hợp)

Spread the love