Piktina – Màu Viva Magenta với sắc đỏ đặc trưng được Pantone công bố là gam màu chủ đạo của năm 2023.

Pantone vừa chính thức công bố màu sắc chủ đạo của năm 2023. Theo đó màu Viva Magenta, mã 18 – 1750 sẽ là sắc đặc trưng trong năm tới.

Màu Viva Magenta 18 – 1750 được Pantone công bố là màu sắc chủ đạo của năm 2023

Theo lý giải từ Pantone, gam màu này đem lại sức sống mãnh liệt, mạnh mẽ và sự rực rỡ. Đây là một sắc màu bắt nguồn từ thiên nhiên, có nguồn gốc từ họ màu đỏ, được lấy cảm hứng từ màu cánh kiến, một trong những loại thuốc nhuộm quý giá bậc nhất thế giới. Viva Magenta là biểu trưng của sự dũng cảm, không sợ hãi, cùng với đó thể hiện cho không khí vui vẻ, lạc quan, khởi đầu cho những điều mới mẻ.

Với gam màu Viva Magenta, khuyến khích thử nghiệm và trải nghiệm những điều vượt qua giới hạn, không bị gò bó, nổi bật. Viava Magenta 18 – 1750 chào đón tất cả mọi người với tinh thần nổi loạn và rực rỡ nhất. Đây là sắc màu táo bạo và chứa đựng tất cả.

“Bắt nguồn từ nguyên thủy, Viva Magenta kết nối chúng ta với vật chất ban đầu. Đánh thức các lực lượng tự nhiên, nó khích lệ tinh thần của chúng ta, giúp chúng ta xây dựng sức mạnh bên trong của mình” – Giám đốc điều hành của Viện màu sắc Pantone.

Sắc đỏ rực rỡ của màu Viva Magenta 18 – 1750

Pantone là đơn vị thường xuyên đưa ra màu sắc chủ đạo hằng năm trong hơn 2 thập kỷ qua. Một số màu sắc nổi bật Pantone từng công bố có thể kể đến như: Năm 2016 – màu từ 2 sắc thái Rose Quartz và Serenity thể hiện câu chuyện về giới tính; Năm 2020 – 2 màu Ultinmate Gray và Illuminating thể hiện khả năng phục hồi sau thời điểm đầu tiên của đại dịch; Năm 2021 – màu Very Peri tím dừa cạn.

Màu sắc được Pantone công bố cho mỗi năm thường được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực như: thời trang, giải trí, quảng cáo…

Mọi người cảm thấy thế nào về màu sắc chủ đạo của năm 2023 được Pantone công bố?

Cảm ơn bạn đã xem bài viết: Pantone công bố màu của năm 2023 – Viva Magenta

 

Pita

 

Spread the love