Piktina – Sự tự do, phóng khoáng, phá vỡ những quy tắc chính là tinh thần chủ đạo của phong cách thời trang bohemian.

Phong cách bohemian xuất hiện nhiều trên đường phố, những bữa tiệc và các sự kiện lớn nhỏ. Đặc biệt mỗi khi hè đến, xu hướng thời trang này lại thịnh hành. Phong cách đậm chất du mục, với sự tự do, phóng khoáng khiến giới mộ điệu mê mệt. Vậy thực sự phong cách bohemian là gì và làm sao để mặc đẹp, cùng Piktina tìm hiểu nhé!

Phong cách bohemian trên sàn diễn thời trang

Phong cách bohemian là gì?

Phong cách thời trang bohemian thường được gọi tắt là xu hướng boho. 

Trong khi đó, từ bohemian được bắt nguồn từ Pháp, chỉ những người dân du mục sống lang thang ở Châu Âu. Phong cách bohemian lấy cảm hứng từ trang phục của những người dân du mục, với những món đồ đặc trưng như: váy maxi rộng dài, vòng hoa đội đầu, trang sức từ những thứ thô mộc như hoa, cỏ, gỗ, sò biển…

Phong cách bohemian thể hiện sự tự do, phóng khoáng, khát vọng muốn phá vỡ quy tắc và giới hạn chung trong xã hội.

Phong cách bohemian xuất hiện từ thể kỷ 19, là xu hướng ăn mặc của những người chọn lối sống giản dị. Đến thể kỷ 200, trào lưu bohemian có thêm một nhánh nhỏ gọi là boho chic, lấy cảm hứng từ cuộc sống của dân hippie vào những năm 1960. Ngoài những trang phục đặc trưng của dân du mục Châu Âu, phong cách này mượn thêm form dáng trang phục Châu á, ví dụ nư: quần harem đáy thụng từ Ấn Độ, áo khoác kimono từ Nhật Bản, áo khoác caftan từ Trung Đông. 

Phong cách bohemian mang lại sự phóng khoáng, tự do theo đúng nghĩa

Ngày nay, bohemian tiếp tục được ưa chuộng với những trang phục đặc trưng như: váy maxi hoạ tiết hoa nhỏ, áo hai dây hoa văn…theo phong cách đầy hoang dại.

Những đặc trưng của phong cách bohemian

Trang phục theo phong cách bohemian có những đặc điểm riêng nổi bật, không lẫn lộn với bất kì style nào khác. Cụ thể:

Những item nhẹ nhàng như váy, áo được làm từ chất liệu mỏng, đem đến sự bồng bềnh và thoải mái khi mặc. Ngoài ra, một số chất liệu khác trong bohemian có thể kể đến như: ren, len, denim, da lộn…

Hoạ tiết in, thuê là đặc trung nổi bật nhất của phong cách bohemian. Những hoạ tiết hình hoa lá, lông vũ…kết hợp với nhau tạo nên những trang phục đặc trưng 

Về màu sắc, phong cách bohemian ưu tiên những gam màu như: nâu, cam, nude, rêu, đen…đa phần đều là tone đất

Kiểu dáng đặc trưng của phong cách bohemian chính là những thiết kế xoè rộng, cánh tay phồng, cổ xẻ sâu,…hay những chi tiết tua rua, đan len, xé rách độc đáo.

Những đặc biệt như: chất liệu vải, hoạt tiết, kiểu dáng…đem lại đặc trưng riêng đặc biệt cho phong cách bohemian

Những tip mặc đẹp theo phong cách bohemian

Với phong cách thời trang nào cũng vậy, cần có những tip hay để kết hợp những item lại với nhau sao cho bắt mắt nhất và bohemian cũng không ngoại lệ. Làm sao để diện phong cách bohemian toát lên được tinh thần muốn truyền tải, đẹp và phù hợp?

Chọn một trang phục bohemian làm điểm nhấn chính

Không nên chọn nhiều hơn 1 item theo bohemian làm điểm nhấn chính vì sẽ khiến bạn dễ trở nên luộm thuộm. Nó có thể là váy maxi, chân váy, áo…đều được và nhớ chỉ nên chọn 1 thôi nhé.

Phối item theo bohemian với một item khác màu trơn

Để tạo sự cân xứng trong tổng thể trang phục vì bohemian đã quá nhiều chi tiết, hay mix chúng với item khác trơn màu mà ưu tiên nhất là màu trắng. Ví dụ như một chiếc chân váy bohemian có thể mặc cùng áo thun hay áo sơ mi trắng.

Phối một item trơn với một item theo phong cách bohemian là cách đơn giản nhất để theo đuổi style ăn mặc này

Chọn giày sandal đế bệt và phụ kiện

Những đôi sandal đế bệt, gladiator thắt dây, giày cao gót đế bằng…là lựa chọn thay thế giày cao gót. Ngoài ra, các phụ kiện đi kèm là điều nên có như: kính mắt, vòng cổ, vòng tay, hoa tai bản to, băng đô…

Những phụ kiện như: giày, dép, túi xách, vòng cổ, vòng tay,…là điều không thể thiếu trong phong cách bohemian

Áo khoác kimono – item thức thời theo phong cách bohemian

Chiếc áo khoác đi biển phong cách kimono này chính là item được gợi ý nhiều nhất khi diện đồ theo bohemian. Những chiếc áo form rộng, vải mỏng tang, bảo vệ làn da khỏi cái nắng. 

Bạn có thể sử dụng áo khoác kimôn bên ngoài các set đồ như: áo thun + quần jean, bikini, áo crop top + quần short denim…

Áo khoác kimono, item siêu đẹp trong phong cách bohemian

Hy vọng bạn sẽ có những set đồ đẹp theo phong cách bohemian nhé!

Cảm ơn bạn đã xem hết bài viết: Phong cách bohemian – Thời trang cho những tâm hồn tự do, phá vỡ quy tắc

Pita

Có thể bạn quan tâm:

“Đơn giản nhưng không đơn điệu” với phong cách thời trang minimalism

Spread the love